36

8.2K 157 2
                                    

Daniel's POV

"dawn, behave" sita ko, nasa office kami ngayon at inaayos ko yung mga reports.

ehh ang kulit kulit ni dawn. "tsk, naughty little girl" sabi ko at pinaupo siya sa lap ko.

"ehhh" naiinitan yata siya. Pinunasan ko yung pawis niya at pinagpatuloy yung pagtatype.

"waaaah" tsk! umiiyak.

binuhat ko siya at tumayo. "shhh, don't cry" lakad lang ako ng lakad hanggang sa tumigil na siya.

shit! ang baho. Hay! kinuha ko yung diaper sa bag niya at pumasok sa c.r.

pinalitan ko yun at pati na rin yung damit niya. Pinagpapawisan talaga siya.

lumabas na ako at pinaupo muna siya sa couch, nilabas ko yung mga laruan niya at umupo na ako sa swivel chair ko.

habang nagtatype ako at nagbabasa tinitignan-tignan ko si dawn, baka mahulog. Patay ako niyan kay kath.

speaking of sa asawa ko, may plano na ako kung paano icecelebrate yung anniversary namin.

*ring*ring*

"bro, bakit"

"wala naman, nasa set si kath at okay naman siya"

"good,yung dave ha, bantayan mo rin?"

"oo, lagot yan sa akin kapag lumapit kay kath"

"sige sige, bye na" pinatay ko na yung tawag at pinagpatuloy yung pagbabasa ng reports.

"daa~" napatingin naman ako kay dawn. Natuto na siyang magsalita, tinuturuan ko yan eh. Hahaha

tumayo ako at lumapit, lumuhod naman ako para makapantay siya. "why darling, do you need anything" bigla naman niya ako niyakap.

ayaw naman niya bumitaw!-_-

binuhat ko na lang siya at umupo na ako. "dawn" tinry kong tanggalin yung kamay niya pero umiyak naman kaya binalik ko na lang. "clingy"

pinabayaan ko na lang siyang ganun, yung isa kong kamay nasa likod niya at yung isa naman nasa report na binabasa ko.

kaso ang likot niya kaya hindi ko mabasa ng maayos. "oh great, how can i work like this" binaba ko na lang yung paper at dinaial yung number ni kath.

after some rings ay sinagot na rin niya.

"hello"

"kaaath"

"why, hon what's the matter?"

"hindi ako makapagtrabaho ng maayos"

"bakit? dahil kay dawn"

"yeah"

"ehh pabayaan mo na"

"naka-yakap nga siya sa akin eh"

"aww talaga, ang sweet naman"

"tss"

"hayy nako alagaan mo ng mabuti yan, sige na tinatawag na ako, bye love you"

"i l--" tss binabaan ako.

tumayo ako at umupo sa couch. Tinanggal ko na yung kamay niya at pinahiga, nakatulog pala eh. tss

nilagyan ko ng unan sa ulo niya at gilid para hindi siya mahulog.

hinalikan ko siya sa noo at tumayo na. Kailangan kong magtrabaho.

Married to Mr.Possessive (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon