Chapter Two

16 1 0
                                    

"What happened to Tita?" san kayo?" sabi niya

"K-Kaze andito ako sa labas ng bahay, nakita kung duguaan si mommy, h-hindi k-ko alam anong gagawin, please pumunta kana dito natatakot na ako kaze!" Sabi ko habang tumutulo ang aking mga luha at nahihirapan akong huminga.

"Wait for me, I'll call an ambulance," sabi niya at agad niyang binaba ang telepono.

Habang papasok ako sa bahay uli may na alala ako sa sinabi ni mommy noong nakaraang araw

"If ever may mangyari sakin anak, halughugin mo lamang ang mga damitan ko, makikita mo lahat ng bagay na kasagutan kapag mawala ako."

Naalala kung sinabi niya, kaya nag-tungo ako sa kwarto niya at hinalughug ko ang kanyang damitan, pero nabigo ako, wala dun ang mga hinahanap ko.

Hindi nagtagal may mga ambulansya na at may kasamang pulis si Kaze.

"Kierra, anong nangyari? Are you hurt? "IpinaimbiStiga ko na kinila kuya ang nangyari kay tita," sabi niya.

"Kaze, hindi ko alam kung bakit ganito ang nangyari, galing ako sa school tsaka may nabanggit si mommy sakin noong nakaraang araw, ang sabi niya lang sakin ay, kung may manyari sakin anak, halughugin mo lamang ang mga damitan ko, makikita mo din lahat ng bagay na kasagutan  kapag mawala ako , pero nabigo ako hindi ko mahanap ang sinasabi ni mommy ,hindi ko alam Kaze anong ibig sabihin ni mommy, sa tingin mo? planado lahat?" tanong ko sa kanya na bahagyang tumulo ang aking mga luha.

"Kierra, hayaan natin sila kuya Acel na ang mag imbestiga niyan" sagot niya sakin.

"Kaze, mag usap muna tayo." sabi ng kuya niya.

Hinayaan ko nalang sila, at sumama nalang sa ambulansya papunta sa hospital.

Ashtone Kaze C. De Vera 

"Kaze, mag usap muna tayo" biglang tawag sakin ni kuya, at nilingon ko isya.

"Bakit? any marks?" tanong ko.

"Kaze, is the ZIKIERRANA VOUGAN REAL STATES having some investments?" biglang tanong niya.

" I don't with that, why?" agad kung tanong.

"Base on paths, last 2 months ago, may ka-asusyo yung companya nila tita i've heared na masyadong bigatin ang companya na yun but neverthenless, hindi nag patinag ang kompanya ni tita, but for some reason, im sure this case ay naka include dito ang  Deogracia and the other one named Lemuel company." sabi ni kuya.

"you mean Deogracia?" taka kung tanong

"Yes, alam naman natin na ang kompanya ni tita ay pinaka bigatin sa lahat, if ever na ma trace ko yang Deogracia na yan they will regret it." kuya Acel smirked.

"Kuya, sundan ko muna si Kierra" iwas kung tumingin kay kuya.

"okay." tipid niyang sagot.

Deogracia's Lemuel Company ang hirap maka laban ito, hindi madaling makalaban itong mga taong ito, they known as a hell company, i don't know bakit nila ginawa kay tita iyo, maybe i should trace those information of Deogracia's Lemuel.

"Don't worry Kierra i'll fight for you, and for tita's justice."

"Present"

nag start na kami masyadong seryuso itong professor namin kaya ang tahimik namin ng biglang....

"Atomic number of hydrogen any one?" tanong samin ni prof.

The Visual of youWhere stories live. Discover now