tenth

64 4 4
                                    


tenth


"You're a devil with a face like an angel."



==============



Henrietta



"I heard about your Mom," he said while walking. Cold breeze hitting my bare shoulder. "I'm sorry for your loss." Nagpatuloy kami sa pag lalakad at umupo ako sa bench dahil napapagod na ko. Siya naman ay sa likod ng bench leaning infront. Sa buwan.




Niyaya niya kasi akong lumabas at hindi ko naman matatanggihan dahil client siya. Kaya naiwan ko si Lucienne sa loob ng office. "You don't need to be sorry." Sagot ko, I blinked bago mag salita muli, I want this to be fast. "About you investing? Magkano-




"Mga Fremont diba? Sila?" I was taken aback by him suddenly cutting me off. Anong kinalaman ng Fremont dito? Tungkol ba to kay Gelen? Bakit niya alam? "Excuse me, but what?" Narinig ko naman yung sinabi niya dahil hindi ako bingi, pero nag tataka lang ako sa mga pinag sasabi niya. May alam ba siya?

He shrugged his shoulders, "Nothing."




"How about 5.2 million Ms. Gren?" Then there, he went back about business. Gustong gusto ko man itanong kung may alam siya sa mga Fremont pero baka isipin niyan I'm not into business kaya I snapped back. "We'll see about that. Do you have your envelope Mr. Faustino?" I asked once again. Nakapaloob kasi dito yung about sa investing. Weaknesses and such ng kumpanya. For short SWOT.




Iniabot niya naman sakin ang isang mahabang black envelope, "Here." And I gladly took it. Binuksan ko lang yung envelope kunwari nagbabasa but I'm not. Masyado pa akong tinatamad and still tired, maybe tomorrow. But sudden ay naramdaman ko ang titig niya sakin. Nakalean parin siya sa bench na inuupuan ko. Binaba ko lang yung envelope at hinarap siya. "Why?"




"You really don't remember me Henrietta?" Remember? Bakit may past ba kami na dapat kong maalala? Hindi naman kasi siya familiar sakin. "Huh?" Is all I can say. Then he chuckled softly while brushing his hands through his fingers. "Kaklase mo ko Henrietta." Oh shoot.




"Really?"




"Really." Kaklase ko siya? Bat hindi ko siya nakikita? Ganun na ba ko ka naive? "Sorry Lucas ah? Hindi lang kasi ako observant sa mga tao." And to my surprise ay inakbayan niya lang ako. "It's okay, really."

Tasting Lucifer's KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon