Chapter 19: Breakdown

1.3K 34 22
                                    

MÉIRA P.O.V



It's been 3 days since my first kiss happened with ate Avynna. But I felt like I can still feel her lips against my lips and I don't know why. Maybe because it's my first kiss? or because she's my girl crush and she's the one who took my first kiss.


Napabuntong hininga na lang ako ng maalalang pangatlong araw na rin niya akong hindi pinapansin simula ng gabing iyon. Kasalanan ko rin naman kung bakit. I kiss her back and I didn't stop her that night even though I know that she's not in her right mind because of alcohol. Siguro diring-diri parin siya sakin kaya kahit anino ko hndi niya kayang makita.



Sinubukan kong usapan siya ng araw bago kami umuwi pero hindi ako makahanap ng tiyempo para makausap siya dahil kasama niya yung ibang mga student council, o kaya palaging nakabuntot si kuya Vince sa kaniya. Nagmumukha na ng body guard niya si kuya Vince.

"Hoyy Méi.. Hello you hooo!! we're here!."Agaw pansin sakin ni Cloe habang kinakaway-kaway sa harap ko.

"oh a-ah a-ano yon?"Utal kong saad. Nakakahiya kanina pa pala nila ako kinakausap.


"Are you really ok? Kanina pa kami daldal ng daldal dito pero mukhang may mas malalim kang iniisip." Mahabang lintaya ni Freya. For the first time ito 'yong kauna-unahang lumanpas sa 5 words yung sinabi niya. Palagi kasi siyang tahimik o kaya isang tanong isang sagot lang.


"Oo ayos lang ako." Nahihiya kong saad at pinagpatuloy ang pagkain ko na malamig na.


"Are you sure that you're ok? Nong nakaraang araw ka pa ganiyan." Nag-aalalang tanong ni Alex sa akin


"Don't worry about me I'm really ok. Asan nga pala si Briana?" Pag-iiba ko ng usapan para hindi na sila magtanong pa. Nagtataka lang ako kasi bago kami pumunta rito kasma namin si Briana. Siguro nga kanina pa ako nakatulala kaya ganito na lang sila mag-alala sakin.

"May pupuntahan lang daw, hindi mo napansin kasi busy kakakatulala." Natatawang saad ni Cloe kaya namula lalo yung pisngi ko sa hiya. Nagpatuloy lang ako sa pagkain at sasagot kapag may tinatanong sila.


Naramdaman ko sa bulsa ko ang pagvibrate ng phone ko kaya agad ko itong kinuha sa bulsa ng skirt ko. It's a text from Jessel. Pinapapunta niya ako sa 10th floor sa taas ng building dahil may mahalaga raw siyang sasabihin. Kumunot ang nuo ko pagkatapos kong mabasa ang text niya. I thought bawal don umakyat dahil dilikado?.



"I'm really sorry guys but I need to go." Hinging paumanhin ko sa kanila.



"Pero hindi mo pa nauubos yung pagkain mo."Pigil sakin ni Alex.



"Ok lang busog na ako. Bye see you later guys."Hindi ko na hinintay yung sasabihin nila at nagmamadaling lumabas ng cafeteria at tinungo ang elevator.


Naging madali ang pagdating ko sa taas dahil walang ibang nakasakay sa elevator. Mga ilang minuto lang ay nakarating na rin ako sa taas. Nakapunta na ako rito noong kinausap ako ni ate Caily.




Malakas na hangin ang unang sumalubong sa'kin pagkabukas ko palang ng hangin. Nilibot ko ang aking paningin sa buong paligid para hanapin ang taong pakay ko rito. I don't know why pero iba ang pakiramdam ko rito ngayon.



"You came." Napatalon pa ako sa gulat ng bigla ito magsalita sa likuran ko pero tinawanan lang niya ako.



"Tuwang-tuwa ka talaga kapag nagugulat ako no." Nakanguso kong saad sa kaniya habang nakahawak sa dibdib ko.



"Because youe reaction is really cute..." Saad niya habang nanggigigil na pinisil ang pisngi ko. Kawawa naman yung pisngi ko palaging kinukurot.



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 13, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HER OBSESSION|(GXG)Where stories live. Discover now