Seven Santino Chua
• active nownasa labas na ako ng bahay niyo
Seenokay wait
tyt
Seen——
Aelia Cassidy’s POV
“Astra baby, come here.” I called Astra and he immediately ran towards me. Nakaluhod ako kaya naman lumundag siya at humawak siya sa hita ko.
I carried him in my arms, sa kabilang kamay ko naman ay bitbit ko ang bag niya na may lamang treats at essentials niya.
Lumabas ako ng bahay namin and as I opened the gate, I saw Seven leaning on his car with his hand inside his pocket at ang isang kamay niya ay busy sa pags-scroll sa phone niya.
He stopped whatever he’s doing when he noticed my presence... and when Astra barked.
“Baby Astra I missed you!” Salubong agad niya, nilipat ko sakanya si Astra kaya naman siya na ang may bitbit sa aso namin.
Napansin ko na nagwa-wag ang tail ni Astra indicating that he’s excited to see Seven. Hinahalik-halikan naman ni Seven si Astra at yinakap ng mahigpit.
“‘Wag masyadong halikan si Astra, baka magka-virus siya galing sayo.” Sabi ko.
“Nag-alcohol ako bago ko hawakan si Astra noh.” Sagot niya.
“Sabi mo eh.”
“Bakit ka nakabihis? Saan lakad mo?” Seven noticed kaya napatingin ako sa sarili ko. I’m wearing a black pants partnered with a blank tank top and a brown coat for cover up. Naka-ayos din ang buhok ko into curls, hindi pa ako tapos sa pagkukulot ko dahil biglang dumating si Seven.
“May date ka?” He asked again.
“Ano naman sayo kung may date ako?”
“Astra oh, may date ang mommy mo.” Pagsusumbong niya kay Astra.
“Oo, hahanap na ako ng bagong daddy ni Astra. Diba baby?” Pinet ko si Astra pero tinahulan lang niya ako.
“Ayan lagot nagalit, sabi mo kasi hahanap ka ng bagong daddy niya eh ako lang gusto niyang daddy niya. Diba Astra?”
Umirap na lamang ako, “Eto ‘yung bag ni Astra, kumpleto gamit niya diyan.” I handed him the bag which he took it.
Before they leave, I hugged Astra again even though we’ll see each other again on Monday. Mami-miss ko siya kahit tatlong araw lang kaming hindi magkakasama dalawa.
“‘Wag kang maglilikot do’n, hm? Be good. Mommy will miss you.” I said then kissed him, “Bye, baby! See you on Monday.”
Binalik ko na ulit kay Seven si Astra and waved good bye. Pinasok na niya si Astra sa shotgun seat.
Humarap sakin si Seven, “Mauuna na kami.”
I nodded, “Okay, drive safely.”
“Thanks.”
Naglakad na siya papunta sa driver’s seat. Seven opened the door but then he stopped and called my name.
“AC.”
“Oh?”
“Ako lang daddy ni Astra, ‘wag kang maghahanap ng iba.” Napataas ang kilay ko dahil sa sinabi niya. Hindi na rin ako nakapagsalita dahil pumasok na siya sa kotse niya and drove away. Pinanood kong umalis ang kotse niya habang hindi pa rin maproseso ng utak ko ang sinabi niya.
Just what the hell, Seven Chua!
BINABASA MO ANG
The Divorced Couple (Mixtape Epistolary Series #1) | Kim Seungmin
FanfictionAelia and Seven were already exes but still communicate with each other because of their adopted dog, Astra. Other than them being divorced fur parents, they're in the same friend group which makes things chaotic. Mixtape Epistolary Series #1 Male L...