III.

123 18 0
                                    

Build cũng chẳng phải là người nghèo khó đến mức không mua được một bộ vest mới. Chỉ là anh hơi tò mò về người kia, cái người dẫn gái đi ăn mà lại bày trò xin số điện thoại trai đẹp ấy.

Nhận được cuộc điện thoại từ số lạ, Build bắt máy, rồi chậm chạp đi xuống dưới sảnh.

"Áo của anh đây, tôi nghĩ sẽ vừa đấy"

Build mở chiếc áo trông có vẻ đắt tiền ra. Nhìn nó một lúc, rồi ngước lên nhìn hắn.

"Sao cậu biết size của tôi"

"Tôi đã lén đo lúc anh đang ng-"

Build trợn mắt, nhanh tay bịt mồm hắn lại trước khi hắn nói gì đó. Người trong sảnh nhìn hai người đăm đăm. Build ngượng ngịu thả tay ra.

"Thôi được rồi, cậu về đi, cảm ơn vì cái áo"

"Giờ cũng là giờ ăn trưa rồi, anh đi ăn cùng tôi nhé?"

Build đứng ngây người ra một lúc. Nhìn người trước mặt, rồi lại nhớ về đêm ấy. Từng cái chạm, từng cú thúc mạnh, từng hơi thở ấm nóng như bao bọc cả cơ thể lẫn tâm trí anh. Anh thốt lên trong vô thức.

"Được, cậu lái đi"

Build không hiểu vì sao mình lại nói thế.

Hai người đến một nhà hàng Âu mang đậm phong cách cổ điển. Bible mở cửa cho anh vào trước. Build cười nhạt trước hành động này của hắn.

Hai người ngồi đối diện nhau, Bible gọi món nhanh chóng, còn Build lại trầm ngâm một hồi lâu, anh tưởng tượng ra một ngàn viễn cảnh trong đầu.

"Build, anh ổn không?"

Build giật mình, nhìn hắn, rồi lại ngước lên nhìn người phục vụ, nhỏ nhẹ trả lời.

"Salad là được rồi, cảm ơn"

Bible nhíu mày.

"Anh ăn trưa bằng salad à?"

Build gật đầu, không nói. Anh bị phân tâm bởi chất giọng trầm ấm của Bible, anh lại nghĩ về đêm hôm ấy.

"Build, anh không thích tôi sao? Anh có thể từ chối"

Build mở đôi mắt trong trẻo nhìn người đàn ông trước mặt. Khuôn mặt hắn góc cạnh, đầy nam tính, đôi mắt hắn mang một ngọn lửa tình nóng bỏng. Nhưng Build sợ rằng, ánh mắt đó không chỉ dành cho anh.

"Cậu đang theo đuổi tôi đó hả?"

Bible cười, khuôn mày thả lỏng.

"Không phải quá rõ ràng sao Build, tôi thích anh ngay từ lần gặp nhau đầu tiên"

"Cậu đã say, ngoắc cần câu"

"Tôi đã tỉnh táo hơn bao giờ hết, tôi thậm chí còn nhớ size của anh?"

Build chép miệng, lườm hắn một cái. Người đàn ông thích thú chọc ghẹo nam nhân xinh đẹp đối diện.

"Vậy còn...người phụ nữ hôm qua, tôi không muốn làm kẻ thứ 3 đâu đấy"

Bible có hơi bối rối, nhưng rồi lại bình tĩnh trở lại, hắn trả lời.

"Bạn thôi, bạn từ nhỏ"

Build gật gù, "bạn từ nhỏ" thì chắc chắn chẳng phải bạn bình thường. Build đoán là cô nàng thích hắn, nhưng tên này lại là chuyên gia lăn giường cùng đàn ông chăng?

"Cậu thường xuyên tán tỉnh tình một đêm thế này à?"

Đúng lúc ấy, người bồi bàn bê món ra cho cả hai. Build gật nhẹ đầu cảm ơn.

"Không, có lẽ anh đang hiểu nhầm tôi gì đó rồi thì phải"

Cũng đúng, Build thậm chí còn chưa biết tên cậu chàng. Đoán được ý của anh, hắn tự mình nói tiếp.

"Tôi là Bible Wichapas Sumettikul"

Bible ngập ngừng.

"Là bác sĩ phẫu thuật, bệnh viện X, đúng như anh đoán lúc trước"

Build gật gù trong khi đưa miếng salad lên miệng.

"Vậy để tôi đoán tiếp, cậu ấm? con một? bị ép hôn với bạn thơ ấu?"

Bible cười khúc khích. Hắn gật đầu đồng ý.

"Cuộc sống cậu cứ như tiểu thuyết cho tụi mới lớn vậy, tôi có thể bước vào sao?"

Build cũng cười, điệu cười mỉa mai đặc trưng chỉ có ở anh. Chứng kiến được cuộc đời của biết bao nhiêu người khốn khổ, Build cảm nhận được rằng, chẳng có ai trên thế gian này là sung sướng toàn phần hết. Chắc chắn người đối diện anh cũng có góc khuất, một góc khuất mà hắn không dám để lộ ra với anh.

Điều đó làm Build thấy thú vị.

"Anh đã ở đây với tôi rồi, không phải sao?"

Người đàn ông trước mặt hắn vừa cười vừa lắc đầu, rồi lại đưa miếng cà chua bi lên miệng.

Bible chưa từng gặp một người đẹp nào khôn khéo và thông minh như thế.

Càng nói chuyện, hai người càng phát hiện ra nhiều điểm tương đồng. Khoảng cách vì thế cũng dần được rút lại.

Không ai biết đối phương đang nghĩ gì, nhưng trong khoảnh khắc này, họ chỉ đơn giản là va vào nhau. Cái va không toan tính, không vì mục đích cá nhân nào cả.

Dưới ánh đèn vàng sáng, hai con người cùng xua đi bóng đêm.

biblebuild: two of usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ