7. Đây là vụ án giết người hàng loạt

4 0 0
                                    

Một buổi chiều không mấy đẹp trời tại Tổng bộ điều tra hiện tượng siêu nhiên, viện trưởng-viện phó chân trước chân sau bắt chồng lên nhau chạy từ ngoài vào sảnh.

"Lập tức cử ngay một nghiên cứu viên và 1 team thợ săn quỷ đến Hiệp hội huyền học & tiên tri ngay!" - Chưa kịp dứt câu, viện phó đã theo viện trưởng vào thang máy, gương mặt cả 2 đầy sự tức giận, thậm chí còn nghe thấy giọng viện trưởng lầm bầm chữi thề.

"Ford, em với Wave đến Hiệp hội liền đi! Chị sẽ gọi thêm người hỗ trợ." - Kimmy cúp máy, dọn đồ đạc. - "Em đừng hòng mà về sớm! Chắc chắn hôm nay phải tăng ca rồi đó!" - Cô liếc nhìn biểu tình không mấy hài lòng của Luna.

"Ôi 6 giờ chiều rồi! Ai lại đi giao việc vào 6 giờ chiều chứ!" - Luna ai oán. - "Sao đợt này lại không gọi điều tra viên nhỉ? Nghiên cứu viên đáng lẽ chỉ ngồi tại văn phòng thôi chứ!"

Tính chất công việc của nghiên cứu & điều tra cũng tương tự nhau. Phần lớn điều tra viên và nghiên cứu viên đều có thể thay thế nhau, tuy nhiên điều tra viên được ra hiện trường nhiều hơn, cũng được đào tạo kỹ năng thực chiến. Nghiên cứu viên thường chỉ ngồi trong văn phòng, nhận thông tin & dữ liệu từ điều tra viên mà thôi.

"Kimmy! Còn cái đống hồ sơ này thì... Aizzzz! Chị Kimmy!" - Luna gọi với theo bóng dáng của Kimmy. Mỗi khi có việc ở Hiệp hội, Kimmy - nhân viên ngoại giao sẽ phải đi cùng để giao tiếp thay cho các thợ săn. Thợ săn quỷ và thầy đồng như chó với mèo, gặp nhau không cãi thì cũng phải cắn.

Ford nói Wave sẽ tự đến sau nên cậu cùng Kimmy chạy thẳng qua đó, trên đường sẽ đón luôn nhóc Ken. Chiều hôm nay, bầu trời đỏ rực, với bầu không khí nóng ẩm, người ta lại càng cảm nhận được có gì đó không ổn.

"Vụ gì mà phải qua đến tận đó vậy?" - Ken tay xách vở nách kẹp sổ chạy lộc cộc từ thư viện thành phố ra xe. Ken là thực tập sinh, do đó thời gian biểu của cậu ngoài việc tham gia thực chiến ra thì phần lớn sẽ là cắm đầu vào học, học thiệt giỏi để trở thành nhân viên chính thức của Tổng bộ. Cậu vẫn còn phân vân xem mình nên làm điều tra viên hay nghiên cứu viên, tuy nhiên không thể bỏ được công việc săn quỷ rồi.

"Chị nghĩ là căng lắm. Lúc nãy viên trưởng triệu tập cả team thợ săn quỷ." - Kimmy vừa nói, vừa đạp chân ga, phóng thẳng lên xa lộ. Phía cuối con đường, bầu trời đang ngả dần từ đỏ sang xanh dương đậm, và rất nhanh thôi màu đen tuyền của màn đêm sẽ bao trùm lấy nơi này.

Ford nghe thấy vậy thì liền gửi tín hiệu cho Sukem địa điểm. Giờ đây, bọn họ đã thân thiết với nhau hơn dù chưa có nhiều thời gian tiếp xúc. Có lẽ vì tính chất công việc, họ chỉ có thể ăn ý với nhau trên chiến trường.

Khoảng một tiếng sau, trước cổng của Hiệp hội huyền học & tiên tri, cả đội săn quỷ cùng nhau tiến vào. Kimmy từng đến đây rồi nên đi trước dẫn đường. Hiệp hội không được xây thành một toà nhà hiện đại như Tổng bộ, thay vào đó là xây trên một mảnh đất trống trên đồi.

Dù là ở trên đồi, nhưng đường đi đến đây không có thông thoáng như ở thành phố. Cây cối um tùm 2 bên đường theo đuôi nhau kéo dài đến tận cổng. Chiếc cổng cũ kỹ màu đen, khi mở ra còn có tiếng gỉ sét nặng. Nghe nói, mấy người này đã tẩm máu động vật lên để bài trừ ma quỷ. Cứ tháng nào vào ngày trăng tròn, họ cũng thực hiện những nghi thức ma quái, do đó cái cổng cứ càng ngày càng gớm, mà không ai dám bén mảng lại để dọn dẹp.

Bên trong vườn thì không có nhiều cây như bên ngoài. Tuy nhiên cây cỏ được trồng ở đây đều được phục vụ cho việc bói toán, thực hiện bùa chú, hay nấu ra những bài thuốc lạ kỳ. Nếu như bước vào khu vườn này vào buổi sáng, chắc mấy hot tiktoker mặc đồ vintage sẽ mê đắm và chụp ngay 7749 tấm hình up lên tài khoản của mình.

Hiệp hội được xây thành một lâu đài, tuy trông cũ kỹ rồi nhưng lại vô cùng đẹp mắt. Nó cứ như một toà lâu đài của người Anh được xây vào khoảng thế kỷ 19 vậy, vẫn giữ được nét cổ kính mà không hề bị ăn mòn bởi thời gian.

"Mời vào!" - Một cậu thanh niên trẻ trung bước ra, bắt tay Kimmy và đưa mọi người vào trong. Nhìn khí chất cậu trai này thì đây chắc hẳn là nhân viên ngoại giao của Hiệp hội. Người bên này mê tín dị đoan, nhìn ai cũng cổ quái hết, hiếm lắm mới có một người nhìn "hợp thời đại."

Khác với vẻ xưa cũ bên ngoài, ở trong cũng như bao văn phòng hành chính khác, có bàn tiếp tân, có khu vực tiếp nhận thông tin. Hiệp hội được chia làm 3 khu, mỗi khu có 3 tầng lầu. Khu văn phòng làm việc là nơi mà họ đang đi vào. Ở đây người ta sẽ tiếp khách, họp hành trên lầu. Bên dưới được chia thành các phòng nhỏ, mỗi phòng đều có nghĩa vụ "nạp tiền" cho hiệp hội.

Vậy trong những căn phòng đó là gì? Là mỗi phòng có một dịch vụ khác nhau. Có phòng thì bói chỉ tay, có phòng thì coi tướng số, có phòng thì bói bài tarot, có phòng lại nhận ểm bùa chú. Ở đây còn nhận buôn bán các mặt hàng cấm như kumathong, bùa may mắn, bùa chú trừ tà, vòng tay dây chuyền làm từ đá phong thuỷ quý hiếm, các vật phẩm nhan đèn, tượng,...

Còn 2 khu còn lại, 1 khu dành cho học viên, còn 1 khu dành riêng cho khách hàng. Đối với khách hàng đến để trừ quỷ trừ ma trong nhà, thầy phải tới để khảo sát, thực hiện thủ tục cúng bái nhiều ngày nên khách hàng được dọn đến ở ngay trong Hiệp hội. Họ kiếm được kha khá tiền từ khu trọ này, do đó bên trong khu trọ này vô cùng tiện nghi, cứ như là khách sạn 5 sao vậy.

"Mời ngồi. Tôi xin giới thiệu, đây là cảnh sát điều tra của tổ trọng án." - Cậu trai đó đưa mọi người đến một căn phòng rộng rãi. Trong đó có 3 người, 2 người mặc đồng phục cảnh sát, 1 người mặc thường phục, quần tây áo sơ mi.

"Chúng tôi mời mọi người qua đây để hỗ trợ điều tra vụ án có liên quan đến nhân viên của Tổng bộ & Hiệp hội. Đây là số chứng cứ được tìm thấy tại hiện trường." - Một người lấy ra xấp hình từ trong tập tài liệu, phải nói là 1 cọc hình dày cộm.

"Người của Tổng bộ?" - Sukem hỏi nhỏ.

"Đúng vậy. Theo như tôi được biết thì cậu này đang là điều tra viên tại Tổng bộ, đã làm việc được 5 năm rồi." - Anh ta dùng tay lia lia bớt những tấm hình máu me, lựa ra khoảng 3 tấm. Trên hình là một người con trai lõa thể, với một cô gái. Cả 2 quỳ trên giường nhưng lại quay lưng vào nhau, hai tay của cả 2 giơ thẳng lên trần nhà, cổ tay của người nam và người nữ bị đóng đinh xuyên qua nhau. Để giữ tư thế quỳ đứng, thủ phạm đã phải cột cổ tay của họ lại và treo lên quạt trần.

Hiện trường này đúng là bãi chiến trường. 3 bức ảnh được chụp ở 3 góc độ khác nhau, vậy nên mọi người đang được chiêm ngưỡng tuyệt tác có 1 không 2 của kẻ sát nhân này.

"Anh Andy!" - Ford hít sâu, trợn mắt lê, tay run rẩy cầm lấy bức ảnh. Đây là điều tra viên lâu năm của Tổng bộ. Ngày này tháng trước anh ấy còn nói sẽ gửi thiệp mời cho người của viện nghiên cứu, vậy mà hôm nay lại thấy cái chết thảm của anh.

"Chúng tôi cho rằng đây là một vụ giết người hàng loạt." - Ngay khi dứt câu, viên cảnh sát đó lấy từ trong giỏ của mình thêm vài xấp tài liệu. Mà chắc chắn bên trong xấp tài liệu đó là một cọc hình tương tự như vầy.

Sukem chịu không nỗi những hình ảnh máu me này nên đã quay mặt đi.

"Đây đã là vụ án thứ 3 rồi. Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường & thu thập vật chứng nên có lẽ không còn nguyên vẹn được như ban đầu. Nhưng mong các cậu có thể hợp tác đến tận nơi xem."

Thợ săn quỷ bán thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ