Tác phẩm: Phản bội
Tác giả: Thập Nguyệt Vị Hàn
Dịch giả: Tiêu Snow
—————1—————
"Alex. Chuyện đó đối với anh không công bằng."
"Không. Anh không cần công bằng. Anh chỉ muốn em... Có lẽ, anh cũng ngốc nghếch giống như em vậy, yêu phải người không thuộc về mình, nhưng anh không quan tâm. Anh sẽ không ép em lập tức quên đi hắn ta, anh nguyện ý chờ vết thương trong lòng em lành lại. Anh chỉ hi vọng em có thể dần dần tiếp nhận anh, yêu anh. Cho dù trong tim em vĩnh viễn luôn có vị trí hắn, nhưng ít ra, em đã chịu nhìn thẳng vào anh một lần, cho anh quyền để khiến em hạnh phúc."
—————2—————
"Có lẽ là vì không quen với cuộc sống hiện thực tàn khốc, cho nên mới muốn hướng tới một cuộc sống bình thản. Có lẽ vì đã hiểu rõ được những thứ đáng sợ, nên lý trí mới tìm mọi cách bỏ đi những ý định không sáng suốt."
(Lâm Tô)—————3—————
"Nơi đó thật sự quá tốt đẹp, cũng quá không chân thật. Lựa chọn làm một đứa trẻ cả đời, thật ra chính là một loại trốn tránh, sợ phải trưởng thành. Giống như bốn mùa luân chuyển, mỗi mùa đều phải trải qua một lần mới là một năm trọn vẹn, cho dù thiếu đi mùa nào cũng đều không hoàn chỉnh. Sinh mệnh cũng vậy, nếu không trải qua quá trình trưởng thành thống khổ thì sẽ không thành thục.Không trải qua những cám dỗ cùng lựa chọn, sẽ vĩnh viễn không biết bản thân rốt cuộc muốn những gì."
(Lâm Tô)—————4—————
"[...]. Phản bội một lần, có nghĩa là đã có tiền lệ phản bội, sẽ vĩnh viễn không có được sự tin tưởng thật sự. Trong chiến tranh, nếu em có giá trị lâm thời thì sẽ được trọng dụng, sẽ được nghe người ta hứa hẹn về tương lai. Nhưng nếu như giá trị lợi dụng mất đi, lợi ích, sự tin tưởng gì đó chỉ là cỏ rác."
(Lâm Tô)—————5—————
"[...]. Bọn họ cần một cuộc chiến để định ra ai thắng ai thua, chiến thắng không phải để đổi lấy một cái lý lẽ mà chính là lợi ích của đối phương. Đấu tranh chính trị thế này đều cần một cái cớ, một cái khẩu hiệu nghe thật êm tai để che giấu âm mưu tàn khốc phía sau, chính nghĩa hay tà ác đều thật vô vị, quan trọng nhất chỉ có lợi ích vĩnh hằng, đó mới là thực tế."
(Lâm Tô)—————6—————
Thật sự quá châm chọc! Cô không tin Phật, không tin Chúa, cho nên mới quăng cô đến cái thế giới tín ngưỡng Merlin này sao?
——————————
Lần đầu: 07/02/2023Lần cuối: 13/02/2023
Đọc ở wattpad: TieuSnow893 để ủng hộ dịch giả nhaaaaaa