"Okay pa ba suso ko, Cyone?" tumingin ako sa paligid bago ko siya kurutin. Ang lakas kasi nang boses, parang wala kami sa public place. "Masakit 'yon ha," bulong niya.
"Bakit ba naman kasi suso mo ang pinag-uusapan natin ha?" tinaasan ko siya nang kilay. "Why not? Malusog at maganda naman ang mga 'to."
Magsasalita na sana ako upang umpisahan na kung bakit kami magkasama nang biglang sumulpot sa harapan namin ang boyfriend ni Nevs.
"You're Cyone right?" nagkatinginan kami ni Eras. Bakas din ang pagtataka sa mukha niya katulad ko. "Yes, bakit?" mas lalo akong nagtaka nang ngumiti siya.
Bigla siyang umupo sa tabi ko ng hindi man lang nanghihingi ng paalam sa aming dalawa kung okay lang ba na makiupo siya. Nakita ko kung paano ngumisi ang labi ni Eras habang nakatingin kay Touru.
"Are you free right now?" why is he looking at me like this? "Balak sana kitang ayain kumain sa labas," hindi siya straight mag-tagalo, pero okay naman sa pandinig.
"Excuse me, but sino ka ba?" tumingin siya kay Eras. "Basta basta ka na lang nakikiupo sa table namin without even asking our permission?" hindi ko rin naman siya masisisi kung magalit siya dahil miski ako nagagalit din sa ginawa ni Touru.
Tumingin si Touru sa akin and sobrang weird no'n. Kaya iniwas ko na lang ang tingin sa kan'ya at bumuntong hininga. Sinadya ko talaga na iparinig 'yon sa kan'ya dahil naiinis ako sa presensya niya simula ng araw na 'yon.
"I'm her friend, miss," he proudly introduced himself to Eras, dahilan para tumawa naman ito. "Hibang ka na ba, kuya?" why are she mocking him? Gaga talaga 'to kahit kailan.
"Baka high ka ha? Gusto mo ba ng maiinom?" hindi ko na yata mapipigilan si Eras sa kakahagikgik. "I'm not sure what your intention is sa paglapit sa gagang 'to, but if I were you, I would abandon my schemes."
Kahit na sobrang hina lang no'n ay rinig naming dalawa ni Eras ang pagtawa niya. This time, he crossed the line. Si Nevs lang ang close niya at hindi ako kasali ron. Nagulat naman ako ng patulan din ni Eras ang tawa ni Touru.
"Look at you, mister who you are," she laughed. Tawang hindi mo alam kung ininsulto ka ba o hindi. "Alam ko naman na may maipagmamalaki ka," tumingin si Eras sa ibaba nito, tinutukoy yata ang pagkalalaki ng hapon.
"Hindi ka naman kasi papatulan ng baklang 'yon if hindi, so advice ko lang sa'yo. Hindi si Cyone ang sagot sa mga problema mo sa buhay," she's serious. I guess bahala na si Touru sa kan'ya? "Bitch," tumawa si Eras dahil sa narinig namin na sinabi ni Touru.
Tumayo ito sa tabi ko na kitang kita ang inis sa kaniyang pagmumukha. Aakmang aalis na sana ito para sana layasan na kami nang biglang humabol ng banat ang bruhang kaibigan ko.
"Hindi ka rin papatulan nito kahit na malaki 'yang ano mo. Alam mo kung bakit? Bulbulin kasi ang mga tite ng mga hapon, gago!" napatakip ako sa aking bibig dahil sa gulat. "Nakatikim na ako ng katulad mo, yucks! Hindi kayo marunong mag-fuck, bobo!"
Nakakuyom ang mga kamaong tumingin sa amin si Touru at mukhang papaiyak na ito dahil sa namumula nitong mga mata. Siguro dahil sa kahihiyan na pinupukol ng mga tao sa kan'ya.
"Fuck you!" tanging nailabas ni Touru sa kaniyang bibig dahilan upang matawa nang malakas si Eras. "Ayoko ng tite ng hapon, bakla!" this bitch! Hindi ko siya kinakaya.
Mabilis na lumabas si Touru sa loob ng restaurant habang suot suot naman ni Eras ang ngisi sa kaniyang labi. Panalo kasi siya sa inumpisahang kagaguhan ni Touru kaya sobrang saya niya to the point na wala siyang pakialam sa mga tao sa paligid namin. Ako ang nahihiya sa mga bulgar na pinagsasabi niya kanina kay Touru.
"He's gay," statement 'yon. "I feel it," nakangising dagdag niya. Tumingin siya sa akin at nakipag-apir.
"Hoy, sinong hapon naman ang naka-sex mo?" curious kong tanong. Wala pa kasi siyang naiku-kwento sa akin dahil lahat puro pinoy na guwapo at mayayaman ang nakaka one night stand ng gagang 'to.
"Siya— what the fuck, Cyone?! Bakit mo ako binugahan ha?" I ignored her question. "Tama 'yong narinig ko, right?" tumango siya at tuluyan na ngang nalaglag ang panga ko.
"Yes, pero hindi niya alam," wait, speechless ako ron ha? Naka-one night stand niya 'yon? Hindi ba bakla si Touru? "He's gay, yes."
"He's horny that time, kaya nagpunta siya ng bar. Sakto naman na libog din ako at siya ang unang nakita nang mata ko. I grab the chance and the one night stand happened," nakangiti niyang kwento. "Nga pala, hindi niya ako maalala dahil iniwan ko agad siya after kong ubusin ang katas niya."
"Gaga, alam mo bang wild 'yan sa kama?" bigla tuloy nanlaki 'yong tainga ko. "Pero sinabi mo kanina na hindi magaling makipag-sex ang mga hapon? Palabas lang ba 'yon?"
"Of course no, bitch! Siya nga yata 'yong unang taong nakapag patirik nang mga mata ko—" agad kong tinakpan ang bibig niya dahil may dumaang waitress sa gilid namin. "Fuck! Sayang nga at bakla ang animal tapos balak ka pang gamitin para dalawa ang atm niya, gaga."
"Pero seriously. Kaya siya nagustuhan ng baklang 'yon dahil magaling siyang bumayo, pero mahina sa sex si Touru. He came out multiple times during our sex, but his problem is that he can't get hard on the second round," she explained. "Hindi tatagal si Touru kay Nevs, te. Baka maubos na si Touru dahil sa baklang mataas ang libido."
Tumawa ako dahil totoo naman. Walang tumatagal kay Nevs. Lahat ng mga nagiging boyfriend niya ay sumusukong paligayahin siya dahil sa taas ng sex drive niya. Hindi niya kayang makipag-talik ng isang beses lang dahil hinahanap ng katawan niya ang sarap. Hindi siya sex addict dahil nakapag konsulta na siya sa doctor.
"Mataas sex drive mo di'ba, Cyone? Bakit hindi ka magrepresinta kay Nevs bilang fuck buddy niya?"
"What?!"
BINABASA MO ANG
Cloak and Mask
Lãng mạn"I'll do it if that's the only way to convince you to agree to what I want, merlat." - Neveah Levine Swerte siya dahil lumaki siyang may mapagmahal na magulang at marangal na trabaho na kayang ipagmalaki ng mga magulang niya. Nguni't ang makilala at...