[4] Graduate

658 60 1
                                    

"Mừng chị tốt nghiệp!!"

"Mừng mày tốt nghiệp nha Yn~"

"Chúc mừng em nha Yn!"

"..."

Sau đêm nay bạn phải bay rồi. Du học ở Nga thì thật sự xa nơi đây quá. Những người mà bạn thương, bạn quý mến đều sẽ không thể gặp nhiều như trước nữa. Chỉ ba năm thôi. Ba năm thôi. Bạn cứ cố tự nhủ nhưng nước mắt vẫn không kìm được mà rơi xuống.

Buổi tiệc vẫn diễn ra bên trong, nhưng bạn lại trốn ra phía ngoài ban công để lấy chút không khí. Trăng đêm nay tròn và sáng soi rọi lên đầu chóp mũi. Chút oải hương ngào ngạt thơm đằm ngọt. Mỗi thứ chung quanh như mang chút nuối tiếc, chút níu kéo, chút gì đó vấn vương chưa hoàn thiện.

"Chị..."

Cánh cửa đằng sau bạn được mở ra từ khi nào vậy??? Bạn nhanh chóng lau đi những giọt nước mắt vẫn còn vươn trên gương mặt.

Lev chầm chậm khóa cửa lại rồi tiến đến gần bên bạn. Em ấy đứng ngây ra đó, chẳng làm gì ngoài nhìn bạn. Chuyện gì vậy nhỉ?

Rồi bất chợt, cả cơ thể đã bị ai kia ôm trọn trong lòng...

"Em... sẽ rất nhớ chị."

Bàn tay to lớn kia lại càng siết chặt hơn, cứ như sợ rằng người trong lòng sẽ vụt đi mất vậy. Bạn cố tỏ ra mạnh mẽ mà trấn an Lev.

"Chị đi có 4 năm à, làm như đi luôn hay gì á?"

"Chị không phải cố gượng đâu. Em biết chị đã khóc, đúng chứ?"

Bạn không muốn người khác phải tội nghiệp cho bản thân. Bạn không thích điều đó. Vì vậy bạn đã đẩy nhẹ Lev ra khỏi cái ôm kia. Chỉ như vậy liền cười khẽ.

"Khóc gì đâu. Chị vui mà."

*******

"Được rồi được rồi. Yn tới giờ bay ròi. Mọi người đừng có buồn bã nữa."

Bạn cười trong khi tay cầm hành lý. Nói lời tạm biệt xong thì bước vào cổng an ninh...

******

Sau bốn năm học hành cặm cụi ở Nga thì bạn tốt nghiệp. May thay là trời không phụ lòng người siêng năng nên bạn được rất nhiều công ty săn đón với mức lương cực cao. Cũng vì vậy mà kế hoạch bốn năm về nước là điều không thể nữa rồi.

Có vẻ như bạn sẽ sống và làm việc ở đây luôn. Nhưng vẫn sắp xếp thường xuyên về nước thăm mọi người. Suốt ngần ấy năm bạn vẫn còn vương vấn duy nhất một người. Nhưng đến giờ cũng không nhớ rõ là ai nữa. Một bạn học cũ đã ôm bạn vào buổi tiệc chia tay?

"Mọi người cẩn thận 1 chút giúp tôi nhé. Khách hàng lần này khá là khắt khe đấy!"

Mọi người đồng thanh đáp lại lời vị giám đốc. Sau đó ông ấy quay sang nói nhỏ với bạn.

"Cô quản lý, tôi có chuyện cần nói. Lần này mà vừa ý anh ấy thì hợp đồng với công ty thuận lợi lắm đấy. Trọng trách nay giao cho bộ phận Cô tôi mới yên tâm."

"Dạ vâng, cảm ơn giám đốc đã tin tưởng. Tôi sẽ không phụ lòng ngài đâu ạ."

Ông ấy rời đi đầy hào hứng. Dĩ nhiên là từ trước đến nay chưa một khách hàng khó tính nào qua ải của bạn. Thủ thuật chiều lòng người giàu thì bạn nắm rõ trong lòng bàn tay. Tùy kiểu người, sở thích của họ mà áp dụng thôi.

Loay hoay cả buổi trời thì cuối cùng cũng sắp xếp sảnh quần áo xong. Mấy nhân viên được nghỉ buổi chiều để chuẩn bị cho bản thân thật chỉnh tề vào buổi tối. Bạn cũng vậy thôi. Sau khi tắm xong và trang điểm thì trời đã chập tối mất rồi.

Sau khi cho vị khách này chọn đồ xong thì còn phải dẫn ngài ấy đi ăn và bàn kí hợp đồng nữa. Bạn vừa ngẫm nghĩ vừa xịt chút hương hoa thơm ngào ngạt. Nếu là nam thì dễ hơn cả nữ rồi. Chỉ cần chút khí chất của bạn cũng có thể làm anh ta không thể nào quên được bóng hình.

"Mình có hơi tự tin quá không ta?"

Bạn tự hỏi nhưng rồi mặc kệ mà cười khúc khích cho qua. Không nên khắt khe với bản thân quá nhỉ? Bước xuống sảnh quần áo rộng lớn và sang trọng khiến Yn cũng tự cảm thán. Thành quả một ngày trời quả thực là không hề phí phạm nha.

"Ngài Haiba đến rồi quản lý!!"

Bạn hướng mắt về phía cửa với một nụ cười ngọt ngào.

"Chào mừng ngài. Tôi đã rất mong chờ sự có mặt của ngài."

Dáng người cao lớn kia bước tới khiến bạn trong phút chốc bị lấn át. Khí chất này quả thực không nhầm vào đâu được. Vị khách đặc biệt bao trọn một đêm của sảnh thời trang nổi tiếng chỉ để mua sắm?!

"Chào Cô L/n (họ của bạn). Rất vui được biết đến Cô. Nghe nói Cô sẽ hướng dẫn tôi chọn đồ?"

"Dạ vâng ạ."

Bạn bị làm cho bất ngờ trước chất giọng Nga đầy trầm ấm kia. Dù cố gắng kìm xuống sự phấn khích quá mức không nên có, nhưng không thể. Mái tóc ánh bạc kim kia trong phút chốc khiến bạn nhớ đến một bóng hình.

Nhưng rồi ngay lập tức phủi bỏ suy nghĩ này mà tập trung vào việc hướng dẫn. Hết bộ này đến bộ khác. Ngài ấy vậy mà không hề khó tính như bạn vẫn nghĩ? Chỉ cần bạn khen bộ nào đẹp hay hợp thì liền mua luôn.

Vậy mà Ông giám đốc lại bảo là khó tính cơ? Người ta dễ tính thế này mà?

"Cô Ln? Cô... đang nghĩ gì vậy?"

Bạn giật mình khi bỗng nhiên ngài ấy chạm tay vào vai mình.

"Ơ dạ, không có gì đâu. Chúng ta tiếp tục lên lầu trên nhé?"

Thật kì lạ... Bạn đã làm việc với những người thuộc tầng lớp thượng lưu khá nhiều rồi. Đa số họ đều không thích đụng chạm người khác. Đặc biệt còn là người khác giới nữa.

"Chúng ta xong rồi. Vậy bây giờ mời ngài cùng tôi lên tầng thượng của tòa nhà dùng bữa ạ."

"Ừm được."

Cả hai lên nhà hàng ở tầng thượng đã được nhân viên chuẩn bị sẵn. Không khí nhẹ nhàng, mát mẻ và ấm áp với ánh đèn vàng le lói. Thật sự rất phù hợp cho một cuộc trò chuyện, tâm sự, mở lòng, rồi đi đến kí kết hợp đồng. Đợt này bạn chắc chắn sẽ nắm phần thắng trong tay nha!!

Nếu lần này hợp đồng ổn thỏa có khi nào được lên giám đốc chi nhánh không nhỉ?

"Khí chất của ngài thật sự rất đáng nể đấy ạ. Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp luôn."

"Haha cô quá khen rồi. Chắc là do vậy nên cô ấy còn chẳng nhận ra tôi... Hay là sớm đã quên tôi rồi..?"

...
Vote để mình có động lực ra truyện nhé! 💞
...

[𝙻𝚎𝚟 𝚇 𝚁𝚎𝚊𝚍𝚎𝚛] Phương pháp chăm sóc mèo Nga.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ