Dream

276 29 6
                                    

Dream (n.): Giấc mơ - những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ.

Gần đây, một tin đồn nào đó đang nổi như cồn khắp các sảnh của Giáo Viện.

Chức vụ Quan Thư Kí không có gì nổi bật so với Hiền Giả hay thậm chí là cả Mahamatra. Bên cạnh đó với, ờm, nhân phẩm của Quan Thư Kí hiện giờ, người đàn ông này hiếm khi trở thành chủ đề nóng để bàn tán trong Giáo Viện. Thỉnh thoảng chỉ là, 'Ôi Thần ơi, Quan Thư KÍ đúng là một tên khó ưa' hay là 'Sao ngài Kaveh có thể đối phó với anh ta hằng ngày vậy nhỉ.'

Tất nhiên việc lật đồ các Hiền Giả cũng góp phần làm gia tăng những tin đồn về anh ấy. Nhưng không có gì có thể sánh với việc này.

Kaveh hắng giọng để gây sự chú ý với những học sinh đang nán lại hành lang để tám chuyện. Họ kêu lên rồi xin lỗi trước khi nhanh chóng chạy tán loạn. Ngài Kiến Trúc Sư thở dài xoa xoa thái dương, trước khi gõ cửa phòng.

Sau đó, có hai tiếng đáp lại.

"Biến đi."

"Mời vào!"

Không lãng phí thời gian, Kaveh mở tung cánh cửa văn phòng Quan Thư Kí; bên trong là Alhaitham đang ngồi trên ghế, và Lumine đang ngồi trên bàn của Alhaitham.

Nếu đó là bất kì ai khác ngồi trên bàn làm việc của Alhaitham, Kaveh cá là người đó chết chắc rồi.

"Gì?" Alhaitham thực sự đang lườm anh ta.

"Gì." Kaveh cũng chẳng sợ gì mà không lườm lại.

"Chào, anh Kaveh." Lumine cất tiếng chào, nở một nụ cười nhã nhặn trên môi. "Ngày hôm nay của anh thế nào?"

Kaveh quay lại với Lumine, rồi ném cho Alhaitham một cái lườm, rồi lại quay lại nhìn Lumine.

"Thật bất lịch sự khi lờ đi một câu hỏi lịch sự của ai đó, ngài Kiến Trúc Sư vĩ đại ạ." Alhaitham cười châm chọc, khoanh tay lại.

Kaveh thề anh ấy đã thấy được một tia bênh vực trong giọng điệu ngạo mạn thường thấy của Quan Thư Kí. Thành thật mà nói anh ấy không thể hiểu nổi mối quan hệ từ trên trời rơi xuống này.

"Im đi, Alhaitham." Kaveh dành cho người yêu của đàn em (hoặc người yêu tin đồn, vì Alhaitham vẫn chưa từng xác nhận hay bác bỏ tin đồn này) một nụ cười, "Ngày tốt lành, cô Lumine. Ngày hôm nay của tôi rất tốt. Còn cô thì sao?"

"Mọi chuyện vẫn ổn. Cảm ơn anh vì đã quan tâm!"

Lumine nhảy xuống khỏi bàn làm việc của Alhaitham, và lúc này Kaveh mới nhận ra rằng hai người này (Thần trên cao ơi!) đang nắm tay nhau.

"Ừm, tôi chắc rằng anh tới tây vì công việc quan trọng nhỉ. Nên tôi sẽ," Nàng quay sang Alhaitham, người mà Kaveh thề đang trưng ra khuôn mặt cún con xấu xí nào đó với nàng. "Xin phép tôi đi giành một chỗ ăn trưa nhé! Anh muốn ăn gì không, Haitham?"

"Gì cũng được."

"Được rồi, vậy em sẽ lấy cho chúng ta vài phần Samosa nhé. Gặp lại mọi người sau!"

Nhà lữ hành vỗ nhẹ lên vài của Quan Thư Kí, vẫy tay nhanh chào Kaveh (mà Kaveh cũng quên đáp lại vì anh ấy đang đứng hình), rồi nhẹ nhàng khép cửa văn phòng lại.

| hailumi | In this dreamless land, I dream of youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ