Lucent (adj.): rực rỡ, toả sáng.
Sau nhiều công cuộc nghiên cứu, suy ngẫm và tự kiểm điểm, Alhaitham đi đến một kết luận đáng lo ngại về những giấc mơ, hoặc đúng hơn, là những giấc mơ của anh ấy về nàng.
Anh đã bị quyến rũ bởi nàng.
Về thể xác, và cả tình cảm.
Trái với những gì người ta hay nghĩ, Alhaitham không phải một tên ngốc khi đụng tới những vấn đề nhạy cảm như vậy. Anh ấy biết tình yêu là gì, một mối quan hệ lãng mạn, thậm chí là thân mật có nghĩa như thế nào. Dù gì anh ấy cũng đã từng bị thu hút và đã có nhiều mối quan hệ khác trước đây.
Nhưng lần này khác. Cảm giác rất giác.
Vào cái thời Sumeru còn là một đất nước không mơ, Alhaitham không bao giờ có những xúc cảm vụn vặt như mong mỏi hay khát khao được nán lại trong một giấc mơ mà không hề (hoặc ít nhất là chỉ một chút) liên quan đến đời thực. Nhưng hiện giờ đã có thể mơ lại, Alhaitham cảm nhận được những cảm xúc mà anh ấy cố tình chỗ giấu nơi sâu kín nhất bắt đầu dần dần xâm nhập vào cuộc sống của mình.
Và thành thật mà nói, nó đang dần trở nên mất kiểm soát.
Dù Alhaitham không phải lúc nào cũng đồng tình với quan điểm và triết lý của Giáo Viện, giờ đây anh ấy cũng đã hiểu lý do của việc người Sumeru trưởng thành không còn nằm mơ nên là một việc đáng tự hào.
Mơ chẳng có gì ngoài những mộng mị và sao lãng thừa thãi. Chúng cản trở tính hợp lý khách quan và có quá nhiều mối liên hệ không cần thiết với cảm xúc con người.
Alhaitham có thể bị Lumine quyến rũ đấy, nhưng không có nghĩa là anh ấy chỉ cần thích là hôn nàng như trong mơ được.
Anh không muốn luồn tay vào tóc nàng, không muốn đưa nàng đến một nơi vắng vẻ trong Giáo Viện nơi mà chỉ mình anh ấy biết. Anh không muốn ghì nàng vào tường để cảm nhận hơi ấm từ cơ thể nàng trong khi tiếng cười trong trẻo của nàng vang vọng trong lồng ngực.
Anh không hề muốn ôm lấy hai má nàng trong lòng bàn tay, không muốn cảm nhận được đôi tay mềm mại của nàng đặt trên tay anh khi nàng nở một nụ cười rạng rỡ, nụ cười làm anh ấy xúc động.
Anh không muốn nghe nàng gọi "Alhaitham," bằng giọng nói dịu dàng của mình.
Anh không muốn hôn nàng, không muốn cảm giác môi nàng cọ xát vào môi anh khi họ đan những ngón tay vào nhau. Hành lang không người tĩnh mịch, hương biển thoang thoảng trong không khí luồn qua những ô cửa sổ mở toang.
Alhaitham không muốn hôn nàng.
Không muốn, không hề muốn.
━━━━━━━ ⟡ ━━━━━━━
Chà, anh ấy đã đùa bao giờ chưa nhỉ, hẳn là vậy rồi.
"A-! Xin chào, Alhaitham. Lại gặp nhau rồi."
Khoảng khắc họ chạm mặt nhau trong Cung điện Daena, Alhaitham lập tức chuẩn bị tinh thần chèo chống trước khi giông tố chuẩn bị ập đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
| hailumi | In this dreamless land, I dream of you
FanfictionChỉ vài ngày trước thôi, Sumeru là một đất nước không có giấc mơ. Đây được coi là là một phước lành mà vị thần bảo hộ của họ đã ban cho người dân nơi đây, họ cho rằng giấc mơ không có gì ngoài sự cản trở đối với lý tính và trí tuệ. Hiện tại, người d...