Julia Barretto's Pov
Anong nangyari sa'yo, Kathryn Bernardo? Ano bang nangyari simula ng iniwan ka namin? Mali ba ang naging desisyon namin? Anong meron sa tatlong taon?
"Julia."tawag sa akin ni Inigo.
"Nagbago na sya... hindi na sya yung nakilala natin..."sabi ko sa kanila. Sa mga kapwa ko Royalties.
Kaming 'Royalties' ay binubuo ng limang myembro. Lahat ng kasapi dito ay may mataas na ranggo ang pamilya sa lipunan namin.
Daniel "Dee" Padilla
Inigo Pascual
Julia "Lia" Barretto
Elizabeth "Liza" Soberano
Enrique "Quen" Gil
Kami ang royalties ng RTU.
Hindi naman namin ito ginusto pero kailangan. Para sa pamilya namin. Malayo din ang loob namin sa iba sa kadahilanang nalalagay sa peligro ang mapapalapit sa amin.
Ang pangalan talaga ng grupo namin ay 'Dauntless' dahil ang ibig sabihin 'non ay katapangan. Bravery.
"Lia. Tulala ka na naman."sabi sa akin ni Liza.
"Liza, natatakot ako para kay Kathryn."naluluhang sinabi ko sa kanya.
"Gagawin ni Dee ang lahat maprotektahan lang sya."Sabi ni Quen.
"Pero Quen, paabo kung malinggat lang tayo, mawala na sya sa atin??"nagaalalang tanonv ni Inigo kay Quen.
"Hindi pwedeng mawala si Kath. I'll make sure of that."matigas na sabi ni Dee.
-
Kathryn's Pov
Isang linggo na rin ang lumipas, kasama ko na naman ang maingay na kaibigan ni Pams na si Arisse. Maganda naman syang kasama kaso mainggay nga lang. Mas gusto ko kasi na sakto lang ang kainggayan at ang katahimikan.
"Ryn-Ryn, punta tayo sa house nyo!!"masiglang sabi ni Arisse.
Napakasigla talaga nya. Sana hindi iyon matanggal sa kanya. Naiinggit din ako sa kanya ehh... Kahit nalulungkot sya, nakukuha nya pang tumawa at ngumiti. Wag kang magalala, Arisse. Simula ngayon kasama ka na sa mga taong poprotektahan ko sa lahat ng mananakit sa inyo, mapaemosyonal at mapapisikal.
"Kath!!! Natulala ka!!"sabi nya sabay pout.
Napangiti ako sa inasal nya. Haha ang cute!
O_o - Arisse
"Y-you've s-smile"sabi nya.
"Huh?"pagtataka ko.
"Ngumiti ka!"nakatulalang sabi nya.
Ahhh... Ngumiti lang ako ahh?? Ayaw nya ba?
"Pshhh"sabi ko.
Minsan na nga lang mapangiti parang ayaw pa.
"Ngumiti ka Kathryn!!! Yey!! Akala ko taong bato ka!! Napangiti kita yeheyyy"masayang sabi ni Arisse.
Ahh akala ko ayaw nya ehh.
"Pero di ka pa rin nagsasalita gaano. Pero ngumiti ka pa rin kaya okay lang sa akin. *smile* Ang ganda mo pag nakangiti ka."sabi nya.
"Arisse..."tawag ko sa kanya.
"From now on, You can call me Kath."sabi ko.
"Ha??"tanong nya.
"Call me 'Kath' starting today."sabi ko ng nakangiti.
BINABASA MO ANG
Love and War [ KathNiel ]
RandomNow the door is open The world I knew is broken There's no return Now my heart is not scared Just knowing that you're out there Watching me So believe I'll be here waiting Hoping, praying that This light will guide you home When you're feeling lost...