07

4.6K 141 0
                                    

Ayokong tawaging followers ang mga nag follow sa akin dahil deserve nila ang "Supporters" dahil kapag friend mo dapat sinusoportahan diba? 😁💟 Update na ako! Maraming salamat sa inyung pag supporta!

-----



-Hayeena Kathleen-

Wow! Di ko sukat akalain na matulin lumipas ang araw at nasa pang pitong buwan na mag mula nung ikinasal kami ni Theo James. Magpapasko na, kung gaano kabilis kaming ikinasal ay siyang pagbilis matapos ang isang taon namin bilang mag-asawa.

I sighed. That straight 7 months ay di naging madali para sa akin. Naging civil kami ni Theo James kahit minsan ay nagbabangayan kami. Kung di dahil sa kapalpakan nito ay kundi sa pag-aasign kung sino ang gagawa ng gawaing bahay. But to sum it up, naging magkaibigan nga kami. Nagtatanong ako kung kamusta ang trabaho niya as apprentice. Kinukumusta niya din ako sa pag-aaral ko.

"You ready to go?" Seryusong tanong sakin sabay tingin sakin mula ulo hanggang paa and vice versa. At nakikitaan ko sa mga mata niya ang pagkamangha? I doubt that.

"Yeah, ikaw? How are you feeling?" I smiled warmly sabay tapik sa balikat nito. He felt tense.

"Hmm. Medyo kinabakabahan lang. I can't believe that ito na yun." Then he showed me his nervous smile.

"Don't be Theo James. This is your time. You'll be a better CEO of EH Group of Companies." I composed him by holding his both shoulders. But to my surprised, he hug me. Gulat akong napaigtad kaya di ako nakayakap pabalik.

"Thank you for being there always Hayeena Kathleen. You're really a real friend." Madamdaming saad nito. I smiled weakly.

Di ko alam kung nahuhulog na ba talaga ako sa kanya. But hearing those words from him makes me feel broken dahil hanggang kaibigan lang talaga ako.

----

"Let us all welcome, the new CEO of Escortes-Hudgers Group of Companies: Mr. Theo James Escortes together with his loving wife, Mrs. Hayeena Kathleen Escortes." Then people clap their hands. They are all clapping with glee.

Matapos ang napaka-overwhelming announcement from our fathers ay nagkipagkamayan kami sa mga bisita. Buti nalang at natatag namin ni Theo James ang pagkakaibigan namin. At least, di kami naiilang makisalamuha sa mga bisita. Ramdam kong natigilan si TJ sa tabi ko. When I look at him and he's looking at direct to the door of the Hotel door na diretso sa garden. Namutla ito na parang may galit at halong pangungulila? Sinundan ko ang tingin niya, and I saw a girl who's I think taller than me watching him.

"E-excuse me.. I'll just go the restroom." Saka nagmamadali itong umalis. I also excused myself para sundan ito.

Pero sana di ko nalang ginawa. Dahil doon ko napagtanto na Mahal ko na talaga si Theo James. It's not that I'm falling already, because I fell hard.

"I'm here TJ to win you back."

***

-Theo James-

Habang nakikisalamuha kami sa mga bisita, ramdam kong may nakatingin sa akin. I searched it at napako ang tingin ko sa pintong labasan patungong garden. There, I saw the woman who made me feel worthless. Na kaya akong ipagpalit sa pangarap at di magawang maging inspirasyon. I can feel the pain and anger, but di ko rin maiwasan ang mangulila. She used to be my everything before but she just wasted me.

"E-excuse me.. I'll just go the restroom." Paalam ko sa mga bisita pati na rin sa asawa ko.

Agad akong lumabas gamit ang pintong malapit sa restroom pero napagmag-abot kami ni Sofie.

"What. Are. You. Doing. Here?" I said under my teeth.

"I'm here TJ to win you back." Sa di matukoy na dahilan ay kumabog ang puso ko.

Endless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon