-Theo James-
Di na ako nag-abala pang magbreakfast dahil 8:30 ng umaga ang meeting ko with the board members especially with the major stock holders.
"Good Morning Mr. Escortes, nahanda ko na po lahat. Let's just wait for them." Bungad agad ng secretary ko.
Pumasok ako sa opisina at pinag-aralan at nagpractice ko ang powerpoint presentation ko. I'm determined. Sarap mag post sa facebook at mag status ng 'Feeling Determined' with Hayeena ---
"Sir, the meeting will start at 10 minutes." Katok ng secretary ko. Di bali na nga yang FB status kapag tapos na.
Pagkapasok ko sa Conference room ay bigla ko agad na dama ang ambiance ng paligid. Professionalism and Elite. Yun ang tamang description ngayon. Kahit kinakabahan, pursigido akong patunayan ang kakayahan ko. I remembered in my vacation with Hayeena, I asked her kung paano naging matibay ang loob niyang tapusin ang kanyang experiment. She just answered, I'm thinking of something or someone that makes me inspired. Yun ang nagbibigay sakin ng lakas.
At ngayun, habang nagpapaliwanag ako sa harap ng mga bigateng mga tao sa kompanya, there's only one person who made me feel that 'I Can'. My Wife. Hayeena.
"Good Job, Mr. CEO! You made us proud." Sabi ni Dad sabay tapik sa balikat ko. I smiled and said my 'Thank yous' to them.
"Inspired tayo ah? Hmm. By the way congratulations also to the success of your wife." I frowned to what our investor said..
"My pardon, Sir?" Daddy Xander looked at me.
"Di ba sinabi ni Hayee kagabi na kasali siya sa Top 3 na maipasa ang kanyang Experiment? Balita ko she prepared something?"
She prepared something ...
"Ahm.. Gentlemen', with all due respect po pero can I excused myself?" Kahit nagtataka ay tumango naman ang tatlo.
That Tinola, Beef steak, lumpia and the dessert? God! Hayeena, I'm so sorry! Piping dasal ko. I rushed to my car para puntahan siya sa School.
----
-Hayeena Kathleen-
"Hay! Ano? Pupunta tayo sa Milk tea house?" Umasim angvm mukha ko.
"Edi ba? Maraming na deads nun?" Inungosan lang ako ng bruha.
"Nako! Maniwala ka man. Di naman lahat." She said. I keep on smiling sa mga nakakasalamuha namin dahil panay ang sabi nila ng 'Congratulations'.
"Ahh. Yung EX ko, kahit kailan talaga napakatalino." It's Diego. Yung ugok kung panlimang EX. Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Oh tsk! Sino ka nga ba? Naging EX pala kita? Oo naman matalino talaga ako. Akalain mo nga namang di tayo nagtagal." Humagalpak naman ng tawa si Margaux na mas ikinainit ng ulo ni Damoho.
"Huwag kasing mampikon kung ayaw mong mapikon sa huli." Umaagik-ik pa rin si Margaux. Napailing nalang ako nangmakita ko ang mga ito na naglakad palayo.
"Margaux, yang bunga-nga mo talaga! Papasokan yan ng langaw." Napalingon kami kay Lukas.
"Tumahimik ka nga! Akala ko naglalakad na Statue ni Rizal." Natapik ko tuloy ito sa braso. Akmang bubwelta sana si Lukas ng may magsalita sa likuran ko na mas ikinatuwid ko ng tayo. Rinig ko rin ang tili ng mga kababaehan sa paligid.
"Hayeena Kathleen." I slowly motioned my gazed, and there I saw a 22 years old man wearing a black business suit. Buti nalang at nabawi ko ang gulat ko. Dahil na rin sa patuloy na pagtili na parang may sunog.
"What are you doing here?" Labas sa ilong na tanong ko. Mas lumapit ito sa akin. Sheeyyt! Lumayo ka tukso!
"I'm here to fetch my WIFE." Laglag ang panga ko sa sinabi niya. Tumahimik rin ang paligid. At walang pasabing kinaladkad ako patungo sa Ferrari niya na itim. Sin-itim ng tux niya.
"T-teka .. Saan mo na man-- Ay!" Bastos na lalaki to ah? Sinarhan ba naman ako. "Hoy! Ano ba problema mo?" Sabat ko nang makapasok na siya sa Driver's seat.
"Yung mga lalaking nakatingin sayo. Sarap palamunin sa buwaya." Inis na ungot niya. Sa di ko mapigilan ay kinilig ako.
"Ewan ko sayo Theo James. Saan mo ba ako dadalhin?" Asik ko ng nakatuon parin ang atensyon sa kalsada.
"Sa lugar kung saan ipapatikim ko ang langit."
BINABASA MO ANG
Endless Love
General FictionI don't believe in Forever, Infinity nor Eternity. I just do believe in Endless Love. A kind of Love that is worth fighting for ... -Theo James Escortes *Starts: May 21, 2015 *Completed: June 16, 2015