five
=====================
Henrietta
"Goodmorning."
"Goodmorning Ms. Gren."
"Welcome."
Sunod sunod na pagbati ang nadatnan ko mula sa iba't ibang tauhan dito sa loob ng real estate underground ng Locusts. Sinuklian ko lang naman sila ng ngiti at patuloy lang sa pag lalakad. Kaylangan kong pumunta at makarating sa gitna kung saan nandun lahat ng planner at mga matataas na tauhan.
"8th floor please." Sagot ko nang tanungin ako ng babae rito sa loob ng elevator. Bakas sa muka niya ang takot at gulat dahil narin sa madalang kong pag punta rito.
Silence came to envelope the two of us dahil wala naman si Marco dito. Nasa eskwelahan siya, inaayos ang ball na gagawin sa susunod. But Then I heard my phone rang. "Henrietta." I said when I answered the call saying that it's me speaking.
"Rie. Papasok ka ba ngayon? Nasan ka na?" It's Lucienne. She asked me and judging the background of her phone hearing different people speaking ay nasa school nga siya. "I don't know. Nasa Locusts Building ako ngayon Lucienne. I'm sorry pero hahabol ako maybe. Alam na to ni Marco wag ka mag alala." I said to her then I heard an audible okay before she hang up.
"Were here Ms. Gren." The elevator girl answered me. Hindi ko na siya sinagot at lumabas na.
Nakita ko ang buong room. Isang malaking pintuan ang sasalubong sayo, kulay puti at itim ito. Napapalibutan naman ito ng mahahabang salamin na two way mirror. At isang siver na linya sa gita ng pintuan. Naka engrave dito ang apyelido ko. Ang Gren. I proceed at pumasok na bago malate sa meeting.
Pumasok ako at umupo sa pinaka dulo na gitna na nakaharap sa malaking tv screen kung saan naka lagay ang mga plano for the Locusts.
"Good morning everyone." Bati ni Steven. Siya ang kanang kamay ko dahil nga graduating ako and I can't handle Locusts while I'm studying. Nag nod lang kaming lahat, and I noticed na nandito si Vendetta.
Why is she here?
Oh right. She's a part of the clan already Henrietta.
BINABASA MO ANG
Tasting Lucifer's Kiss
Fiksi RemajaMy name is Henrietta Gren. And I dared to taste the kiss of infamous devil, Lucifer.