12

84 3 0
                                    

Tumingin ka lang sa langit, baka sakaling may matagpuan...

Happy 1.04K reads!!!! Thanks for reading mga bes!!!

Kathryn's Pov

"So... Kailan kayo magpapakasal? Para maipagawa ko na ang susuotin ko?"tanong ko pagkababa ko.

Alam kong nagulat sila. Pero anong magagawa ko? Eh Ganto na ako...

"Y-you mean Payag ka na?"

"Did i say no kanina? I totally agreed about your marriage with that Corny man. Tss He's  annoying, Ate Nadz. Hahahahaha Kidding."sabi ko ng natatawa.

Nanlaki ang mata nila Dad, Ate Nadz at Kuya James. Why? Did i do something wrong?

"Opppsss! I forgot something, Dad. Aalis muna ako. May lakad kami ni Tito Dame mamaya. He told me i should go to their house. Pinaglilihian ako ni Tita Kaye. Ba Bye!!!"Pagpapaalam ko. Haha Takas!

*

Whisp's Pov

Hahahaha! Ansayang makipaglaro kasama ni Empress Hahahaha.

"Psst..."

"WTF PHANTOM!! You've scared me!!"

"Ikaw matatakot? Pigs can fly! Bakit ka tumatawa kanina?"sabi ni Phantom.

"Wala naman. Natatawa lang talaga ako sa paglalaro ni Empress Hahahaha. Maski ako naguguluhan na. Hindi ko na nga malaman kung sino nga ba talaga yun."

"Basta ang alam lang natin, Istudyante sya sa RTU. Yun lang ang clue natin but don't worry pinadala ko ang isa nating asset para bantayan sya."

Kahit malamig ang pakikitunggo ni Empress, mahalaga pa rin sya sa amin dahil sya ang nagligtas sa amin ni Phantom sa sindikatong pumapatay at kinukuha ang mga parte ng katawan para mapakinabangan.

Ang pinagtataka ko lang, paanong nangyari na hindi kasama ni Empress si Midnight nung mga panahong biglang nawala si Empress Two years ago? Mula ng mabuo kami, laging nakadikit si Midnight kay Empress kaya malaki ang pinagtaka namin ni Phantom.

***

Kath's POV

Nandito ako ngayon sa RTU. Syempre nagaaral ano pa nga ba? Balik na ulit sa dati. Me for being cold and them for being cowards. Nilalayuan ko na din sila Arisse para di na sila madamay kung mangyari ulit yung nangyari sa akin. I can't lose them. Never.

"Kath!!!"sigaw nila Pamu.

Hindi ako lumingon. Diretso lang ang lakad ko.

"Kathryn naman eh. Why are you avoiding us? May nagawa ba kami? Nasabi? Kung meron man eh di sorry na! Wag lang ganito!"sabi ni Arisse.

"Stay away from me. That's all wanted... As for now... I wish you can understand."mahina kong sabi.

"Pero Bakit Kath? Bakit?"tanong ni Pamu.

"Basta. Layuan nyo muna ako. Yun lang. Lumayo kayo sa akin. Kapag okay na ang lahat-lahat, pwede na siguro..."sabi ko.

"Eto ba talaga ang gusto mo?"

"Eto naman talaga dapat ang mangyari Arisse. No one should make me as their friends. Wala dapat."

"Okay. We'll give you the space that you want."

Pagkaalis nila Pamu at Arisse, dumeretso ako agad sa room namin.

"Alone?"

"Obviously? Nakita mo naman ata na wala akong kasama."pabalang na sagot ko.

"What happened to you? Bakit ang pakiramdam ko, nagbago na ang lahat sayo?"tanong ni Daniel.

"Asking me that? Ang kapal ng mukha mo 'no? Pero dahil hindi ako Bastos na kausap, sasagutin ko ang tanong mo. All people changes for a reasons. And that reason? It's pain and betrayals. Tsaka hindi mo alam kung ano ang naramdaman ko noon. Kaya wala kang karapatang pakialaman ang buhay na binuo ko ng wala ka."sinabi ko sa kanyang harap-harapan.

"Di mo man ako makita pero Kathryn naman, lagi pa rin akong palihim na tinatanaw ka. Pero bigla ka na lang nawala. Para kang bula. Until you've enter this fucking University. Alam mo na hindi ordinaryong university 'to!"Pabulong na sigaw ni Daniel sa akin.

"I know everything in this university Daniel. I know every single thing here. I know that this university have a lot of secrets. At Tsaka wala kang pakialam sa buhay ko. Ang alam ko ikaw ang nanggago at nangiwan."

"GINAWA KO YUN DAHIL--"

"Wala na akong paki kung ano ang dahilan mo dahil isa ka na lang estranghero ngayon sa buhay ko. You are just a pest in my new life. A life without you!"

Pagkasabi ko nun, agad akong lumipat ng upuan dahil ayoko ng mapahaba ang paguusap namin ni Daniel. I can't afford losing my mind again this time. Pagkatapos ng klase namin ay agad akong umuwi. Iniiwasan ko ang lahat. Di na pwede itong nangyayari.

"Kathryn?"

"Mommy? Mommy!"

Agad kong nayakap ang mommy ko. Antagal naming di nagusap.

"What happened?"sabi ni Mommy habang sinusuklayan ng kamay nya ang buhok ko.

"Mom, I'm studying at RTU."sabi ko.

"Oh Dear, isn't that great? You're back at your own school."sabi ni Mommy.

"But Mommy... Nandun sila. Nandun silang lahat. Mommy Bakit ang kumplikado ng buhay ko?"sinabi ko.

"God have his reasons why all of this happened. Trust him."Mommy told me.

**Daniel's Pov

"Wala na akong paki kung ano ang dahilan mo dahil isa ka na lang estranghero ngayon sa buhay ko. You are just a pest in my new life. A life without you!"

"Wala na akong paki kung ano ang dahilan mo dahil isa ka na lang estranghero ngayon sa buhay ko. You are just a pest in my new life. A life without you!"

"Wala na akong paki kung ano ang dahilan mo dahil isa ka na lang estranghero ngayon sa buhay ko. You are just a pest in my new life. A life without you!"

Am i too late? Mahal ko lang sya kaya ko sya iniwan noon. I've tried everything in order to protect her.

"Master. Nakahanda na po ang dinner."sabi ng butler ko.

"Wala akong gana."sinabi ko na lang.

"Pero Master... Pinapatawag ka din po ni Lady Karla..."pagpupumilit sa akin.

"Naintindihan mo naman siguro na wala akong gana di ba?!"sigaw ko.

"Sorry po Master..."nakayuko nyang sinabi sa akin.

Pagkaalis ng butler ko, humiga ako agad sa aking kama at tumingin lang sa kisame.

Kathryn, Mahal kita. Hanggang buhay ako, lagi kitang illalayo sa peligro. Kahit kanino... At kung may magtangka sayo... Mapapatay ko... Ganun kita kamahal kahit isa na lang akong estranghero sa buhay mo. Mahal na mahal pa rin kita...

***

There's always a reason why everything happened.

Charot Hahha! Sorry sa Mura!!!

Love and War [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon