Nakatayo si Chelsea malapit sa batis kung saan nya napulot ang bato. Isang nag liliwanag na suot ng babae ang biglang nagpakita sa kanya.
Chelsea : Aaaahhh!!!
Babae : Wag kang matakot Chelsea. May nais akong iparating sayo
Chelsea : Who are you? And How did you know my name? I didn't even meet you before! (Gulong gulo sa mga nangyayari)
Babae : Isa akong diwata dito sa kagubatan, At saksi ako sa isang pangyayari at kabilang dito ang isang mahalagang bagay na napulot mo. Bagay na nagtataglay ng napakalaking responsibilidad dito sa mundo.
Chelsea: Wait, wait wait, Ibig mong sabihin yung batong napulot ko belongs to someone else?
Babae : Tama ka, At dahil ikaw ang nakapulot nito. Ikaw ang pinili ng bato na sumunod sa tungkulin ng dating "Darna"
Chelsea: Darna? That Super heroine in Comics? (Natawa lang sya.)
Babae: Kung kilala mo na si Darna sa anumang paraan, Marahil hindi ko na kailangan banggitin ang mga dapat gawin upang magamit mo ang bato.
Chelsea: Ahm, Pasensya na kung tumawa ako kanina, Its Just that, Its really hard to believe everything you said. Me??? Turning into Darna after swallowing this stone?
Babae: Chelsea, Alam kong lahat ng tao ay ipinanganak na may puso, mabuti o masama man ang hangarin ng mga ito kinakailangan pa rin ipamulat sa kanila ang mali sa wasto. Mahirap o mayaman ay kailangang magtulungan at magkaintindihan lalo na sa oras ng kagipitan.
Chelsea : But, Why me? Eh napulot ko lang ito. Hindi ko naman inaasahan na ganito pala ang mangyayari sa life ko after kong pulutin ang bato. And i don't know how to fight bad persons! Sa movie ko lang nakikita si Darna and how she fight for justice but for me, I think I can't do this.
Babae : Wag kang mag alala hanggat nasa iyo ang bato hindi ka mapapahamak dahil ito ay nag tataglay ng lakas at enerhiya na syang mapapasayo pag katapos mong lunukin ang bato. At isigaw ang pangalang
" DARNA!!!"
Upang maniwala ka ng lubusan,kailangan mong subukan. At sayo din nakasalalay ang kaligtasan at kapayapaan ng buong kalawakan.At biglang naglaho ang babae...
Muling inilabas ni Chelsea sa bulsa niya ang batong napulot. Saka niya nilunok at sumigaw ng ;
D A R N A!!!
Hindi makapaniwala si Chelsea sa Pag babago ng kanyang anyo.
Sexy, Nagkikinang ang suot na maiksing pulang short at Bra, With Star Design,
Chelsea : Totoo ngaaaaa!!!
Ako nga si Darnaaaaa!!!!!
Oh my gosh!!!(Patalon talon pa ng mataas dahil sa sobrang excitement)
YOU ARE READING
Mars Ravelo's ✨ Darna✨ "Darna Sa Makabagong Panahon"
FantasyMataas na ang sikat ng araw bago pa tuluyang narating ng mga magkakaibigang Chelsea, Trixie at Yna ang kanilang pag cacampingan at ang kasama nilang Driver na si Manong Vicencio. Every Special Day,or even birthdays ng isa sa mga magkakaibigan ay...