Vẫn là nghĩa trang đó. Chung quanh ngoài bia mộ ra thì cũng chỉ có cây cối. Bầu trời không có nắng, âm u nhưng lại không quá tối. Làn sương dày đặc mang theo hơi nước cùng một chút tử khí quấn lấy tay Lucid. Nơi này, có phải là thế giới song song hay không?
Phía đằng xa có một nhóm người đang cười cười nói nói, Lucid thấy vậy liền tiến lại gần đó. Một bia mộ cũ kỹ nằm gần lối ra. Lúc vào, Lucid thấy trên nấm mồ khá cũ kỹ, có lẽ là chôn lâu lắm rồi, cũng một thời gian không ai đến dọn dẹp. Thế mà giờ đây, ở đó lại tụm 5 tụm 7 người trò chuyện.
Càng lại gần, quang cảnh tại đó càng trở nên quái dị. Đúng là có một nhóm người đang trò chuyện với nhau, hình như họ là gia đình của người đã khuất này. Một người trẻ tuổi mỉm cười, dùng khăn lau bia mộ, tay cầm hoa và rượu đặt xuống đất. Kế bên là 2 đứa nhỏ tía lia một câu chuyện nào đó mà Lucid không nghe rõ được dù đang đứng rất gần. m thanh như là bị nhiễu loạn bởi một tầng nước vậy.
"Mày nhìn cái đéo gì?" - Giọng một cô gái vang lên, nghe không những chói tai, mà còn khiến cho tim người nghe như muốn ngừng đập. Lucid quay đầu lại nhìn thì thấy một ma nữ, nói đúng hơn là một con quỷ xấu xí.
Nó mặc một chiếc đầm trong bệnh viện, tay bên trái vịn vào cây gậy treo bịch nước biển. Nước biển thì không còn nữa, cái bịch đó cũng thủng lỗ, ruồi nhặng bu đầy. Chiếc đầm của cô ta nhàu nhĩ, nhăn nhúm mà còn bị dính đầy máu ở dưới phần bụng. Cô ta đi hai hàng, dòi bọ lúc nhúc rớt ra. Gương mặt cô ta tái nhợt, đôi mắt trắng dã nổi gân xanh quanh mặt.
Lucid sợ hãi lùi về một bước, miệng chuẩn bị đọc bài cầu nguyện để trục xuất con quỷ này khỏi đây. Bỗng dưng con quỷ đổi tầm nhìn, đưa mắt sang sau lưng của Lucid, nơi có một chàng trai và 2 đứa trẻ đang đứng.
Lucid nhìn theo cô gái lững thững từng bước đến ngôi mộ của mình. Hai đứa nhỏ giành gấu bông nên đang cãi nhau um củ tỏi. Chàng trai trẻ rót rượu, rải đều lên ngôi mộ. Con nữ quỷ này lọm khọm ngồi xuống, đưa bàn tay gầy trơ xương của mình ra, vuốt lên bờ má của chàng trai kia. Hiển nhiên là bàn tay sượt qua mặt cậu ấy, không thể chạm đến.
Nỗi buồn không tên chiếm lấy trái tim mình, Lucid quặn thắt, tự kéo mình ra khỏi thế giới đó. Lucid chao đảo ngã ngửa ra sau. Trước mắt cậu là ngôi mộ đó, với 2 đứa trẻ đang chí chóe cãi nhau.
"Đừng có giành giật đồ chơi nữa. Mẹ biết mẹ buồn đó!" - Chàng trai nói với 2 đứa con của mình.
Đánh dấu lần đầu tiên du hành sang thế giới bên kia, nhân gian song song với thực tại. Từ đó, Lucid biết được mình không chỉ có đôi mắt âm dương, không chỉ diệt quỷ được mà còn có thể dạo chơi ở nơi mà người sống không làm được.
Từ khi được nuôi dạy và đào tạo bởi linh mục, người cha nuôi của mình, Lucid chỉ đi diệt quỷ bằng cách truyền thống mà người trong giáo hội hay làm, chính là trừ tà, trục xuất quỷ. Họ sử dụng kinh thánh, trói chặt người bị quỷ ám hoặc trói buộc quỷ bằng lời Thượng Đế, kể tội chúng ra và tiễn chúng về địa ngục.
Giờ đây, Lucid bắt đầu chăm chỉ đi thăm thú bên thế giới song song, mỗi ngày học tập thêm một chút về nó. Dần dà, Lucid không chỉ lập được nhiều công hơn cho tổng bộ mà còn trở thành tấm gương am hiểu về quỷ học, một đàn anh, một cái tên sáng trong làng thợ săn quỷ. Thế nhưng mấy ai biết được, bí quyết của Lucid chính là đi "du học" với loài quỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thợ săn quỷ bán thời gian
ParanormaleGiả tưởng, trinh thám, kinh dị, linh dị, hành động, tình bạn, tình yêu Có couple nam nữ, nam nam, nữ nữ Sản phẩm dựa trên trí tưởng tượng - Truyện kể về những cuộc điều tra & diệt quỷ tại Tổng bộ điều tra hiện tượng siêu nhiên - Nhân vật bao gồm: th...