la douleur exquise
la douleur exquise là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là "nỗi đau tinh tế" hay có thể hiểu rằng là nỗi đau khi không có được người mình thương, hoặc không thể có được nhau của hai người yêu nhau.
‧₊˚🖇️✩ ₊˚🎧⊹♡
"Xử Nữ, con vào xem mấy chồng sách này còn dùng nữa không để mẹ còn biết đường dọn đem đi bán."
"Vâng ạ."
Tiếng mẹ vang vọng từ nhà kho, tôi đặt điện thoại sang một bên giường, xỏ đôi dép bông vào rồi bước xuống dưới lầu. Vừa mới đặt chân trước cửa thôi mà tôi đã bị bụi mù mịt làm cho ho khan vài tiếng.
"Lâu rồi chưa dọn dẹp nên bụi lắm đấy. Con xem nhanh đi rồi đem ra trước cổng cho mẹ."
"Khụ...vâng."
Tôi ngó một vòng quanh nhà kho, đến khi thấy một chồng sách được chất cao ngay góc phải liền nhấc chân bước tới, khom người ngồi xuống. Cầm từng quyển sách trên tay mà bao nhiêu kỷ niệm năm tháng học trò như thước phim tua chậm trong đầu, nào là những buổi hẹn ăn vặt trước cổng trường, nào là những buổi trực nhật nắng nóng hay những buổi trốn học thể dục. Đang mãi chìm đắm trong thước phim tuổi thanh xuân ấy thì tôi khẽ khựng lại khi thấy quyển sách Hóa đính đầy tờ note đủ màu. Tôi cầm quyển sách đứng dậy, mang đến ngồi xuống chiếc ghế nhỏ cạnh cửa sổ. Cơn gió nhè nhẹ thổi qua khiến từng trang sách cũng theo đó mà lật theo, mùi sách cũ kỹ càng đem lại cảm giác hoài niệm.
Nhìn những dòng ghi chú dán đầy trên sách mà tôi không khỏi bật cười, nếu hỏi tất cả bạn bè, người thân của Lê Xử Nữ rằng cô tệ môn nào nhất thì chắc chắn đều nhận được câu trả lời là Hóa học. Tôi cười ngây ngốc khi nhớ bản thân từng dốt đặc môn Hóa thế nào thì bất chợt tầm mắt bắt gặp một tờ note nhỏ màu xanh chỉ vỏn vẹn 3 từ 'cảm ơn cậu' . Khẽ đưa tay lướt nhẹ qua từng con chữ, ký ức về đoạn tình cảm ấy một lần nữa xâm nhập vào tâm trí tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs; những mẩu chuyện nho nhỏ
Short Storychiếc radio cũ kỹ vang lên những giai điệu ngày ấy lắng tai nghe câu chuyện nhỏ của chúng ta ‧₊˚🖇️✩ ₊˚🎧⊹♡