Chapter 11

1.1K 58 8
                                    

Astrid

Natapos yung kanta pero isinasayaw ko pa din sya sa gitna habang akap ko sya.

"Want to get out of here?"

I felt her nod and hold her right hand as I dragged her out of the bar. Isinakay ko na sya sa kotse at sinara.ang pinto.

"Isha!!!"

I rolled my eyes when I heard his voice kaya umikot ako at sinalubong sya para di na sya makalapit sa kotse. I stopped him by pushing him lightly on his chest which causes him to stepped back lightly.

"Tangina Ortega wag ka nga makialam!"

"Gago ka pala eh. Di ba sinabi ko na saya wag ka magkakamali?"

"It wasn't my intention! Yung babae yung lumapit sakin."

"Oh come on Mark Lee. Wag na tayo maglokohan dito. You were holding the girl na parang hayok na hayok kayo sa isa't isa. Sa tingin mo di ko alam?"

"What do you mean?"

"Bakit? Akala mo di ko malalaman na kaya ka nalate nung dinner date nyo ay dahil din don sa babae na kahalikan mo."

Hindi na sya nakapagsalita and he looked pissed. Akmang hahawakan nya ko sa buhok pero hinawakan ko yung kamay nya at sinampal sya gamit ang kaliwa.

"Don't you fucking dare touch me with your filthy hands asshole."

Tumalikod na ko sakanya.

"Stay away from her."

Sabi ko sakanya bago naglakad pabalik ng kotse. Tinignan ko yung katabi ko pagkasakay ng kotse. She's in pain right now.

"San mo gusto pumunta?"

"Anywhere just get us out of here"

Wala namang pasok bukas. Kaya I drove her to the beach. We are in Batangas right now. May nadaanan kaming 7'11 kaya bumili na din ako ng snacks at maiinom. Gusto nya daw kasi maglabas ng sama ng loob kaya pumayag na ko kahit alam kong malalasing sya.

"Astrid?"

"Hmm?"

"Pangit ba ko?"

"No."

"Kapalit palit ba ko."

"Lalong hindi."

"Mas maganda naman ako don di ba?"

"Oo naman."

She's clearly drunk maka apat na lata ka ba naman ng Heineken eh tapos di pa ganon kataaas alcohol tolerance nya. Pinatong nya yung ulo nya sa balikat ko at niyakap ang bewang ko.

"Astrid?"

"Hmm?"

"Thank you."

"What for?"

"For always being here with me. Please stay."

"I won't be going anywhere. I promise."

I looked at her and I saw her smile. Maya maya pa naramdaman ko na bumabagsak yung ulo nya, sign na nakatulog na sya.

Inubos ko lang yung iniinom ko habang nakatingin sa langit at sinabi ko sa sarili ko na. Di na ko maduduwag at ilalaban ko na yung nararamdaman ko para sakanya. I know it isn't the right time but once she's healed aamin na ko for now I'll be the one na masasandalan nya like always.

Niligpit ko na yung mga kalat namin at nilagay sa isang plastic bag. Dahan dahan ko syang pinasan sa likod at naglakad papunta sa cabin na pag-sstayan namin.

Stay, Stay, Stay (FreenBeck)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon