hiraeth
sự hoài niệm, nhớ nhung về một quá khứ lãng mạn
‧₊˚🖇️✩ ₊˚🎧⊹♡
Trên những tán cây xanh mướt những chú ve phát ra những tiếng kêu râm ran như một đặc trưng riêng của mùa hạ. Ngày mới bắt đầu với ánh nắng ấm áp len lỏi khóc ngóc ngách phố xá, làn gió mát lành thổi qua xua tan đi những nỗi muộn phiền.
Cự Giải hôm nay có hẹn đi mua sắm cùng cô bạn thân Thiên Yết, cô diện một chiếc babydoll hồng nhạt, mái tóc đen mượt được thắt thành hai bím xinh xắn, đôi môi chúm chím thoa một lớp son bóng nhẹ nhàng. Cự Giải đứng trước điểm hẹn đợi cô bạn của mình thì chợt nghe thấy âm thanh cãi vã vang lên từ khu vui chơi nhỏ sau lưng.
"Này không được bắt nạt bạn ấy!"
"Mày là ai tránh ra!"
"Không tránh, các cậu là con trai mà đi bắt nạt con gái!"
Cự Giải khẽ chau mày quan sát, một cậu bé gầy nhom, thấp hơn cả đám nhóc hùng hổ trước mặt cả cái đầu nhưng ánh mắt lại kiên quyết đứng chắn cho một cô bé mắt rưng rưng đang ngồi bệch dưới cát.
"Không tránh ra là bọn tao đánh cả mày á!!"
Cậu bé vẫn không chịu rời bước, cô bé phía sau vẫn thút thít.
"Bọn bây nhào vô đánh nó!!"
Cự Giải thấy thế liền định chạy lại ngăn cản, nhưng cảnh tượng trước mắt lại làm cô dừng bước. Cậu bé ấy thế mà không thua mấy cậu nhóc to lớn kia tí nào, lại nhìn bọn nhóc bắt nạt kia thi nhau bỏ chạy mà cô có chút buồn cười. Cự Giải ngó sang cậu bé vừa có một màn chiến thắng đầy ngoạn mục, cậu bé phủi phủi vệt cát bám vào quần áo rồi quay sang đỡ cô bé vẫn đang trố mắt cảm thán đứng dậy.
"Wow cậu giỏi thật đấy!!"
Cô bé lúc này mới mở miệng cảm thán một câu.
"Để cảm ơn cậu đã cứu tớ sau này tớ sẽ làm vợ cậu chăm sóc cậu nhé?"
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs; những mẩu chuyện nho nhỏ
Kurzgeschichtenchiếc radio cũ kỹ vang lên những giai điệu ngày ấy lắng tai nghe câu chuyện nhỏ của chúng ta ‧₊˚🖇️✩ ₊˚🎧⊹♡