V.

115 18 0
                                    

Dạo gần đây Bible có hơi lơ là cái cuộc sống khuôn mẫu của mình.

Bước ra từ căn biệt thự trắng, đi sau hắn là một người phụ nữ đẹp, với dáng vẻ kiêu sa. Cô tiến tới muốn khoác tay người đàn ông, nhưng hắn ta khéo léo nhẹ nhàng đẩy nó ra.

Cô biết dạo gần đây con tim hắn đang đặt ở kẻ khác.

Vốn dĩ ngay từ đầu, Bible đã không để ý đến cô. Pan biết hắn ta chỉ vì làm tròn chữ hiếu, mà đưa cô đến những nhà hàng sang trọng, những khu trung tâm thương mại đắt tiền, như cái vẻ hào nhoáng mà hắn để lộ ra cho mọi người thấy.

Bible mở cửa cho người phụ nữ, nhưng trong tâm trí hắn lại đang tồn tại một người đàn ông.

Hắn lấy điện thoại, nhập nhanh một tin nhắn gửi đến Build.

Tôi nhớ anh.

Build lúc ấy đang quay cuồng với đống giấy tờ. Anh nhìn vào màn hình điện thoại lúc mà nó phát ra âm thanh thông báo. Miệng cười tủm tỉm, Build liền nhắn trả lời lại người kia.

"Anh Build có người yêu rồi ạ?"

Đồng nghiệp của anh, Vegas, người vừa lên tiếng trêu chọc liền tiến tới. Build nhéo cậu ta một cái thật đau rồi tiếp tục trả lời tin nhắn.

Vậy có muốn gặp tôi vào tối nay không?

Build biết Bible hiểu ý của anh. Rồi anh lại bần thần, bỏ điện thoại xuống, nhìn xa xăm ra ô cửa sổ lớn.

"Vegas, chiều nay cậu đón Pete cho tôi lần nữa nhé, tôi có việc chút"

Vegas gật đầu mỉm cười.

"May cho anh là cậu nhóc đó cũng đáng yêu đó"

Nói vậy có ý gì? Build lườm nguýt Vegas một cái, rồi tiếp tục công việc của mình. Tâm trí nghĩ về buổi tối trước mắt.

Bible ngây ngốc nhìn vào màn hình điện thoại, tủm tỉm cười. Chưa bao giờ hắn cười như thế, nụ cười ngờ nghệch khác hẳn vẻ nghiêm nghị thường ngày. Pan ngồi ở ghế phụ lái, lén đưa mắt nhìn về phía hắn, trong lòng sục sôi, một suy nghĩ len lỏi trong tâm trí cô.

Bible tối nay đưa cô đến dự bữa tiệc thường niên của bệnh viện, được tổ chức tại một khách sạn sang trọng. Ánh đèn chùm chiếu sáng hai con mắt hắn, Bible khẽ nhíu mày. Sóng bước với hắn là Pan, người phụ nữ lễ phép mỉm cười với những người đồng nghiệp của hắn. Cô lấy cho mình và Bible hai ly rượu, hắn miễn cưỡng cầm lấy.

Ngà ngà say, Bible choáng váng bước vào nhà vệ sinh. Vộc nước vào khuôn mặt đỏ ửng của mình, hắn thở dốc, nhìn vào trong gương. Một tên ngốc tàn tạ. Hắn cười nhạt, vẫn cảm thấy bị chói mắt bởi ánh đèn chùm lấp lánh ngoài sảnh.

Bỗng cánh cửa nhà vệ sinh mở ra, Pan bước vào. Phần áo cô ả hơi buông lơi. Cô tiến đến phía hắn, người đang đứng ngây ngốc phía bồn rửa. Pan muốn hôn, nhưng Bible đã gạt bàn tay trắng nõn của cô ra khỏi khuôn mặt của mình.

"Bible không thương tôi sao?"

Cô gái chua chát hỏi. Bible im lặng, hắn nhẹ lắc đầu.

"Vậy bấy lâu nay, Bible hẹn hò với tôi chỉ để vừa mắt bố mẹ hai bên thôi phải không"

Bible trong đầu cứ luẩn quẩn hình ảnh của người đàn ông nọ. Hắn chẳng trả lời. Hắn biết điều hắn làm là một việc thật hèn hạ.

Âm thanh vang lên. Bible ôm lấy khuôn mặt sưng đỏ của mình. Pan tức giận bước ra khỏi nhà vệ sinh.

Người đàn ông bị bỏ lại một mình. Hắn rút điện thoại ra, nhắn một dòng tin.

Build đang trên đường về nhà, bỗng tiếng thông báo xoá đi không gian tĩnh lặng trong xe của anh. Phía trước là khu phố đêm mờ mịt. Build nhíu mày, anh quay xe về phía ngược lại, tiến đến toà nhà cao tầng sáng chói.

Lao thẳng vào nhà vệ sinh. Anh thấy hắn đã gục xuống sàn nhà. Tửu lượng Bible không tốt, anh biết điều này từ lần đầu gặp hắn. Build nâng hắn dậy, định bụng đặt một phòng khách sạn cho người say, ấy vậy mà hắn bằng chút tỉnh táo cuối cùng, thì thầm vào tai Build.

"Đưa tôi về nhà, được không?"

Build đỏ mặt, âm thanh gầm gừ nhè nhẹ phát ra từ cổ họng. Anh mang hắn ra bãi đậu xe bằng cửa sau, mà không để ý thấy người phụ nữ nọ đang dõi theo mình. Ánh mắt cô xa xăm, cô cười nhạt, một dòng nước mắt chảy ra, lấp lánh.

Build theo địa chỉ mà Bible nói, đưa hắn về đến nhà an toàn. Người say rượu lảo đảo, người đi bên cạnh hắn ta gượng sức nâng cả cơ thể tiến về phía trước. Căn hộ này trông thật lạ, cứ như một căn nhà hoang, nó thiếu đi sức sống. Bible lục tìm trong túi chìa khoá nhà. Build mở cửa, cả hai tiến vào trong.

Đặt cơ thể nặng nhọc ở ghế sofa. Build lục tìm trong tủ lạnh, định bụng nấu một bát canh nóng cho hắn uống giải rượu. Bible mơ hồ chiêm ngưỡng bóng dáng tất bật ở nhà bếp. Hắn tiến lại, ôm lấy Build từ phía sau. Hơi thở ấm nóng cứ thế phả vào tai chàng trai xinh đẹp.

Build không nói gì, mắt anh lấp lánh. Anh tưởng tượng ra tương lai của cả hai, anh có thể cùng Pete đến thăm Bible làm việc, nấu bữa trưa cho hắn, cùng hắn dọn dẹp nhà cửa. Anh sẽ sống trong tình yêu thương của hắn.

Nhưng rồi Build lắc đầu. Bible ở sau hôn lấy cái cổ trắng nõn của anh. Build quay người lại, hôn lấy đôi môi ấy. Hai đầu lưỡi quấn quýt không rời.

Bible và Build cứ thế hôn nhau, tiến về phía phòng ngủ. Ga đệm trắng muốt, Build đặt lưng xuống trước, Bible ở phía trên không ngừng hôn lên khuôn mặt xinh đẹp của anh. Build cười khúc khích.

Bible bỗng ngừng lại, hắn cởi áo của anh, từ từ di chuyển xuống dưới. Build giật mình, anh ôm lấy khuôn mặt Bible. Hắn ngừng lại.

"Tôi không thể, Bible..."

"Sao vậy? Build vẫn chưa chấp nhận tôi sao, vậy chúng ta là gì vậy? Build"

Bible hỏi, giọng hắn điềm tĩnh đến lạ, khác hẳn giọng điệu bèm nhèm say xỉn vừa nãy.

"Hai tiếng chúng ta là cái gì đó rất mong manh, chỉ cần một cú thúc nhẹ, cậu và tôi cũng có thể vỡ nát"

"Vậy nên hãy dừng lại, trước khi tôi quá lún sâu vào cậu, Bible"

Build trầm ngâm, nhìn người đàn ông trên thân mình.

"Tôi tuyệt đối sẽ không để điều đó xảy ra"

Bible đặt lên môi anh một nụ hôn.

Hắn nằm cạnh anh, cả hai người nhìn lên sàn nhà. Bỗng Build cười khúc khích. Bible quay sang, vẻ mặt khó hiểu của hắn càng làm Build cười lớn.

Sự im lặng lại bao trùm. Bỗng người đàn ông lên tiếng.

"Build chuyển sang ở với tôi được không?"

Build nuốt nước bọt. Anh quay đầu về phía Bible, anh không kìm được lòng mình, vuốt ve khuôn mặt cậu. Anh khóc, Build không hiểu tại sao mình lại khóc nhiều đến thế. Bible ôm lấy anh vào lòng.

"Build cho tôi một cơ hội được không?"

Build nấc lên. Anh dụi đầu vào ngực hắn. Khẽ gật.

biblebuild: two of usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ