Ở phía Tây lục địa xa xôi có một vùng đất của những ngọn núi và đá, tồn tại một vương quốc tên là Roan. Vùng đất trù phú bởi nhận được sự yêu thương của thần Mặt Trời. Người lãnh đạo trẻ của nơi này là một vị báo săn mang trên mình lớp lông màu vàng óng như mặt trời. Người đó là Alberu Crossman. Tuy là Thế tử nhưng vị điện hạ này gần như nắm tất cả mọi quyền lực trong tay và tất nhiên là ứng cử viên đầu bảng cho vị trí Đức vua của Roan. Tuy nhiên, vì một vài lí do, vị Thế tử xuất chúng như thế lại đang trì hoãn việc lên ngôi của mình. Kì lạ hơn là, dạo này Roan xuất hiện tin đồn rằng có Rồng lảng vảng quanh đây. Vùng đất này đã bình yên trong hàng ngàn năm dưới sự bảo hộ của thần Mặt Trời và gia đình hoàng gia Crossman. Sự xuất hiện của Rồng đã và đang khiến cho dân chúng cực kì hoang mang. Một con Rồng được miêu tả là mang sắc đen tuyền của màn đêm, đôi mắt nó sáng lên như ánh trăng. Song, nó lại hung hãn cực kì. Long nộ của nó lúc nào cũng tỏa ra, áp bức mọi giống loài khác. Điều này khiến chính gia đình hoàng tộc cũng phải hoang mang vì họ chưa từng gặp Rồng cho đến khoảng một năm trước. Alberu đau đầu thở dài. Anh không thật sự lo về con Rồng. Vì đến giờ nó vẫn chưa chính thức phá hoại hay giết chóc và tất cả thông tin của nó chỉ dừng lại ở tin đồn. Không ai thực sự chứng kiến nó cả, nên không đáng lo. Đang ngại hơn là năm nay anh đã 25 và vua cha của anh muốn anh lên ngôi trong một năm tới. Trong khi các em trai của anh đã lần lượt kết hôn thì anh vẫn là đối tượng bị thúc giục, không phải anh đang trì hoãn mà anh chán ghét cái cách mấy tên quý tộc cố gắng nhét con gái họ vào tay anh nhằm đổi lại lợi ích. Sao anh có thể yêu một người con gái mà cô ta chỉ đến vì địa vị cho gia đình mình chứ. Kể cả cô ấy yêu anh thật thì điều đó cũng dễ hiểu thôi. Anh ta phảng phất à không nồng mùi tiền và quyền, ai lại không có lòng tham với thứ đó chứ. Nhưng mà lí do chính đáng nhất mà anh không nói ra được là anh có người yêu rồi. Anh đã nói với cha anh điều đó nhưng ông bố già đang tuyệt vọng về con trai mình tất nhiên nhảy dựng lên đòi lập phi cho con mình rồi. Thế mà người con gái mà con trai ông yêu lại từ chối kết hôn và trở thành vương phi chứ. Làm gì có loại con gái quá đáng đến vậy. Cô chỉ đồng ý ở bên làm người yêu anh, và cũng chỉ ở lì trong phòng Alberu, ăn uống ngủ nghỉ tắm rửa, những sinh hoạt cá nhân hàng ngày đều thực hiện trong căn phòng ấy. Không bước ra ngoài nửa bước. Có một vài người hầu người lính thỉnh thoảng nhìn thấy một người con gái xuất hiện trên ban công thoáng một chút rồi biến mất ngay khi bị nhìn thấy. Và sau đó, người đó cũng bị tống cổ khỏi cung ngay lập tức. Những tin đồn lan truyền trong cung điện chỉ vỏn vẹn thông tin về mái tóc đỏ rực cực kì nổi bật, tựa như máu vậy. Không ai hay rõ khuân mặt của người con gái ấy. Rốt cục xinh đẹp tới cỡ nào mà khiến vì tinh tú của Roan say mê đến vậy.
-Thưa điện hạ, thần có một việc nữa muốn trình bày.
-Ngài Hầu tước cứ nói.- Alberu mắt không rời tập tài liệu trên tay nói.
-À... Điện hạ đây là cháu gài của thần tiểu thư Veronia, con bé được nuôi dưỡng bởi gia đình của thần, con bé đã theo học tại Ma Tháp của nữ chủ nhân Rossalyn. Con bé được đánh giá khá cao thưa điện hạ.
-Oh- Alberu khẽ nhướn mày, nhìn cô tiểu thư kia một cái- Ôi, thật là vinh hạnh.
-Tôi rất biết ơn khi có cơ hội được diện kiến Thế tử thế này.- Cô tiểu thư tao nhã cúi chào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TOCF/ Alberux Cale) Nhật kí nuôi Cale của Alberu.
Fiksi PenggemarNhững chiếc fic nhỏ nhỏ xinh xinh về cuộc sống nuôi Tư lệnh của Vầng dương sáng chói của Roan:)))))) EVERYTHING J4F. Vui lòng không nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá, ném đá người viết. Nhân vật thuộc vũ trụ Trash of Count Family. Cảnh báo OCC, namx...