Alamort

299 40 0
                                    

Alamort (adj.): mệt muốn chết

Cơn đau đầu của Alhaitham lại tái phát.

Dĩ nhiên, Alhaitham đã lường trước nó sẽ không để lại thương tổn, đặc biệt là với mối nguy hại gắn liền với chức năng của não. Anh ấy cũng đã đề phòng cẩn thận bằng cách đi kiểm tra đầu sau vụ đó. Nhưng trời ạ, đời không thể đoán trước được điều gì, và bây giờ những cơn đau đầu bất chợt đã trở thành một phần trong sinh hoạt hằng ngày của anh.

Nhưng Alhaitham sẽ không phải Alhaitham nếu như anh ấy cho phép bản thân để lộ một chút nào sự yếu đuối và dễ thương tổn. Vì vậy anh ấy vẫn tiếp tục mọi việc hằng ngày của mình như bình thường.

Và tất nhiên, điều đầu tiên chào đón anh ngay khi bước vào thư viện là hình ảnh Lumine ngốc nghếch (đáng yêu) đang cố gắng chạm tới quyển sách nằm cao quá tầm với.

Thật lòng, Alhaitham không biết điều này làm cơn đau đầu của anh tốt hay tệ hơn nữa.

"Tôi bắt đầu tin rằng cô chắc chắn có thù gì với mấy cái ghế và thang."

"A, chào anh, Alhaitham."

Lumine nở một nụ cười ngọt ngào với anh, và Alhaitham cảm thấy sự thôi thúc muốn trêu ghẹo nàng không thôi về chiều cao thấp bé và thân hình nhỏ xinh của nàng. Anh với lấy quyển sách nàng cần và đọc lướt qua tên của nó.

"Tìm hiểu qua Fontaine rồi sao?"anh hỏi, trả lại quyển sách cho nàng. "Đúng hơn là hệ thống tư pháp của họ."

"Đúng vậy, rất hữu ích khi tìm hiểu nhiều hơn về Fontaine trước khi tôi du hành qua bên đó. À và để có thể dễ dàng luồn lách hơn trong trường hợp tôi lỡ dính phải tình huống pháp lí tệ hại nào đó."

Nàng nhận lại quyển sách từ tay anh, và không hiểu sao, Alhaitham thấy bản thân bị mê hoặc bởi cách nàng vén tóc qua sau tai.

"Bộ máy tư pháp ở đây rất phức tạp. Tìm ra kẽ hở trong những bộ luật đã được hoàn thiện này còn khó như lên trời. Tôi quen với cách sử dụng vũ lực hơn, nhưng thời gian này ở Sumeru đã làm tôi phải... Alhaitham?"

Alhaitham chớp mắt. "Ừm?" Anh nhìn nàng chăm chú.

"Anh ổn chứ?"

Anh ấy lại chớp mắt. Hai lần. Ba lần. "Ừ." Anh đáp, giọng hơi nghẹn lại. "Tại sao tôi lại không ổn?"

"Thứ lỗi, trông anh hơi thất thần- Tôi đoán anh đang cảm thấy không khoẻ lắm." Lumine dịu dàng giải thích.

Anh ấy không hề ổn, nhưng anh ấy đang cố hết sức tỏ ra là mình ổn. Và khi Alhaitham đã cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình vào việc gì đó, tỉ lệ thành công của anh ấy phải lên đến 200%

Nghĩ rằng Lumine có thể nhìn thấu mình, Alhaitham chắc chắn cơn đau đầu của mình đang xấu hơn rất nhiều.

"Chỉ là bị đau đầu bình thường. Nó sẽ tự hết thôi." Anh ấy đáp lại, cảm thấy không cần thiếu phải giấu chuyện này.

"Nghe có vẻ không yên tâm cho lắm." Lumine nói thầm, nhíu mày lo lắng "Có phải do cú đánh vào đầu khi đối đầu với Azar không?"

| hailumi | In this dreamless land, I dream of youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ