MARS RAVELO'S ✨ D A R N A ✨

7 0 0
                                    


       #mrdDarnaVersusKapre

(Inspired by the comic version)
                 Darna Vs Giants

Mahimbing na nakatulog si Karding, habang nasa labas naman si Chelsea ng bahay ng mag-asawang  Aling Ara at Carlo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Mahimbing na nakatulog si Karding, habang nasa labas naman si Chelsea ng bahay ng mag-asawang  Aling Ara at Carlo.

Naalimpungatan naman si Aling Ara, ng makitang wala si Chelsea sa tabi ng bata. Lumabas sya upang makita ito.

Chelsea : Oh, Aling Ara bakit po kayo nagising?

Aling Ara : Chelsea ano pang ginagawa mo dito sa labas?

Chelsea : Nag papahangin lang po ako, At nag iisip.

Aling Ara : "Buti na lang,hindi ka napagtripan ng kapre!"
Pasok ka na nga dito sa loob, doon tayo mag usap.

Chelsea : Kapre ho???

Aling Ara : Oo, madalas na lumalabas yun tuwing may makikita syang dudukutin upang maging kasama niya.

"Parami na ng parami ang mga nawawala dito sa lugar namin." At base sa mga kwento ng mga nakasaksi isang malaking tao, maitim at nagtatabako ang salarin."  "Kaya habang nandito kayo samin ingatan mo ang sarili mo lalo na ang kapatid mo."

Chelsea : Ho??? Marami nang nawala dito sa inyo?

( Gulat na gulat dahil hindi makapaniwala na totoo nga ang noo'y hindi niya pinaniniwalaang mga engkanto)

Aling Ara, yung tungkol nga pala kay Ding, Ang totoo po niyan hindi ko sya totoong kapatid. Nakita ko lang siya sa unang baryong pinanggalingan ko, Nabanggit niya sakin ang pagiging ulila nya sa magulang kaya, naawa ako isinama ko sya at plano ko ding amponin.

Aling Ara : Oh? Anong problema? Nakikita ko namang responsable kang tao, At alam kong kayang kaya mong buhayin ang bata.

Chelsea : Aling Ara, I know that I made promise to Karding that, I will adopt him, Pero hindi ko makakayang iwanan sya sa mga yaya ko ng walang gumagabay na magulang sa kanya. Gusto ko Sana magkaroon sya ng complete family. At Since wala po kayong anak, naisip ko pong iwan sya sainyo.

Aling Ara : Kung sa akin lang Chelsea, at sa asawa ko ikatutuwa namin ang nais mong mangyari, pero alam na ba ni Karding ang tungkol sa plano mo?

Chelsea : I hope that he'll understand me. Bukas sasabihin ko sa kanya.

Hindi lingid  kay Chelsea na narinig ni Karding ang lahat ng napag usapan nila. At kung may anong kirot sa puso ang naramdaman ng bata.
Muling pumikit si Karding at pinigil ang luhang dadaloy galing sa inosente niyang mga mata.

Mars Ravelo's ✨ Darna✨ "Darna Sa Makabagong Panahon"Where stories live. Discover now