Draco chỉ vừa mới chớp mặt một cái là đã mất dấu con nhãi tóc đỏ không phải Weasley kia. Harry đã nhanh chóng kéo Esperanza xuống cuối đám đông, cô nàng chắc chắn muốn bơ cậu ta đi nhưng cậu ta thì chưa chắc đã bỏ qua. Hắn không có hơi sức đâu để mà tranh luận với thằng nhãi Malfoy nữa.
Sự chú ý của mọi người đều đổ dồn vào lễ phân loại nên không mấy hai chú ý tới hai đứa nhỏ cứ lùi dần về sau. Cũng may là tên của họ đều xếp ở cuối danh sách nên đứng cuối không thành vấn đề. Cũng không biết danh sách học sinh Hogwarts được sắp xếp kiểu gì mà không có một quy luật nào hết.
"Harry Potter đâu vậy? Có ai thấy cậu ấy không?"
Khi danh sách dần vơi bớt đi, chỉ còn khoảng mười người chưa được phân loại, đám đông trong Đại Sảnh Đường đều nháo nhào lên tìm kiếm "người nổi tiếng". Harry ung dung đứng ở chính giữa mười đứa trẻ với Esperanza chắn trước mặt, nhìn đám đông hào hứng một cách lố bịch.
"Chuẩn bị tinh thần làm tâm điểm chú ý chưa?"
Esperanza hỏi nhỏ.
"Cô nghĩ tôi còn chưa quen sao?"
Harry đảo mắt.
Rất nhanh, sự tò mò của mọi người đều được thỏa mãn khi cô McGonagall xướng lên cái tên bọn họ mong chờ:
"Harry Potter."
Nguyên cả dãy bàn Gryffindor đều chồm người lên để nhìn cho rõ. Hầu như ai cũng ngầm đồng ý rằng Cậu Bé Sống Sót sẽ vào Gryffindor, thế nên bọn nó chỉ muốn chiêm ngưỡng ngoại hình của "thành viên tương lai" này mà thôi.
Harry bước lên bục, ngồi xuống chiếc ghế bốn chân để cô McGonagall đặt chiếc mũ lên đầu hắn. Esperanza đứng bên dưới thu hết biểu cảm của mọi người vào trong mắt, những biểu cảm thú vị vô cùng.
Snape trông bất ngờ nhất, ông nhận ra Esperanza chính là đứa nhỏ ở cửa hàng của Anguis hôm trước, lúc nào cũng đi cùng một thằng nhỏ mà ông không nhớ nổi mặt. Kết hợp với sự dính nhau của hai người hôm nay, hiển nhiên thằng nhỏ ông không nhớ mặt kia chính là Harry Potter. Không thể tin nổi là ông để thằng nhãi chạy lung tung trước mặt mình như vậy mà không nhận ra, rồi bận tối mặt mũi đi tìm nó cho Dumbledore.
Dumbledore thoạt nhìn vẫn rất bình tĩnh và hòa ái, nhưng cô nàng có thể thấy được sự toan tính trong đôi mắt giấu sau cặp kính nửa vầng trăng đó. Có lẽ là ông cụ đang lên kế hoạch để do hỏi Harry xem hắn đã ở đâu suốt mùa hè này, chuyện gì đã xảy ra khiến dì dượng hắn chẳng có chút kí ức nào về đứa cháu này.
Thằng Malfoy con có vẻ sốc, hẳn là cậu ta đã nhận ra cái đứa ngu ngốc muốn vào Hufflepuff cậu ta vừa chế giễu chính là Harry.
Phản ứng của các Gryffindor không có gì khó đoán, đều là háo hức chuẩn bị chào đón tân sinh về nhà.
Trong khi đó, Harry trên bục đã có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với ngài Mũ Phân Loại. Nó biết về sự tồn tại của hắn, hoặc ít nhất là biết một ít về Cứu Thế Chủ đã hơn bảy mươi tuổi. Nó không thể nói chắc được, nhưng nó biết Harry không chỉ đơn giản là một đứa trẻ mười một tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] CedHar | TomEs | Our Youth
FanfictionTitle: Our Youth Author: Hayashi Pairing: Cedric Diggory x Harry Potter | Tom Riddle x Esperanza Summary: Đáng lẽ ra hắn không nên tin vào thứ gọi là lời tiên tri. Nhưng có lẽ là bởi ảnh hưởng từ mảnh hồn của Voldemort suốt mười tám năm, có lẽ là bở...