43

9K 135 8
                                    

Kath's POV

"bye, pick you up later" sabi ni dj, nag-wave naman ako at pinaharurot na niya yung kotse.

hindi ko sinabi na si dave yung makakasama ko dito sa photoshoot dahil alam kong hindi niya ako papayagan.

Pumasok na ako at sinalubong naman ako ni dars.

"uy kath, lika na" sabi niya at pumasok na kami.

"uy dave" gulat na sabi ko ng makita ko siyang naka-upo sa chair kaharap sa malaking salamin.

"oh hi kath" bati niya at tumayo tapos lumapit sa amin.

lumayo naman ako ng konti. "uhm, sige, alis na muna ako" sabi ni dars at lumabas.

Leche lang! iwan ba naman kami dito.

"hey, don't be scared, i won't hurt you.....again" sabi niya at umupo sa mini couch.

ngumiti na lang ako at umupo sa chair kung san siya nakaupo kanina.

"kath, lika na make-upan na kita" sabi ni elaine.

hoo! buti pumasok siya. Feeling ko kasi ang init dito sa room pag kaming dalawa lang. Leche.

umupo na ako sa harap ng salamin at minake-upan na niya ako. Nabo-bother nga ako kasi tumitingin sa akin si dave. Peste lang.

"yan, tapos na, pwede ka na lumabas" sabi ni elaine.

tumayo na ako at kinuha yung phone ko baka nagtext or nagmissed-call si dj.

At tama nga. Binuksan ko yung isang text niya.

"hon, may pupuntahan tayo pagkatapos mo diyan."

Saan naman? na-curious naman ako kaya nireplyan siya.

"where?"

lumabas na ako at pumunta na sa gitna.

"oh, gorgeous as ever. Okay, ready" sabi ng photographer. Di ko siya kilala kasi ngayon ko lang siya nakita. Baguhan lang siguro.

binigay ko naman yung phone ko kay dars at nag-pose na.

summer issue yung magazine na tina-take ko since summer naman.

maya maya lumabas na si dave naka-unbottoned white polo, hawaiian blue shorts, at shades.

di naman na makakaila na gwapo talaga siya at mukha talaga siyang foreigner. Pero siyempre loyal ako sa asawa ko. HAAHAHAHA.

"great, you're just in time dave" sabi ng photographer at ginuide na kami ni dave kung anong pose yung gagawin namin.

pagkatapos ng ilang shots ay pumasok na ako sa dressing at nagpalit na ng damit.

"dars, yung phone ko" sabi ko habang dahan-dahan ko tinatanggal yung fake eyelashes.

inabot naman niya sa akin yung phone. "oh" sabi niya at pinagpatuloy niya yung pagkain ng chips niya.

inayos ko yung fake eyelashes bago tinignan yung phone ko.

nakita kong nag-reply na si dj. Bimuksan ko naman yun.

"basta, i'll tell it later"

Psh. Ayaw pang sabihin. Tinext ko na lang siya na sunduin na niya ako at magdala ng burger. Wala, trip ko lang kumain ng burger ngayon.

Habang hinihintay ko si dj, kinakabahan ako ng konti.....konti lang naman. Kasi nga baka, you know. Makita niya si dave. Nako.

*ring*ring*

Married to Mr.Possessive (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon