Chương 65

1.1K 58 0
                                    

_____________
Hai người đứng cách nhau nửa bước. Đụng phải ánh mắt đáng thương của Vương Dịch , trong lòng Châu Thi Vũ  mềm đến rối tinh rối mù, thuận thế nhón chân, xốc bộ râu bạc vướng víu, hôn thẳng lên.
Đêm đông ở thành phố B rét khô. Vương Dịch ngồi xổm góc đường suốt mấy giờ đồng hồ, gương mặt bị gió thổi đến lạnh ngắt, thậm chí ngay cả môi cũng không còn độ ấm. Cảm nhận được sự lạnh lẽo truyền đến,Châu Thi Vũ chau mày, hơi lui lại, hỏi: "Em lạnh không? Sao ra mà không mặc áo khoác?"

Trời giữa đông, ngay cả áo bông còn có vẻ phong phanh, đồ hóa trang bằng nhung mỏng hoàn toàn không thể chống lạnh.
"Em không lạnh, vợ." Vương Dịch chưa hôn đủ, duỗi tay kéo mũ cùng râu xuống, kề sát mặt, "Chị lại thơm thơm em, thơm thơm em chút nữa. Chân không tê, người cũng không lạnh."

"Bậy bạ ! Châu Thi Vũ oán trách liếc mắt, lại sợ cô nàng bị cảm, vội kéo người đi về chỗ đỗ xe, "Em cứ mặc như vậy đi từ nhà đến đây sao? Vương Dịch im lặng gật đầu. Thấy Châu Thi Vũ không nhìn mình, cô lại vội vàng cất tiếng: "Mặc như vầy phóng viên sẽ không phát hiện."
Phóng viên dù có kinh nghiệm phong phú thế nào đi nữa chắc cũng không ngờ Vương Dịch lại giả thành ông già Noel.

"Nhất Kỳ  không về với em sao?" Châu Thi Vũ mở cửa xe, nhét người vào, thoáng nghi hoặc vì người trước giờ vẫn luôn đảm nhiệm chức vụ lái xe là Viên Nhất Kỳ  lại chẳng thấy đâu.
"Chị ấy..." Vương Dịch do dự gãi đầu, "Nơi quay phim là quê của chỉ. Đạo diễn nói muốn hiểu biết hoàn cảnh chung quanh, cho nên bảo chỉ làm hướng dẫn viên du lịch."
"Đạo diễn cùng Viên Nhất Kỳ ..." Châu Thi Vũ trầm ngâm một lúc, hiếm khi tỏ ra hóng hớt, "Em không cảm thấy hai người họ có hơi mập mờ sao?"
Từ lần đầu tiên gặp mặt, Châu Thi Vũ  đã cảm thấy không quá thích hợp. Ánh mắt của đạo diễn dường như vẫn luôn dính lấy Viên Nhất Kỳ, cách nói chuyện cũng mang đôi phần đùa bỡn.
"Hả?" Vương Dịch chậm chạp cau mày, "Hèn chi phòng của đạo diễn cứ có chuyện hoài."

Nếu không phải ngắt điện thì chính là hư ống nước. Mỗi ngày luôn có đủ các loại lí do để chen vào phòng Viên Nhất Kỳ.
Trông bộ dáng ngây ngốc của Vương Dịch,  Châu Thi Vũ  buồn cười lắc đầu: "Thật khó tin em lại là người có đối tượng."
"Vợ à." Vương Dịch  không quá vui, nhão nhão dính dính gọi, "Vợ, em chỉ để ý chị thôi mà. Viên Nhất Kỳ có yêu đương hay không lại có liên quan gì tới em đâu."

"Đúng rồi, em không phải ông già Noel sao?" Châu Thi Vũ  liếc nhìn túi quà bẹp dúm của Vương Dịch, "Quà chị đâu?"
Vương Dịch nhất thời cứng họng, nghẹn một lúc thật lâu mới nói: "Vốn em chuẩn bị rất nhiều đồ ăn vặt, nhưng mà đợi chị lâu quá, có mấy đứa bé cứ đi ngang qua."
"Rồi sao nữa?"
"Chúng đòi em cho quà, không cho là khóc."
"Hửm?"
"Nên em đưa đồ ăn vặt cho chúng."
Vương Dịch rũ mắt, nặng nề thở dài.
"Không còn cách nào khác, ông già Noel chỉ có thể lấy thân báo đáp~."Châu Thi Vũ tức khắc buồn cười, vươn tay véo lỗ tai Vương Dịch.
"Em dù không lấy thân báo đáp thì cũng là người của chị."

Vương Dịch  vui vẻ, lại lấy từ túi quà ra một phong thư, đưa cho Châu Thi Vũ :"Về lại xem."
"Thư tình à?"
"Vợ về xem là biết."
Châu Thi Vũ  mong đợi suốt một đường, vừa về đến nhà đã chờ không kịp mà mở thư.
Không phải thư tình như trong suy đoán, bên trong chỉ có một tờ giấy trắng, trên đó viết "Thời gian bảy ngày của Vương Dịch ".

[Thi Tình Họa Dịch] [COVER] Vợ Tôi Đáng Yêu Nhất Quả ĐấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ