Mapayapang namumuhay ang mga taga snow(ice) land subalit sa hindi malamang kadahilanan sumugod sa kanila ang mga taga Dark(black) land...
Nagkagulo ang kanilang kaharian lalo na nang malaman nila na ang pakay pala nang maga taga Dark(black) land ay ang isinilang na sanggol ng reyna...
Nanghingi ng tulong ang snow(ice) land sa iba pang kaharian [ blaze(fire) land,rock(earth) at wind(air) land ] hindi kasi makakaya ng mga snow(ice) land kung sila lang,marami na kasi sakanila ang nasawi lalo na mas marami ang mga taga Dark(black) land...
Agad namang dumating ang mga taga ibang kaharian upang tumulong sa snow(ice) land .Ng malaman ng hari at reyna na ang pakay ng mga taga Dark(black) land ay ng hanap sila ng paraan upang mailigtas ang princessa...
Isa lang ang naiisip nila na paraan upang mailigtas ang princessa ay ang gumawa sila ng isang portal pa puntang mortal world, doon lamang magiging ligtas ang princessa...
Bago nila ipasok ang sanggol sa portal ay i-sineal(seal) nila ang taglay nitong napakalakas na kapangyarihan dahil kung hindi baka ang manganib na sunod ay ang mga taga mortal world.
----------------
[ a/n ] : sorry po kung may wrong grammar,wrong spelling,typos ect. Pasensya narin po kung may mga kapangalan ang mga character ng storyang ito.Ito po ay galing lamang sa aking imahinasyon.
Hope you like it ^_^ !
Please vote
&
Comment