---
"Come on sis! Excited nako!" Pagmamaktol ni Micha pagkababang pagkababa plang namin sa airport. Walang sabi sabi ay agad naman niya akong hinila palabas nang airport at dire-diretsong sumakay sa taxi.
Mabilis kaming nakarating sa mansyon at tulad nga nang inaasahan ko ay agad akong niyaya ni Micha na lumabas nang mansyon.
"Sis! Miss na miss ko na ang Pilipinas! And do you know where i want to go?" Nakangiting saad nya. Okay haha alam ko na kung saan. Ngumiti nalang ako sknya.
"Sis! Come on! Kumuha kana! My treat naman e! Ayaw mo? Nakuu bihira lang naman akong manlibre! Sige ka. If i were you sulitin mo na." Reklamo ni Micha. Nandito kami ngayon sa Park at bumibili si Micha nang mga street foods. Its kindaa weird. Biruin mo sa sobrang arte at yaman nya ay kumakain pala siya neto? HAHA
Honestly i'm not in the mood for this. Pero dahil sa bestfriend slash pinsan ko ay kakain nalang ako.We are in the middle of eating nang biglang may mapansin akong matipunong lalaki na may kasamang babae at bata about 2-3 years old. Habang pinagmamasdan ko sila ay pilit ko silang kinikilala. They seems so familiar. Lalo na si guy. Mukhang hindi ko naman si makikilala dahil nakatalikod sila mula samin. Ngunit ilang saglit pa ay... Bigla akong napatakip nang bibig.
"Oh my god!" Napansin naman ako ni micha dahil sa reaksyon ko.
"What's wrong sis?" Nagtatakang tanong nya.
"A-- e -- " hindi ako nakapagsalita. Tila ba parang tumigil ang mundo ko nung nakilala ko kung sino nga iyon. Si Liam! Oo tama nga ako si Liam! Napatingin naman si Micha sa direksyon kung san nakatingin ang aking precious eyes.
"Sis! Isn't that your ex boyfriend?!" Pero hanggang ngayon ay nagsisink in padin sa brain ko ang nangyayari. Paalis na sila pero dali dali naman akong hinila ni Micha.
"Come on sis! Sundan natin sila!" Nagmadali kaming umalis doon at agad pumara ng taxi para sundan ang sasakyan nina Liam."Manong driver! Pakisundan yung kotse na yun! Now na please!" Natawa nalang ako haha. Napakademanding naman kasi nang pinsan kong to!
Pumasok sila sa isang sikat na fastfood. For the second time around ay nakita ko ulit yung kasama nya. I can't deny the fact na maganda si girl. Napansin ko namang magkamukha yoong bata at yoong babae. Ughh. Do not overthink Miles. Maiistress ka lang!
Humanap din kami nang mauupuan namin sa loob. Pero smpre yung malapit lang sa table nila para marinig namin sila. Ngunit bigo kami ni pinsan. Hindi namin sila narinig dahil sa lakas ng music sa loob.
"Sis! Mission failed tayo! Ano ba yan. Papatay ko na ba yung music? Hayss." Reklamo ni Pinsan. Ako naman ay napatitig lang sa kanila. Masaya sila. Ngtatawanan sila. Halata mo sa kanila na sobrang saya nila. Part of my mind kept asking.
"Sino ba yun? Asawa ba nya yun? Anak na ba nya yun?!" "Wag mong sabihing nagseselos ka Miles?! Matagal mo nang kinalimutan si Liam""Yaaaa sis! Bakit? Mahal mo paba? Are you jealous?!" Nagulat ako sa biglang pagsagot sakin ni pinsan. Oops! Mukhang nasabi ko ata yung mga tumtakbo sa mind ko. Buti nalang si Micha lang ang nakarinig!
Bigla na lamang naputol ang pagtitig ko kay Liam nang bigla siyang lumingon sakin. OhmyGod!
---
BINABASA MO ANG
Because of you
Fiksi UmumMakakamtan kaya ni Miles ang inaasam nyang REVENGE? Isang istoryang nagpapakita kung paano baguhin nang pagmamahal ang isang taong puno nang puot at galit. Is it true that love is much better for the second time around?