Snow POV
" ANG GANDA !!!" grabe wala ako ma say... paano ako papasok e wala naman body guard dito ? Hay... bahala na nga hahawakan ko na sana ang gate ng bigla nalang itong bumukas...
Hala ang galing... *_* ng bumukas na ang pinto bumungad saakin ang napaka gandang school...school nga ba or palasyo "WOW " grabe talaga ang yaman siguro ng may ari nito...
Tulala lang akong nakatingin sa school ng " ehem ! " nagulat ako sa ng sabi ng ' ehem ' kaya tuloy "ay Mukaha kang unggoy " nasabi ko tuloy yun ,paglingon ko waaahh *_* ang gwapo ... siguro nasa 25 plus na siya gwapo talaga "ehem ! " napayuko nalang ako grabe hiya naman ako naka tulala na pala ako...
"Hihi chuuurii po " sabi ko kaya natawa nalang siya ng mahina "ahm...by the way snow ako nga pala si jake isa akong proffesor dito ^_^ "sabi niya at nag smile at naki pag shake hands teka pano niya ako nakilala "pano niyo po ako nakilala ? " tanong ko na nag tataka...
Nag Smile muna siya bago mag salita "sinabi ni jace este headmaster ang pangalan mo ... "sabi nito headmaster???"headmaster hinde principal ? " takang tanong ko "Oo ,tara na pumunta muna tayo kay headmaster bago tayo pumunta sa dorm mo " sabi nito "ok po " maikling sabi ko...
Jake POV
Nag kwekwentuhan kame ni snow habang pa punta sa kay jace o headmaster office kapatid ko si jace dapat ako ang magiging headmaster ng school nato kaso mas gusto ko maging prof....
"Sir jake ilang taon na po kayo mukang bata pa po kayo para maging prof " tanong niya sakin "25 na ako kapatid ko ang headmaster dito mas bata yun dapat ako nga ang headmaster dito pero mas gusto ko maging prof " pag paliwanag ko sa kanya...
"Ahh mas maganda nga po ang maging prof nalang kasi mas mabigat kapag headmaster ng school "sabi tapos tumango tango nag smile nalang ako sa kanya bilang pagsangayon sa sinabi niya...
Pag dating namin sa office ni jace naabutan namin siya na nakatingin sa bintana " jace andito na kami " sabi ko ang galing namin noh dina kumakatok ng pintuan pasok nalang ng pasok...
Pag lingon niya ...
"HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA! " tawa ko ehh pano ba naman sa dinami dami ng ginamit niya na anyo ehh isang matanda pa pala ang mukha na ginamit niya nung pumunta siya sa mortal
"LOLO GWAPS ! "
Snow POV
Pasok namin ng headmaster office nakita namin daw si jace kababatang kapatid ni jake nakita namin siyang nakatayo at nakatingin sa binta bale nakatalikod siya saamin ...
pagharap niya...
"HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA!HA " tawa ni sir jake ewan ko kung bakit siya tawa ng tawa baliw na ata ^_^V hihi
pero teka???
"LOLO GWAPS "Sabi este sigaw ko pala kala ko kababatang kapatid ni sir jake ehh si lolo gwaps yan ehh???ay baka tatay nila ,tinignan ng masama ni lolo gwaps si sir jake ng masama dahil tawa ng tawa biliw na talaga wala ng ata baliw na!
"bro pangit ng itsura mo !" sabi ni sir jake at tumawa ulit hala kung kanina baliw na ngayon baliw na baliw na talaga kasi with matching hawak sa tiyan at upo sa sahig at hagpapadjak...
teka bro???eh ???astig naman ng tawag niya sa tatay niya ,tatay nga ba niya ay ewan na nga...
"don't mind him hija welcome to your new school !!!" sabi nito ng nakangiti "jake ihatid muna siya sa doorm niya para makapag pahinga na si snow " dugtong na tingin nito at tinignan si jake "pfft...ok "sabi nito...
lumabas na kami ng headmaster office at naglakad papuntang doorm ko daw oo dorm KO LANG daw kasi tig isa isa daw kasi kami ng doorm para di daw mag bangayan ang istudyante parehas daw nung una na iisa lang daw.nag babangayan daw kasi di daw sila makasundo sabi ni sir jake...
Lolo gwaps POV or ***e POV
Mas mabuti kung siya mismo ang makaka alam kung anu ang meron sa school nato kaysa naman sabihin namin sakanya ngayon kung anung meron dito kasi maari siyang hindi maniwala sa sasabihin namin
or
natatakot ako na baka matakot siya saamin kung anung meron kami at lumayo siya kung saan siya nabibilang
----------------
[ a/n ] :
Hope you like it ^_^
please vote
&
comment