I wanna wake up every morning right next to you...
Someone's Pov
Nakakainip.
"Lady Katana. Tawag po kayo ni Lady Samurai."
What do i need to do again?? Pshh.
Pumasok ako aa kwarto kung nasaan si Lady Samurai nakatambay.
"What do you need?"malamig kong tanong.
"Wala lang. Gusto lang kitang kamustahin."masigla nyang sinabi.
"Your name doesn't suits your name."malamig kong sagot.
"I know hahaha but can i have a favor??"tanong nya.
"It depends..."sabi ko.
"Ahmm...pleaseeeee??"Pacute na tanong niya.
"Tell me first."malamig kong sabi.
"Pakibantayang mabuti ang Royals"Seryosong utos nya.
"Bakit muna?"tanong ko.
"My men told me that there's someone whose after them. We need to protect them and i think you know why."
"Okay..."sabi ko.
Alam kong di nya sasabihin sa akin ang dahilan. Di ako tanga para di malaman yun. Kaya ako mismo ang gagawa ng paraan para malaman ang dahilang iyon.
-
Julia's Pov
Kailangan kong mahanap si Dee!! Binubully si Kath sa Quadrangle!
*Flashback*
Papasok na ako ng classroom kado napansin kong walang tao sa loob kaya lumabas ako agad. Nakakita naman ako ng mga kababaihan na tumatakbo sa harap ko kaya tinawag ko sila. Dahil kabilang ako sa Royalties, hindi ako nahirapang tawagin sila.
"Where's everybody?"tanong ko.
"N-Nasa Q-quadrangle po..."natatakot na sagot nila.
Agad akong nagpunta sa Quadrangle. May Binubully na naman silang lahat...
Quadrangle, Ito ang lugar kung saan pwede kang magpahiya at mambully. Kami ang nakaisip nyan. Dahil ayaw namin kung saan-saan lang makakakuta ng binubully kaya sa Quadrangle ka lang pumunta pwede kang mambully. Kung sino man ang lalabag ay mapaparusahan namin at tanging si Dee lang ang makakapagpahinto sa pambubully na nagaganap sa Quadrangle.
"Andyan na si Princess Lia..."
"Baka manonood din..."
"Sila naman ang nagpasimuno ng ganto kaya okay lang..."
Leche!! Puro bulungan... Binigyan nila ako ng daan para makita kung sino ang binubully...
Pero nagulat ako sa nakita ko...
Si Kath... Duguan ang mukha pero wala pa ring reaksyon ang mukha. Di mo makikitang nasasaktan siya.
"Tumigil kayo!!!"sigaw ko pero patuloy pa rin nilang binabato si Kath ng Itlog.
OH MY!!! Nagsugat pa lalo ang mukha ni Kath dahil sa Eggshells na tumatama sa mukha nya.
Tinawagan ko ang buong Royalties pero di sumasagot si Dee.
"My Gosh!!! WTF!!! Stop This Now!!!" Sigaw na din ni Liza.
"Putcha!!! Ang Ipinatupad namin walang ganyanan!!!"sigaw din ni Iñigo.
BINABASA MO ANG
Love and War [ KathNiel ]
De TodoNow the door is open The world I knew is broken There's no return Now my heart is not scared Just knowing that you're out there Watching me So believe I'll be here waiting Hoping, praying that This light will guide you home When you're feeling lost...