PART 26

14 1 0
                                    

———————-

PART 26

———————-

ELISA'S POV

"Ahh. Hello, gising na ako. Pwede na ba nating ituloy iyong Marathon?"

Buggy: Opo Ate! Pero, pwede po bang kumain muna tayo ng Dinner its already 7:00 PM.

Raph: Oo nga Elisa alam kong gutom ka na rin.

"O sige. Buggy, paki-init naman noong ulam. Raph, magsaing ka."

Raph: Eh, anong gagawin mo?

"Bibili ng chichirya para sa movie marathon and beer? Ayaw niyo ba?"

Buggy: Pero Ate, gabi nap o. baka kung mapaano ka diyan sa Labas.

"Don't worry guys. Kaya ko sarili ko. I'll be fine."

Buggy: Kuya, di po ba mukhang delikado kung lalabas pa si Ate.

Raph: let's just trust her. Baka pagalitan niya tayo.

Buggy: haha.

"Buggy, mayaman ka na masyado kaya kukunin ko ang 500 sa wallet mo para ilibre ako."

Buggy: ok lang po ate! Padamihan ng beer in can ah! Mag-iinom ako kasama ko si Kuya.

"Aba, binata ka na talaga bahala ka!"

————————-

3rd PERSON'S POV

 

"Kuya?"

"Ohh. Bakit?"

"Pwede po bang i-surprise natin si Ate?"

"Anong surprise?"

"I-date natin siya. Magreaready ako ng dessert natin and Champagne. Ako na rin bahala sa Hotel look ng area. Bili nalang tayo ng mga 7 candles."

"O sige. Uuwi lang ako sandali para kumuha ng tuxedo and gamit ko baka dito na ko matulog."

"Ok Kuya! Baka may maipapahiram kang tuxedo and iba pang gamit pahiram naman."

"ok. Dalhan nalang kita!"

————————-

ELISA'S POV

 

"Ano ba iyan ang haba ng pila!"

Totoo ngang ang haba ng pila ang daming bumibili ngayon nakakaloka 20 mins akong namili ng mga kailangan at mukhang 30 mins ang pagpila sa Cashier.

Teacher! Teacher! What is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon