giao thừa, hôn em, bên thềm (4)

568 58 2
                                    

tôi lên phòng khui tiền lì xì của hải. hải nhét bao lì xì hai triệu.

"hai mươi ba ngàn của anh đâu?"

hải chưa trả lời, tôi cuộn lại tin nhắn cũ giết thời gian. hai tin nhắn mới nhất liền kế nhau đọc lên trông buồn cười không thể tả. "năm mới chúc chú sớm tìm được tình yêu đời mình." kế đến lại là: "hai mươi ba ngàn của anh đâu?"

vậy mà tôi thích như thế.

trước đây tôi từng hẹn hò, không phải một, mà là có bốn người yêu cũ. lạ gì đâu, tôi tuy không đẹp nhưng dễ nhìn, học hành không xuất sắc nhưng giỏi, làm việc cho nhà nước tuy lương hơi thấp nhưng ổn định, lâu lâu cũng được bên báo đài liên hệ để bàn luận những vụ việc nổi cộm, cũng coi như là công dân tốt của xã hội.

những cuộc trò chuyện của tôi và người yêu rất tiêu chuẩn. người kia nũng nịu đòi này đòi kia, lâu lâu giận dỗi này nọ vì muốn tôi dỗ dành. những năm đó tôi không phải chú tâm vào học thuộc lòng những cuốn luật dày cộm, thì cũng là khi ra trường đi làm bận tối mặt mũi, nhiều lúc không có thời gian cầm đến điện thoại. người ta có nhu cầu được chiều chuộng, tôi lại chẳng có thời gian. vậy là chia tay.

người mà tôi đưa về nhà là cô gái hợp với tính tình người có nghề đặc thù như tôi nhất. cô ấy hiểu chuyện, không đòi hỏi gì quá đáng, không yêu cầu mỗi tuần phải đi hẹn hò ít nhất một lần như những cô gái trước. nhưng cuối cùng tôi bị người ta đá. vì cô ấy nói dù tôi không yêu cô ấy thật lòng thì cũng nên bày ra dáng vẻ quan tâm cô ấy một chút khi cô đến tháng, ít ra là cỡ một phần hai cái lần hải bị vô tình bị banh trúng vào đầu lúc bốn người chúng tôi hẹn hò đôi.

tôi không biết từ lúc nào hẹn hò người khác, tôi cứ âm thầm so sánh họ với hải. dù tôi biết mình không nên làm thế, tôi vẫn không thể ngăn mình làm vậy. thời gian trôi đi làm tôi nhận ra, hải của tôi vẫn là tốt nhất. em phù hợp nhất với nghề luật tôi theo đuổi, phù hợp nhất với tiêu chuẩn tôi luôn tìm kiếm trong tình yêu, phù hợp nhất với tình tình hay buôn chuyện của mẹ tôi, phù hợp nhất với sự lễ phép bố tôi luôn tìm kiếm, phù hợp nhất để chơi cùng tony vì em hay giành đồ chơi với con nít sau đó thì mua lại món khác hay ho hơn. tay hải phù hợp nhất với tay tôi khi tôi muốn đan tay người khác, người em phù hợp nhất với người tôi khi tôi muốn ôm ai đó, môi em phù hợp nhất với môi tôi khi tôi thèm hôn. nhưng hơn hết, hải hợp để yên vị một nơi nằm trong tim tôi nhất. và nếu tôi muốn đan tay với ai, đó là hải; nếu tôi muốn ôm hay hôn ai, đó cũng vẫn là hải.

vậy nên chỉ cần hải nghiêm túc nói yêu tôi, tôi sẵn sàng bên em ngay tức thì.

tôi mong hải nghiêm túc, chứ không phải cà lơ phất phơ say đến thì bám dính lấy người tôi, ôm tay tôi đòi yêu nhau, đánh bài thua rồi ngồi xe tôi về đòi hẹn hò với tôi.

.

oneshot • markhyuck • giao thừa, hôn em, bên thềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ