I'm waiting for the last time, the last time we can cuddle again under the sun, share kisses and hugs. And to say my 'i love you' one last time.
"Sir, the car is ready" tumango na lang si daniel bago ininom ang kanyang alak. Sumakay na siya sa van at sinuot ang kanyang shades.
Hiding from my mask is a kind of an act of ignoring my tears, sobs, and fear. I don't know how to react or to feel this pain Lord God's giving to me. I didn't even expect this.
Sumakay na yung driver at pinaandar na yung van.
And now I will be going to a place nowhere to be found. So far to my loved ones. And for sure, I will going to miss them. Their laughter and faces, oh how I wish to go back in time.
"Sir, nandito na po tayo" sabi ng driver at pinark na yung kotse sa gilid. Bumaba na si daniel at ang kanyang mga kasamahan.
I have made my decision, but i'm not sure enough if i'm still satisfied to my irrational choice. For a common people this is 'just' a challenge they can pass through. For a comedienne it's up for the audience on how will they react for his delivered lousy jokes.
Pumasok na siya sa loob at naupo sa waiting area.
It is not important anymore to reminince such things. It's just that, it is so painful, so much.
"Sir everything is settled now" sabi ng kanyang sekretarya. Tumango na lang siya at tumayo na. Binuhat na niya ang kanyang bag at nagsimula ng maglakad.
I guess by now I should know enough the loss and get used to live around the huge gaping hole of their absence. To think the worst part besides of being a jerk and an asshole, Is to slowly letting her go but secretly hoping to make things right. This is God's will I guess, maybe were not destined for each other.
Binuhat na ng kanyang kasamahan ang kanyang mga bagahe at lumabas na. Sa malakas na pag-ihip ng hangin, alam niyang parehas lang sila, parehas na hangin na hinihiga. Pero mag-babago iyon maya-maya.
Lalakad na ulit siya ng biglang may narinig siyang boses na nag-pabilis ng kalabog nang kanyang puso, na para bang may nakawalang mga daga at ang dahilan rin ng pagtigil niya sa paglalakad.
"Leche ka!"
Sa muling pagkakataon naramdaman niya ulit ang mainit na akap na na-miss niya ng sobra sobra.
"Iiwan mo na ba talaga ako?" Mangiyak-ngiyak na sabi ng kanyang asawa na hindi manlang iniisip kung anong sasabihin sa kanya ng tao lalo na't naka-pangtulog pa siyang damit.
"Kath.."
"Wag kang umalis, please" Nasasaktan ang binata, oo, nasasaktan siya na umiiyak pa ang kanyang asawa habang yakap yakap siya.
"Kailangan kong umalis, kath" sagot ng binata at tatanggalin sana ang kamay ng asawa nang hinigpitan pa ito ng dalaga.
"Iiwan mo na talaga ako" mahinang sabi ng dalaga hanggang sa di na nya napigilan at napaiyak na lang siya.
Hindi nagsasalita si daniel at nananatili pa rin itong nakatayo habang nakapalibot ang mga braso ng kanyang asawa.
"Hindi naman kasi yun yung sasabihin ko eh" iyak na sabi ni kath, mamasa-masa na rin ang likuran ni dj. Hindi naman umimik ang binata at hinihintay lang ang susunod na sasabihin ng dalaga.
She's crying now and every tear she drops for me it feels like hell, damn. I literally curse myself. Fuck this life.
"Sir, the plane is now--" tumango naman si dj at hinawakan yung kamay ng asawa.
BINABASA MO ANG
Married to Mr.Possessive (COMPLETED)
FanfictionSuch a Possessive human being. Period.