Vol. 04 - Em người yêu cũ thích làm ông mai
Mặc dù anh người yêu cũ có đủ thứ khiến Build muốn than phiền nhưng về khoản giữ lời hứa thì Bible nhất định là số một. Hôm nay khi cậu vừa đến toà soạn thì đã nhận được cuộc gọi của anh, chủ yếu anh muốn rẽ qua giúp cậu khuân đồ. Build vui vẻ đồng ý, cậu cũng xếp sẵn rồi nhưng hoạt động tay chân không phải việc yêu thích của cậu lắm. Mãi sau này, Build mới chợt nhớ ra lúc ấy không có đọc mật khẩu nhà cho anh biết, mà Bible vẫn nhớ. Cũng chỉ có mình anh hiểu, Build vốn dĩ không nhớ được mật khẩu nhà nếu bị đổi, ngay cả khi anh đã note mật khẩu nhà anh vào điện thoại của cậu, cậu cũng toàn bấm sai. "Khó như thế làm sao mà em nhớ được. Anh đừng chửi em nữa, có chửi em cũng chẳng thông minh lên được đâu." - Mỗi lần Bible phải giải cứu cậu, có bực mình nói vài câu cũng đâu có thể coi là mắng chửi gì đâu nhưng Build nhất định phải bù lu bù loa lên như thế đó. Cực chẳng đã, anh đành đổi mật khẩu nhà mình về mật khẩu nhà cũ của cậu. Build quen được chiều chuộng, lại cảm thấy mấy chuyện đó chẳng là gì mặc cho lâu lâu Bible lại than phiền rằng việc bắt kịp sóng não của cậu đúng là mệt.
Hôm nay toà soạn có thành viên mới, một cậu bé 18 tuổi, vừa thi đại học xong, là người quen của Tổng biên đến phụ mấy việc vặt khi rảnh. Build thấy cậu nhóc này xinh tươi mơn mởn, thông minh, nhanh nhẹn, còn giúp cậu tưới mấy chậu cây cậu bỏ quên sắp chết queo. Thế là Build lại nhìn cậu nhóc này khá vừa mắt. Rồi cậu cũng bận viết lách không ngóc đầu lên cũng quên luôn em thực tập sinh trắng trẻo mềm xinh này hay anh người yêu cũ đang lụi cụi dọn đồ của cậu một mình. Dẫu sao thì sinh viên năm cuối có bận đến đâu sao bằng nhân viên văn phòng phải chạy deadline được.
Gần trưa mẹ Bible nhắn tin cho Build, hỏi cậu đã chuyển đồ đến chưa. Cậu cũng khai thật là Bible đã giúp cậu chuyển rồi. Bác gái tỏ ra vô cùng hài lòng vì sự chu đáo của con trai còn không quên nhắc đến việc nhờ cậu tìm người yêu cho. Lần trước sốt ruột là mẹ anh bắt đi xem mắt nhưng không hiểu sao lại không thành. Hoá ra là lần đó, Build trộm nghĩ nếu mẹ anh biết vì cậu mà anh bị từ chối không biết cậu có bị đuổi ra căn chung cư 80m2 nằm trên khu đất vàng gần bệnh viện, trường học và trạm xe buýt không nữa. Vậy nên bác gái vừa dứt lời, Build đã nhanh nhảu vâng lấy dạ để. Nếu thành công coi như cậu đã lấy công chuộc tội rồi.
"Tối nay ăn lẩu mừng em dọn vào được không?"
Mười lăm phút sau, Bible chẳng thèm nhắn lại. Build cũng chẳng phiền, cậu kiên trì nhắn tiếp.
"Em mua đồ nhúng lẩu, anh chỉ việc về ăn thôi."
"7 giờ nhé."
"À mà em sẽ mang bạn đến."
Barcode hơi ngạc nhiên khi được mời, nhưng được ăn miễn phí cậu bé rất vui vẻ nhận lời. Hỏi chuyện Build mới biết gia đình Barcode khá bình thường và cậu bé đi làm thêm như này để tự lo vài khoản phí phải trả khi lên đại học cho đỡ làm gánh nặng cho gia đình. Một đứa trẻ ngoan như vậy chắc chắn sẽ làm mẹ Bible hài lòng.
"Barcode, em nghĩ sao về việc yêu đàn ông?"
"Em không nghĩ gì ạ."
"Tốt." - Build vui vẻ ngoắc cổ kéo Barcode vào thang máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Tình cũ không rủ sẽ không tới
FanfictionMột câu chuyện tình buồn đẫm nước mắt