A/N :
Naneun Salang - Mahal ko
___________________________________________
Kathryn's POV
"Naneun Salang Kathryn..."
Tsk... Hanggang ngayon ba naman?? Psh...
"Kathryn..."
Kilala ko sila... sila...
"Long time, no see..."sabi ko sa malamig na paraan.
"K-kath..." Pshh... Di makamove- on 'tong mga ugok na 'to.
"Psh..."sabi ko tsaka ako tumayo at nagsimulang maglakad papalayo sa kanila.
"T-teka lang Kath!!"habol nila.
Itinaas ko.lang ang kamay ko na parang nagpapaalam.
I guess, Pwede ko nang simulan ang laro.
Fast Forward
"Pusa, kilala mo ba ang mga Royalties??"wala sa sariling tanong ni Pamu.
"Oo"maikling sagot ko.
"Paano mo sila nakilala? Simula ng magaral sila dito, wala pa silang nagiging kaibigan??"tanong ni Pamu.
"Three years ago pa yun basta Long story... pero hindi nila ako kaibigan."sagot ko.
Dahil isa lang akong laruan...
"Ahh... Akala ko naging kaibigan mo sila, pero Pusa--"
"No more questions Pams."pagputol ko sa sinasabi nya.
Tumango na lang sya. Kinuha ko ang phone ko at idinial ito sa isang kakilala.
"Yassi. RTU. NOW."sabi ko at pinatayan ko na ng tawag.
*brzzzzzt*
From: Yassi Pressman
Why?? May lakad kami ni Andre.
Pshh... Andre na naman...
To: Andre Paras
Tell Yassi RTU. NOW. Sumama ka na din.
Pag katext ko, hinarap ko na si Pamu.
"Let's wait for my new friends..."sabi ko.
*brzzzzzt*
From: Andre Paras
Coming... Yeowang Kaeseolin...
Pshh. Kaeseolin is my Korean name.
Fast Forward
"Kaeseolin!!"Sigaw ni Andre.
"Don't call me Kaeseolin, Andre. It sucks..."sabi ko.
"Hahaha... Ang cute kaya..."sabi ni Andre.
Sinamaan ko na lang ng tingin si Andre.
"Okay. Okay. So why did you text me?"tanong nya.
"Si Yassi?"tanong ko.
"Im here Kathryn."sagot ng kararating lang na si Yassi.
"Sooooo, Anong meron at pinatawag mo pa kami??"tanong ni Andre.
Pshh. Ang daldal talaga.
"And who is she?"tanong naman ni Yassi.
"Hi! Im Pamu Pamorada."
"Im Yassi Pressman and he is Andre Paras, my boyfriend."sabi ni Yassi habang nakaturo kay Andre.
"Pwedeng umupo muna tayo sa bench?? Nakakangalay kasing tumayo."reklamo ni Andre.
"Tchh. Arte."sabi ko. Umupo na lang kami dahil mareklamo talaga yang si Andre.
"Pams, can you leave us for a while??"tanong ko sa malamig na tono.
Ngumiti lang sya sa akin.
"Okay... Sige una na ako. Nice to meet you Yassi and Andre."masiglang pamamaalam nya.
Pagkaalis na pagkaalis nya,
"Find some Informations of ROYALTIES"utos ko.
"Royalties?? Kailan ka pa nagkaroon ng Pake sa mga ganyan??"tanong ni Yassi.
"Based on what i know, sila ang nangunguna dito sa Pilipinas pero pangalawa lang sila sa buong mundo."sabi naman ni Andre.
"Yan din ang alam ko, depende na lang kung aalamin talaga namin ang tunay nilang pagkatao, malamang malalaman din natin dahil magaling tayo eh"sabi ni Yassi. Ngumisi lang ako.
"Dont worry kilala ko sila sa personal..."
"What?! Kilala mo na sila?! Unfair!! Bilib pa naman ako sa Leader nila, walang ginawa pag may laban sila, pero kapag isa sa mga kasama nya ang nagkasugat, magtago ka na"sabi naman ni Andre.
"Pero mas gusto ko pa rin si Death Seducer. In a blink of an eye, maaring patay ka o comatose ka."Sabi naman ni Yassi.
Mas lalong lumaki ang ngusi ko.
"Death Phantom, Midnight Death, Death Whisperer and the Death Seducer a.k.a. Death Empress of Death Scythe Gang... Napakalakas nila pero napakamisteryoso..."sabi ko na lang bigla.
"Tama ka Kathryn. Napakalakas nila, at napakalaking misteryo ang buong pagkatao nila. At sikat sila sa buong mundo dahil sa taglay na kalakasan at ranggo sa buong mundo." Sabi ni Andre.
Magiingat sila... Dahil nararamdaman kong papalapit na ang panahon kung saan magbabalik sila sa mundong ito... Sila ang magdedesisyon kung mabububay ka o mamamatay ka sa kinabibilangang mundo mo.
-------------
Hi Everyone!
May nagbabasa ba neto?? Paramdam naman kayo ohhh...
Vote.
Comment.
Spread.
Want de
BINABASA MO ANG
Love and War [ KathNiel ]
RandomNow the door is open The world I knew is broken There's no return Now my heart is not scared Just knowing that you're out there Watching me So believe I'll be here waiting Hoping, praying that This light will guide you home When you're feeling lost...