Mars Ravelo'S ✨D A R N A✨

5 0 0
                                    

               ✨ Darna ✨
       Sa Makabagong Panahon
               
               #MRDDingAtDarna

Habang nasa  biyahe sina Chelsea at Karding, napansin ni  niyang nababagot ito dahil sa haba ng destinasyon nila

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Habang nasa  biyahe sina Chelsea at Karding, napansin ni  niyang nababagot ito dahil sa haba ng destinasyon nila.

Chelsea : Ding, Mukhang malalim ang iniisip mo ah?

Karding : Ate Chel, Karding po.

Chelsea : (Napangisi) Eh anong problema mo sa pinaikling pangalan mo? Ang cute nga eh. Eto na lang oh,

( Iniabot ang Cellphone na naka video player mode)

"Manood ka muna ng Cartoons dito sa Cellphone ko ng hindi ka naiinip, medyo malayo pa kasi yung Pupuntahan natin eh.

Karding : Wow!! ate Chel ang ganda naman ng tv na to!!!

Chelsea : Ding, Cellphone yan. Mas malaki ang tv kaysa sa Cellphone ko, kaya mag paka bait ka at makakarating ka din sa bahay ko pagkatapos ng trabaho ko dito sa Canlaon Subdivision.

Karding : Opo ate Chelsea.

Habang nakatingin sya sa bata, may biglang tumawid na isang babae at may dala-dalang  paninda.

Chelsea : "Aaay!!!!!"(Napatili at gulat na gulat)😱

Buti na lang at naihinto niya kaagad ang sasakyan.

Babae : Ano ba naman yan!!!
papatayin mo ba ako?

Agad na bumaba si Chelsea upang  tignan ang babaeng natumba dahil sa sobrang kaba

Chelsea : "Naku,Ate  Hindi po.. Pasensya na po talaga, Hindi ko agad kayo napansin, Sorry po talaga, May masakit ho ba sa inyo?"
" Pwede natin ipatingin agad sa pinakamalapit na pagamutan dito."

Babae : "Pasensya? Ayos lang ako pero  yung paninda ko? Pano yan?"

Chelsea : "Babayaran ko na lang po lahat ng mga yan." Palagpasin nyo lang po ako, Kailangan ko kasing makarating sa kabilang baryo pa, Nandun kasi yung Subdivision na kakatapos lang marinovate eh.

Babae : Sige, sige

Chelsea : Opo ate pasensya na po ulit. Magkano po lahat ng nasayang?

Babae : 500 pesos lahat ng paninda ko.

Chelsea : 500? ang mahal naman po ale, eh parang lumang artifacts lang to galing sa tyangge.

Ale : Anong lumang artifacts? Legit tong mga paninda ko no!!!Mag babayad ka ba o hindi?

Chelsea : "Ah, eto na po oh. Magbabayad naman talaga ako eh." (Sabay abot ng bayad)

Ale :  Salamat, at mag ingat ka na sa susunod... Baka hindi na kita mapatawad, baka mapaglaruan pa kita!

Chelsea : Ano po kamo?

Ale : "Aah wala, sabi ko aalis  na ako!"

Tumalikod na ang babae at bumalik na si Chelsea sa loob ng kotse,  nakaramdam naman sya ng kakaibang ginhawa dahil sa takot na baka mapahamak pa sya sa nangyari.

Mars Ravelo's ✨ Darna✨ "Darna Sa Makabagong Panahon"Where stories live. Discover now