5. Tết đong đầy là cái tết sum vầy (1)

613 111 11
                                    

Bình thường ở nhà, có mấy khi bọn nó xông xáo dọn dẹp nhà cửa, đi chợ sắm sửa chờ ngày Tết đến. Bởi những chuyện ấy đã có các bà các mẹ các chị trong nhà lo. Có chăng cũng phải nhắc phải nhờ, giục mỏi mồm bọn nó mới đứng lên làm cho (tất nhiên là trừ nhóc Izuku và Eijirou ra). Ấy là đang nói đến những cái Tết trước.

Đối với Shouto, đây sẽ là cái tết xa nhà đầu tiên của cậu. Nhìn mấy thằng bạn đứa thì loạn lên vì đặt vé xe mãi không được, đứa đau đầu tính toán quà cáp cho các cụ các em ở nhà, đứa lại tranh thủ đi chụp vài bô ảnh chào xuân, tự nhiên lòng cậu cũng nôn nao lạ thường. Cũng muốn hòa chung bầu không khí đón tết nhưng lại chẳng biết làm gì, phải bắt đầu từ đâu, cứ như bản thân bị đẩy ra một góc cách biệt với những người khác vậy.

"Bọn mày bao giờ thì về? Nghỉ học rồi còn gì đúng không?" Tomura đi chợ về thấy cả bọn đang túm túm ngoài sân tám chuyện, cũng tạm buông đồ rồi vào góp mặt.

"Em á? Em chắc chiều 28. Về sát ngày thôi, về sớm bố mẹ nhìn thấy mặt nhiều lại nhanh ngán." Denki nhăn nhở cắn hạt dưa (chắc chắn không phải) bốc trộm từ bịch Tomura mua để dành Tết.

"Gì tận 28? 28 đéo còn xe mà về đâu, đặt nó sớm sớm lên." Tomura trợn mắt lườm cậu.

"Xời em tính rồi, hôm đó ông cậu em ở trên này cũng về quê ăn tết, em xin quá giang con Mẹc mới tậu của cậu." Denki đắc ý hất cằm.

"Kinh, ra gì đấy!" Touya cười hắt cảm thán, tay kéo đĩa hạt dưa gần gần về phía mình. "Thế mấy đứa này thì sao?" Xong lại vờ như không có gì, liếc mắt để ý vẻ mặt Shouto.

"Nay bao nhiêu rồi ý nhỉ?" Denki lơ đãng hỏi.

"25 rồi ông nội!" Eijirou bổ vào đầu cậu bạn một phát, sau đó quay sang Tomura. "Chắc mai em về luôn cho sớm chợ, tết nhất xe cộ chen lấn mệt lắm. Chìa khóa thì khi nào thằng này về thì nó đưa anh một thể." Cậu huých Denki.

Tomura gật gù. "Ừ thế cũng được. Nào trước khi về bảo anh, anh đưa cho cái này."

Cu cậu nghe vậy mừng rơn. "Úi có quà hả anh!"

Tomura nhún vai ra vẻ 'Đến lúc ấy khắc biết'.

"Tokoyami hình như 27 về, em chưa đặt được xe nữa nhưng chắc cũng tầm ấy." Izuku với hai quầng mắt thâm sì ngồi một góc nãy giờ mới lên tiếng, làm cả bọn tý thì quên mất sự tồn tại của cậu.

Trông bộ dạng tiều tụy của cậu, Tomura cũng giật mình. "Khiếp mày dùng hết thanh xuân để đặt vé xe đấy à?"

Đáp lại, Izuku sầu não lắc đầu. "Hết slot nhanh hơn giật tín chỉ anh ơi."

"Không thì giờ chú mày đặt vé máy bay khéo lại rẻ với nhanh hơn đấy." Touya ngồi cạnh vào vai anh lớn trải sự đời, vỗ vỗ lưng cậu an ủi.

"Nhưng em chưa đi máy bay bao giờ." Izuku ngơ ngác nhìn ông anh.

"Thế mày lại hỏi đúng thầy đúng thuốc rồi!" Katsuki ngồi đối diện đang tách hạt dưa vào cái bát nghe vậy thuận tay đẩy sang cho người ngồi cạnh, hất cằm về phía Touya. "Ông này chả đi máy bay nhiều hơn đi xe ôm còn gì, có gì nịnh ông ý khéo vào ông ý đặt cho."

[BakuTodo] Mỳ Tôm Hai TrứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ