ĐIỀU TRA ĐẶC BIỆT
TÁC GIẢ: MINH MINH TRƯỜNG DẠ
Only wattpad.
---
Học viện âm nhạc quốc gia Tokyo, khoa nhạc cụ, một thiếu niên mắt xanh tóc đen bước ra từ trong tòa nhà, trên tay ôm một tập các nốt nhạc, nhảy chân sáo trông đến là vui vẻ. Cậu nhóc vừa vượt qua đợt thi cuối kỳ, và giờ thì đang chuẩn bị tự thưởng cho mình những ngày thư giãn.
Thiếu niên đó không ai khác chính là Isagi Yoichi, sinh viên năm ba của học viện âm nhạc Tokyo.
Vừa về đến phòng trọ, cậu đã vứt hết đống đồ trên tay sang một bên, lập tức ngồi vào bàn làm việc. Isagi như thường lệ mà khởi động máy tính,
hầu hết những trang báo điện tử hiện giờ đều xoay quanh một chủ đề nóng hổi- Z. Isagi hài lòng nhìn kết quả này, đồng thời cũng thở phào nhẹ nhõm.
Kế hoạch thứ tư kia của cậu quá mạo hiểm, may sao mà vẫn dọn dẹp sạch sẽ hiện trường ở căn nhà gỗ kia. Qua lần này cũng khiến Isagi thấy yên tâm hơn hẳn, bởi theo tình hình này, có vẻ phía cảnh sát cũng chưa đánh hơi được nhiều lắm.
Giờ thì... lại bắt đầu chuẩn bị cho một đợt thanh trừng nữa thôi nhỉ?
Hai mắt chàng trai dán chặt vào màn hình máy tính, tay cũng không một giây phút nào rời khỏi bàn phím trên bàn. Nhìn tác phong chuyên nghiệp này, ai có thể bảo rằng Isagi theo học chuyên ngành nghệ thuật đâu chứ.
Chắc tất cả đều không thể ngờ rằng, Z đại danh đỉnh đỉnh trong mắt bọn họ lại là một omega, đã thế còn chưa tốt nghiệp đại học.
Từ năm mười sáu tuổi, chính là lúc sau khi nhận được kết quả mình đã phân hóa thành omega, Isagi cuối cùng cũng thấu hiểu sự bất công vô cùng. Mặc dù xã hội ngày nay đã mở ra nhiều quyền lợi hơn cho omega, nhưng so với alpha và beta, bọn họ vẫn phải gánh chịu những thiệt thòi không đáng có.
Minh chứng rõ ràng nhất cho việc này chính là việc quy định omega bắt buộc phải có bạn đời, nếu sau hai mươi bảy tuổi vẫn chưa tìm được, chính phủ sẽ giúp bạn làm điều ấy. Hay tỷ như vì lo lắng pheromone sẽ làm alpha mất kiểm soát, omega còn không được phép làm việc trong quân đội, kể cả những chức vụ hậu cần cũng không.
Chính những điều này đã khiến Isagi nảy sinh bất mãn to lớn đối với xã hội, hay chính xác là cộng đồng alpha nói riêng.
Đôi lúc Isagi không kiềm được mà cho rằng, nếu bản thân là alpha hay beta thì đã không bị ép buộc như thế. Cậu cũng có khát vọng, muốn được khẳng định bản thân, làm những điều mình thích chứ không phải chấp nhận một cuộc đời chỉ cun cút theo sau gót alpha như thế.
Từ hồi còn bé, Isagi đã bộc lộ niềm yêu thích mãnh liệt đối với công nghệ nói chung. Sau đó ngay từ khi năm tuổi, nhà hàng xóm có một sinh viên đại học mới chuyển đến, cực kỳ giỏi về máy tính. Nhóc con Isagi rất thích sang nhà anh ấy chơi, và sinh viên kiũng vô cùng vui vẻ, thậm chí khi cậu lớn hơn một chút còn dạy bảo rất nhiều thứ.
Nhờ vậy, khả năng công nghệ của Isagi Yoichi không hề tầm thường chút nào.
Cuộc sống của Isagi vẫn luôn tươi đẹp như vậy, cho đến khi nhận kết quả phân hóa về. Gia đình vốn luôn để cho Isagi làm những gì mình muốn, giờ đây lại cấm đoán đủ điều. Người mẹ luôn lo sợ omega nhỏ bé sẽ gặp điều gì bất trắc.
Đến khi thi đại học, cũng chính mẹ đã khẩn thiết nài nỉ Isagi, muốn cậu thi vào những trường nghệ thuật.
Sở dĩ tại sao bà Iyo lo lắng như vậy cũng đều có nguyên nhân của nó. Từ bé, nhóc con Isagi Yoichi đã cực kì nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, dù chỉ là một hạt mưa, hay một con muỗi cũng khiến cậu bé khóc toáng lên ngay lập tức. Mặc dù khi Isagi lên tiểu học, tình trạng này có phần giảm sút nhưng cũng không khiến mẹ cậu bớt lo hơn được.
Bây giờ cũng vậy, bà Iyo lo rằng những trường đại học khác có quá nhiều alpha sẽ gây nguy hiểm đến cho con nên kiên quyết muốn cậu thi vào các trường nghệ thuật- nơi mà alpha xuất hiện với tỉ lệ cực thấp.
May thay, Isagi cũng hiểu được nỗi lo của mẹ, hơn nữa khả năng chơi dương cầm của cậu không tồi. Vì thế, một mặt Isagi sẵn lòng theo học Học viện âm nhạc theo ý mẹ. Mặt khác, cậu lại lén giả trang thành beta rồi đến những trường đại học đào tạo về công nghệ, nhận học thay cho những kẻ có nhu cầu muốn qua môn, một công đôi việc.
Isagi đã nảy ra ý tưởng này và lập tức thực hiện nó ngay từ khi còn là năm nhất. Trong thành phố không thiếu gì những tên thiếu gia vô công rồi nghề, vậy nên thiếu niên tự nhận đi học thay cho bọn họ. Cậu thì được nghe giảng về những thứ mình muốn, còn bọn họ thì vẫn là những tên chăm chỉ trong mắt cha mẹ.
Đúng là việc gì cũng có cái giá của nó, nhờ thế mà mối quan hệ của cậu nhóc hướng nội được mở rộng không ít. Tên alpha đầu tiên bị cậu bóc trần cũng chính là một trong những tên mà Isagi đi học hộ.
Trong suốt ba năm nay, Isagi vừa cùng lúc học mấy trường đại học, vừa không ngừng thu thập chứng cứ phạm pháp của bọn chúng, miệt mài gom góp lại, để rồi ngày hôm nay tung hết tất cả lên, lật tẩy bộ mặt kinh tởm của mấy tên đó.
---
Quay trở lại với phe đối diện, ở trụ sở cảnh sát, Itoshi Rin và những người còn lại vẫn luôn cắm trụ ngay tại đó.
Ngay sau khi từ căn nhà gỗ trở về, Rin lập tức ra lệnh cho Chigiri sàng lọc danh sách omega toàn thành phố, lại triệu tập mọi người họp một lần nữa.
Chigiri giơ tay phát biểu: "Có thể khoanh vùng những omega làm các công việc liên quan đến máy tính, như vậy phạm vi chắc sẽ nhỏ hơn rất nhiều."
Kunigami cùng tán thành: "Tôi cũng đồng ý."
Rin gật đầu, quay sang nhìn Reo đang ngồi trước màn hình máy tính. Mà anh ta cũng hiểu ý đội trưởng, trong chốc lát đã cho ra kết quả.
"Xong rồi, vốn dĩ omega làm nghề này rất ít nên tìm kiếm cũng không mất nhiều thời gian cho lắm." Reo vừa nói vừa chiếu màn hình máy tính lên cho tất cả mọi người cùng xem.
"Số lượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi."
Rin gật đầu, mặc dù cơ hội không lớn, nhưng vẫn ra lệnh cho Kunigami rà soát danh sách kia một lần.
Bachira có điều muốn nói: "Có lẽ trong thời gian tới cậu bạn Z sẽ không gây thêm cái gì nữa đâu nhỉ."
Chigiri ngồi bên gật đầu: "Tôi cũng nghĩ thế. Nếu xét theo những việc này chỉ do một cá nhân làm, thời gian thu thập chứng cứ chắc chắn không ít."
"Vì vậy, tôi nghĩ rằng Z đã gom góp thông tin của tất cả các vụ án lại, sau đó mới đăng từng cái lên theo thời gian đã suy tính trước."
"Thế thì tại sao cậu nghĩ Z tạm dừng tay lại chứ?" Reo thắc mắc.
"Dù sao cũng vừa mới gây ra vụ lớn như vậy, lại còn suýt bị bắt nữa." Nagi chống cằm: "Người thông minh thì tự biết nên như nào thôi."
Kunigami nói: "Vậy thì chúng ta cũng có thêm được một khoảng thời gian nữa nhỉ."
Trong khi mọi người đang sôi nổi thảo luận, Bachira để ý thấy đội trưởng của bọn họ vẫn im lặng từ nãy đến giờ, bộ dáng như đang trầm ngâm suy nghĩ.
"Rin-chan, sao cậu không nói gì thế?"
"Câm miệng, đừng có gọi như thế." Rin lạnh lùng.
"Tôi đang nghĩ đến việc..." Mọi người đồng loạt dừng mọi hành động, đều không hẹn mà cùng nhìn về phía Rin.
Vị đội trưởng trẻ tuổi nói tiếp: "Từ bao giờ ta đã để Z nắm thế chủ động, xoay cảnh sát như chong chóng thế này nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
╽AllIsagi╽Điều Tra Đặc Biệt
FanficCảnh sát alpha x tội phạm omega. Tác giả: Minh Minh Trường Dạ Thể loại: Đồng nhân Blue Lock, boylove, ABO. Nhân vật chính: Isagi Yoichi. * Truyện mang mục đích thuần giải trí, khi đọc nhớ bỏ não sang một bên nhé.