———————-
PART 25
———————-
ELISA'S POV
Nasa kalagitnaan ng movie nang maramdamang kong tulog na si Buggy. Kaya inayos ko ang pagkakahiga niya baka magka-stiff neck kaya inayos ko na.
Si Raph naman gising na gising habang kumakain ng Pic-A na binili nila. Naubos ko kase iyong Bake Mac ni Buggy. Tumayo ako at kinuhaan ng kumot si Buggy nilalamig kase ehh.
"Raph, kumutan mo nga si Buggy! Nilalamig na!"
"Yes Ma'am!"
"Mukhang gustong-gusto mo iyan ahh! Di ka man lang inantok."
"Favorite ko kase ang Greek and Roman Mythology."
"Ahh. Kaya pala!"
"Tara dito ka sa tabi ko Elisa! Manuod na tayo."
"Ahh. Ehh. Sige pero pwede dumistansya ka ng kaunti kase di ako sanay na may katabing lalaki ehh."
"Paano kung ikasal na tayo maiilang ka pa rin ba sa akin?"
"Ibang usapan iyon Raph, mukhang gusto mo kong pakasalanan ahh."
"Mahal kase kita Elisa, at kung sakaling hindi ka pa ready sa kasal natin handa akong maghintay para sayo."
"Mahal kita pero wala pa sa isip ko ang pagpapakasal."
"Darating din tayo sa usapang kasal Mahal ko."
"Sabi mo ehh!"
—————————
Hindi ko alam kung bakit nagkaroon ng usapang kasal sa usapan naming. I'm serious na wala pa akong iniisip na about sa "Marriage thingy" kase our relationship is too young. Kung baga marami pa akong di alam sa kanya and I'm willing to know him more. Kulang pa ang ilang buwan naming pagsasama para sa usapang kasal.
"Elisa? Mukhang antok ka na rin ahh. Gusto mo bang matulog?"
"Ahh. Oo ehh. Pagod kase ako eh."
"Ahh. Sige tapusin lang natin itong isang movie na ito tapos mamayang gabi na iyong iba pa."
"Sige. Ipagpatuloy nalang natin mamayang gabi, paano kasi itong si Buggy nakatulog agad."
"Sige. Ako nalang magtatapos, pumunta ka na sa kwarto mo para makatulog ka na."
"Ehh. Tatapusin ko nga ehh."
"Bahala ka."
*yawning Elisa*
BINABASA MO ANG
Teacher! Teacher! What is Love?
Kısa HikayePROLOGUE: "TEACHER! TEACHER! WHAT IS LOVE?" -rupert "Too much asking of question!? actually, di ko alam. i've never been fall in love." -me --- shocks, that was a hot question. malay ko naman ba kase sa LOVE na yan? at AYOKO MARAMDAMAN YAN! pero, b...