26

12.6K 205 5
                                    

pumasok na si kath sa loob ng company at nakita niya ang kuya niya na seryoso, galit kasi ito sa kanya nung hindi siya pumunta kahapon para ipakilala siya.

"hi kuya, long time no see" kath said nervously, tumango lang ang kuya niya.

"now we were gathered here to meet the heiress of the Bernardo clan, Kathryn Chandria Bernardo" kinabahan naman siya nung tinawag na yung pangalan niya at sinaign na umakyat na, tumango lang siya at umakyat, ang dami namang kaagad na sumalubong sa kanyang flash ng cameras. "medias, sucks" she said to her mind.

nag-umpisa na siyang mag-speech at pagkatapos ay hindi niya inaasahan na magpalakpakan ang medias, reporters, at iba pang relatives ng Bernardo. Sadyang sikat talaga ang mga Bernardo at ginagalang sila.

"kuya, sorry kung hindi ako nakapunta kahapon kasi--" kath was cut off. "yes I know, you don't have to explain, now go to mamita she wants to talk to you" napa-gulp naman si kath nun, kadalasan kasi kakausap lang ang mamita niya kapag may problema. tumango naman si kath at pumunta sa lola niya na ang taray kung makatingin. Mas kinabahan siya nung makita ang kanyang asawa sa gilid ng kanyang lola, nakita naman niyang kinakabahan rin si dj, napatawa naman siya nun "duwag"

"mamita!" masiglang sabi ni kath pero tumango lang ito."magkaparehas talaga sila ng ugali ni kuya" kath said to her mind,

"where is my apo, kath" seryoso nitong sabi, sinenyasan naman niya si dj na kunin ito dahil nasa table sila kasama si karla.

tumayo naman si dj at dali-daling pumunta sa table na inuupuan niya kanina.

"ma, kukunin ko po muna sila carl sandali lang" ginuide naman sila ni dj kung saan pupunta.

at nung makita nung mga bata yung lola nila ay "is this your son kath" mamita said. "anak namin niyan" pabulong na sabi ni dj, napatingin naman kaagad si mamita sa kanya at tinaasan ng kilay na parang aabot na sa anit kung makataas. Ngumiti lang si dj at tinignan sila carl na nakikipag-usap sa kanya.

"kath ganito ba talaga lola mo ang taray, leche" dj whispered to her as he got a chance to went near her. "ganyan talaga yan, act normal" kath said then she felt dj put his arm to her waist.

"kath and dj, let me remind you that carl and damien will stay at my house for a week" mataray na sabi nito. "ha, hindi pupwede yan--" dj was cut off cause kath pinched him. "what we meant is, that'll be great" tumango naman ang kanyang lola at bahagyang ngumiti. "uhm sige mamita, ieentertain lang namin yung guest" tumango lang ito at binaling ang atensyon sa anak nila.

"kath bakit ka pumayag baka kung anong gawin niyan sa anak natin" sabi ni dj nang makalayo sila.

"hindi mo mapipigilan ang mga kagustuhan ni mamita no, hello po tita" kath said to him as she greet her tita cheska.

"oh hi kath, kendra, scralett meet your tita kath" sabi ni cheska. "hello, your so pretty" sabi ni kendra habang busy naman sa kakakain si scarlett.

"busy sa kakain si scarlett eh at oo nga pala sorry kung hindi kami nakapunta sa kasal niyo dati ha" cheska said as she wiped the cheeks of scarlett. "ay wala po yun, sige po mauna na po kami" cheska just smiled to them and nod as they went to another table.
__________________

kath's POV

nakasakay na kami sa sasakyan at pauwi na, si kuya keith yung nagddrive, pagod daw kasi si dj kakaentertain nang mga guest ko daw so may utang pa daw ako sa kanya...lol

*bzzt*bzzt*

from: unknown number

hey! kath.

Married to Mr.Possessive (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon