CHAPTER 23

12 2 0
                                    

CHAPTER 23

The Miraclas


"Maddox, I need you... Right now" wika ko nang sinagot nya ang aking tawag

Wala na syang iba pang sinagot pa at agad na nya akong pinuntahan.

Napatalon sya sa gulat nang nakita nya ang bangkay ni Carmen Sandiego ngunit hindi rin nagtagal ay pinalakpakan nya ako at tuwang tuwa akong niyakap.

"You did it Keshia, you did it!!! Whoo!!" habang sya ay tuwa ng tuwa, ako naman ay naka busangot lang.

"Shut the fuck up for once... Clean everything, right now, no evidence, no body, no blood, not a thing. Do you understand me Maddox Devocion?" sambit ko at namutla naman sya sa takot saakin.

"Y-yeah... I will clear everything, I promise you. I got you a new dress to wear, clean up and get back to the party. Markus Miracla is looking all over for you." sagot nya kasabay ng pagbigay saakin ng paper bag.

"What the fuck? Him? Looking for me? Wow... That's a..." sarkastiko akong natawa

"Full of shit." dugtong nya sa sinabi ko at napa tango naman ako

I mean... Can you believe it? After all these years??

Ngayon hinahanap na nya ako samantalang ako ang humahanap sakanya noon

"Why did you even bother to tell me that he's looking for me? Are you expecting me to come back at him? To kiss his shoes cuz he's a god now?" 

"No, of course not. I just want you to know that info, that's it." 

"Well, guess what... I'm not going back there-- or maybe I will..." hindi ko alam kung bakit ang bilis nalang nagbago bigla ang isip ko

"I want to see his face, clueless, dumb, fool... That I...... Oh let's save that part at the end, see you later alligator." kumaway ako kay Maddox at naka ngiting umalis doon

Bumalik ako sa mansion ng Miracla at pumasok mula sa back door, cr agad ang unang bumungad saakin kaya naligo na ako at nagbihis.

Maddox brought me the same color of the dress that I was wearing earlier, but the style of it is totally different.

It's not formal anymore, and I know people will look at me if I wear this, especially in this cruel society.

Because I'm sexy you know, sorry

But I didn't care about that.

Taas noo akong lumabas ng banyo, knowing that everyone is looking for me. Alam kong utos to ni Markus.

And I'm ready to face him... 

The question is...

Is he?

Patago akong ngumisi nang nagkasalubong ang mga mata namin dalawa. Sa mukha palang nya, alam ko na grabe na ang pag aalala nya na nawala ako bigla kanina.

Oh, this is too obvious...

He's still in love with me.

Silly Miracla.

Akala nya siguro guni guni lang nya na nakita nya ako kanina. Dahil kung ako din naman ang nasa posisyon nya ganun din ang magiging reaksyon ko.

Pero hindi ako sya, I've been watching him ever since I found out where and why he left me before.

Pinaligiran agad kami ng mga camera, kitang kita sa anggulo nila ang pagtititigan namin na as if we're in a movie.

This is so cringe.

Keshia Myrette Raveah (Flora Vista Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon