10

110 6 0
                                    

There's always a dream, I want to reach... And that dream is you...

KathNiel's Movie = Barcelona: A Love Untold

Julia's Pov

"AAAAHHHHHH!!!!"

Ayun! Galing sa pinakadulo ng Gym. Doon sa pinakamadilim na parte ng Covered Gym. Agad namin itong pinuntahan. Pero ang nakita lang namin ay ang nakahandusay na babae. Ginalaw ito ni Dee at...

"KATH!! WAKE UP!!"sigaw ni Dee.

Agad na binuhat ni Dee si Kath papuntang Clinic. Nagaalala kami sa nangyari kay Kath. Kapag nalaman kong may kinalaman ang Chandria na iyon ay Makakapanakit ako ng tao. Napakaimportante sa amin ni Kath kaya ganito kami magalala sa kanya.

*

"Maayos na si Miss Kathryn, kaso kailangan nya lang ng konting pahinga. Masyadong bugbog ang katawan nya tapos marami pa syang natamong sugat kahapon."sabi ng Nurse sa loob ng Clinic.

"Ano po bang gamot ang pwede nya pong inumin para di na sumakit yung katawan nya Nurse??"nagaalalang tanong ni Dee.

"Magbibigay ako mamaya sa kanya ng Pain Reliever para sa pananakit ng katawan nya at paracetamol na rin dahil may Sinat din sya. Maiwan ko na kayo..."pagpapaalam ng Nurse.

I think kailangan na naming higpitan ang pagbabantay kay Kathryn...

"Liza, Quen Ipacancel nyo lahat kay Tita Harmz ang lahat ng appointments ko ngayon at para bukas. Babantayan ko muna si Kathryn..."

"Okay... But Dee, Kailangan mong hanapin ang gumawa nito kay Kathryn..."

"I'll kill that woman..."parang hinukay mula sa ilalim ng lupa ang boses ni Dee.

Daniel's Pov

Nakakainis!! Bullshit!! Bakit hindi ko naprotektahan si Kathryn ko?

' I'll promise you Kath... I'll protect you no matter what happen... Ikaw naman kasi ehh... Sinabi ko naman sayo na lumipat ka pero tulad noon, ayaw mong may kumokontrol sa ginagawa mo... '

' Basta, Mahal kita Kathryn... Handa kong isuko ang lahat ng meron ako ngayon para makasama lang kita ng walang hahadlang sa atin. '

Hinintay kong magising si Kathryn... Gusto ko yung parang kagaya lang ng dati, Everytime na mahihimatay sya Ako ang unang makikita nya na hawak ang kamay nya... Tapos susubuan ko sya ng soup kapag gutom na sya...

( See at the Multimedia: © Yung sinusubuan ni Daniel si Kath noon... )

"Mmmmmm..."

Kathryn's Pov

"Mmmmmm..."

Unting unti kong minulat ang mga mata ko... Hindi ko alam kung anong nangyari kanina pero biglang may nanghampas sa Ulo ko pagkatapos kong marinig yung sigaw kanina. Pagdilat ko, ang unang bumungad sa mukha ko ay ang mukha ni Daniel o sa dati kong tinatawag sa kanya na 'DJ'.

"Are you okay?"Tanong nya.

Ang sakit ng ulo ko!

"What do you think? Pshh..."inis kong sagot.

"Tatawagin ko lang yung doktor..."sabi nya.

"Don't."utos ko.

Nasaan na ba kasi yung bag ko??? Hawak ko lang yun kanina... Tsaka yung phone ko???

"Where's my bag? And my Phone?"tanong ko sa malamig na boses.

"E-eto ohhh... Nakita ka namin na hawak mo yung phone sa lapag habang wala kang malay..."sabi nya.

Love and War [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon