Phía bên này, Ford và Sukem bắt đầu đào sâu về vấn đề tâm linh trong vụ án này hơn. Trạng thái khi tử vong của các nạn nhân ngoài "ngửa" thì họ còn thiếu tỉnh táo. Người thì bị say rượu, người thì "phê" thuốc, người thì bị độc làm tê liệt thần kinh. Hung thủ đang muốn ám chỉ điều gì? Vì sao lại phải khiến cho nạn nhân mất ý thức?
Khi chết đi, linh hồn sẽ rời khỏi thể xác và đi đến một nơi ở giữa thiên đàng và địa ngục. Nơi đó tạm gọi là thế giới bên kia, lơ lửng, tồn tại song song với thế gian. Nhiệm vụ của thợ săn quỷ là tìm quỷ, tiêu diệt chúng hay còn gọi là đuổi chúng về địa ngục. Tuy nhiên, có những linh hồn không được bước qua thế giới bên kia trọn vẹn vì họ còn vương vấn, còn thù oán ở thế gian.
Và không thể loại trừ được trường hợp, hung thủ lợi dụng lúc nạn nhân không tỉnh táo để bắt linh hồn của họ. Lúc thần trí không minh mẫn cũng là lúc mà hồn phách dễ bị câu đi nhất. Sợ "hết hồn", sợ "mất hồn" cũng từ đó mà ra. Khi hoảng sợ, tim bẫng đi một nhịp đập, thì đó cũng là khoảng thời gian vàng để "hồn" của bạn bị câu đi.
Ngoài ra thì còn có một vài định nghĩa về "xuất hồn". Một vài bộ phim điện ảnh đã đề cập đến vấn đề này rồi. Khi bạn ngủ, hoặc có thể nói là không tỉnh táo thì người ta cũng có thể lợi dụng lúc này để kéo linh hồn của bạn ra khỏi cơ thể.
Hồn bị câu đi sẽ lơ lửng ở thế giới song song, chưa đến ngày chết trong sổ tử thì cơ thể vẫn sẽ sống như người thực vật. Nếu may mắn thì linh hồn tìm về lúc cơ thể còn sống. Không may mắn như những nạn nhân này, thì cơ thể đã chết rồi. Các thợ săn quỷ vẫn phải truy tìm dấu vết của linh hồn bọn họ.
Lúc này, phía cảnh sát đã dựa theo mô tả của Kimmy và Luna để tìm ra người đã lén sử dụng bùa thuật che mắt tên thợ làm bánh. Đó là một phụ bếp. Không ngoài dự đoán, phía sau hắn mới chính là hung thủ. Hung thủ đã dựa trên sự nghèo khổ của hắn khi làm việc cho chính phủ, âm thầm gửi hắn khoảng 100$ nhờ hắn vận chuyển giỏ trái cây trót lọt vào trong. Ngoài ra, hung thủ còn cẩn thận hơn khi dặn dò hắn hãy sử dụng bùa yêu để không bị phát hiện.
Như vậy, hung thủ là người biết sử dụng ma thuật, mà còn khá là cao tay khi sử dụng phương thức gửi thư. Hoạt động từ thiện này diễn ra hàng năm, trước khi tổ chức còn được báo chí đăng tin khắp trên các mặt báo, tạo điều kiện cho hung thủ nắm thông tin một cách dễ dàng.
Sự kiện từ thiện này đã bị nhiều đối tượng nhắm đến khoảng 3 năm nay. Do người ta cho rằng, những đứa trẻ cùng nhau trồng nho chưa chắc là hoạt động xây dựng môi trường, tạo sự dĩ hòa vi quý giữa các bên. Nhiều người nghĩ đây chỉ là hình thức để bóc lột mà thôi.
Đúng là số nho bọn trẻ trồng sẽ được vận chuyển và bán cho cái thương lái. Thế nhưng bọn thương lái lại sử dụng nho này để làm rượu, một trong những sản phẩm không nên được làm ra bởi sự góp sức của những đứa trẻ ngây thơ. Số tiền vào tay thương lái nhiều hơn hẳn của trại trẻ mồ côi, mà người được hưởng không ai khác chính là người của chính phủ, bộ kinh tế.
"Có phải uống rượu thì say đúng không mọi người?" - Ford chợt nghĩ. Say sưa, đắm chìm trong thú vui cuộc sống như tiền bạc, tình dục là điều cấm kị của giáo dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thợ săn quỷ bán thời gian
ParanormalGiả tưởng, trinh thám, kinh dị, linh dị, hành động, tình bạn, tình yêu Có couple nam nữ, nam nam, nữ nữ Sản phẩm dựa trên trí tưởng tượng - Truyện kể về những cuộc điều tra & diệt quỷ tại Tổng bộ điều tra hiện tượng siêu nhiên - Nhân vật bao gồm: th...