Isang Umaga, habang abala ang lahat sa opisina, naalala ni Yna na marami pa syang dapat tapusin sa trabaho niya at hindi nya masasamahan ang matalik na kaibigan na si Chelsea, sa pag bisita sa isang bayan upang tignan ang mga kalapit na bagong gawang subdivisions bilang siya ay real estate manager sa kanilang kumpanyang pinagtatrabahuhan.
Yna : Hello, Bhessy Chel hindi muna kita masasamahan sa travel mo ngayon ah, I have to finish this financial reports that is really need to submit before the week ends. I hope you don't mind?
Chelsea : "Ahm, its ok bhessy. I can handle this myself naman. And you should remember something about me, so you don't need to worry."
Yna : "Oh ok, Sorry I forgot. (ibinulong) Darna!!!"
Hahaha, Ok na ,cge na take care!!!Chelsea : "Thanks bhess, Ikaw din ah. "
( Sabay baba ng Cellphone )
Pababa na ng hagdan si Chelsea nang hinabol siya ng isa sa maid nya.
Maid : Ah mam Chelsea, Ano oras po kayo uuwi? At ng mapaghanda po namin kayo ng masarap na ulam.
Chelsea : Ahm, Actually yaya mag tetext na lang ako sa inyo ah, If I can make it home after I work but if not, I'll tell you na lang ok?
Yaya: Ok po mam Chelsea.
Chelsea : Ok yaya, Mag ingat kayo dito ha at wag mag papapas ok ng kahit na Sino ah.
Yaya : Yes mam.
Chelsea : Ok good. Aalis na ako, Bye. ( Pababa na nga hagdan at lumabas na.)
Sumakay na si Chelsea sa sariling sasakyan at nagmaneho papunta sa kanya ng bibisitahing subdivision na kalapit bayan ng Canlaon City.
Halos tatlong oras na ang nakalipas ay patuloy pa rin sya sa kanyang biyahe. Maigi na lamang at may isang baryo syang narating upang makapag pahinga kahit ilang minuto lang..
Itinabi nya at inihinto ang sasakyan sa tabi ng lubak lubak na daan...
Chelsea : "Ang layo talaga ng location ng subdivision na to! I'm really tired and sleepy, 😴
Makaidlip nga kahit ilang oras...Pipikit pa lamang sya ng biglang may malakas na pumupokpok sa bintana ng kotse nya.
Chelsea : Hey!!! What the??
Hindi naituloy ang sasabihin at tila naawa sya sa itsura ng bata
Bata : Ale!!! (Takot na takot) Ale!!!
Chelsea: Bata ka! ano bata problema mo? Matutulog yung tao eh ang ingay mo.
Bata : Ale!!! pasensya na po kung naistorbo ko po kayo, Gusto ko lang humingi ng tulong!
YOU ARE READING
Mars Ravelo's ✨ Darna✨ "Darna Sa Makabagong Panahon"
FantasyMataas na ang sikat ng araw bago pa tuluyang narating ng mga magkakaibigang Chelsea, Trixie at Yna ang kanilang pag cacampingan at ang kasama nilang Driver na si Manong Vicencio. Every Special Day,or even birthdays ng isa sa mga magkakaibigan ay...