11

83 7 0
                                    

She is a Damsel In Distress...

Guys!! September 14 2016!!! WORLDWIDE kaya manood kayo ahhh!! Gege Bye Bye!! Love you guys!! Tsaka Comment naman kayo Hahahaha!!

Kathryn's Pov

Umuwi ako agad sa bahay. May mangyayari ba? Bakit parang may Kakaiba sa bahay na ito... Parang Inlove ang nakatira dahil sa Aura ng bahay... Inlove na naman ba si Dad?

"Good Evening Milady..."sabi ng mga Maids.

"Evening..."ganting bati ko.

Nakakairita! Ayoko ng aura dito!! Gusto ko ng umalis pero dahil pinakiusapan ako ni Ate Nadz na umuwi, mananatili ako dito...

Nakita kong bumaba si Dad sa hagdan kaya nilapitan ko agad ito para bumeso.

"What's going on Dad?"tanong ko.

"May gustong sabihin ang ate mo... And still I hate what Your Ate hired to prepare my House... It look so Gayish and Foolishly Inlove..."

"Sus Kunyari ka pa Dad... Ganyan ka din noon kay Mom..."

"Hey! That was before she left me not knowing your existence!"

"Your still inlove with her Dad!! May photo album ka pa nga ng Kalokohan nyo noon eh!!"

"Im Not In Love With Your Mother, Kathryn. Noon lang."

"Sayang naman. She texted me pa naman kanina na gusto ka nyang makausap bukas..."malungkot kong saad.

Biglang nagkaroon ng kislap ang mata ni Dad. Yan ang hindi inlove kay Mommy...

"Where?!"

"You're not inlove naman na ehh So why should i tell you?"

"Im just joking!!"

"Hahaha Im Also Joking Dad."Biro ko.

"It looks like you're having fun..."

"Tita..."bati ko.

Meet Tita Nadia Lustre, sya ang nanay ni Ate Nadz.

"How are you Kathryn?"Tanong ni Tita Nadia.

"Im fine Tita. Kayo po?"tanong ko.

"Mas Okay lang Hahahahaha."

Naaning na naman si Tita.

"Kath!! Buti nakarating ka!!"sigaw ni Ate Nadz.

"You called me remember?"sabi ko.

"Anyways... Tara na sa Dining?"sabi ko.

"Just wait! Hintayin natin si James."excited na sabi ni Ate Nadz.

Kagaya ng sinabi ni Ate, hinintay namin yung Boyfriend ni Ate. Wala pa mang Thirty Minutes nakarating na rin sa wakas si James. I prefer to call him James kaysa Kuya kasi sabi nya Nagmumukha syang Matanda na.

"Kath. May dala ako para sa'yo."sabi ni James.

Watda?! Ano 'to Suhol?

"Thanks"maikli kong sagot.

Mamaya ko na lang yun bubuksan.

"So What brought us here?"tanong ni Dad.

"Ahmmm... Kain na muna po tayo Dad! Tumulong ako sa pagluto nun."Sabi ni Ate Nadz.

Dumiretso kami sa Dining at nagkainan. Pagkatapos namin kumain ay pumunta kami sa loob ng Family Room.

"So??? Tell us na?"sabi ni Tita Nadia.

Huminga lang sila ng malalim.

"Don't tell me Ate? Buntis ka?!"tanong ko ng walang reaksyon.

Biglang napanganga sila sa tanong ko. Nagiging ganto talaga ako bigla-bigla.

Love and War [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon