Build choàng tỉnh dậy, giờ là 3 giờ sáng.
Anh lẳng lặng đi vào nhà vệ sinh. Build nhìn bản thân trong gương, anh rưng rức khóc. Lao đến bồn cầu, anh lặng lẽ từ từ dùng ngón tay, móc vào cổ họng. Chất dịch vàng từ từ tuôn ra. Build thất thần, anh rửa tay, bắt đầu một ngày mới.
Mấy bữa nay công ty có nhiều việc phải xử lí, Build vì thế cũng không còn thời gian rảnh để đón Pete hay hẹn hò cùng Bible.
Anh vừa nói "hẹn hò" đấy à?
Build không hiểu nổi bản thân mình. Anh và Bible chưa thật sự xác định mối quan hệ. Hắn thích anh, anh cũng thích hắn. Chỉ là có gì đó cứ ứ nghẹn ở cổ họng anh, làm anh chưa thể chấp nhận mọi thứ ở thời điểm hiện tại.
Những gì tốt đẹp thì thường chẳng tồn tại lâu dài. Vì thế anh phải cố gắng để không lún sâu vào nó.
"Build, có người chờ cậu ở sảnh"
Tiếng gọi của người đồng nghiệp kéo anh ra khỏi mớ suy nghĩ hỗn độn.
Bible đứng sừng sững như một chú gấu lớn, không biết có phải vì sốt ruột không mà trông hắn lúng túng khác với thường ngày.
Build khẽ mỉm cười khi trông thấy khay cơm trên tay hắn.
"Gặp tôi có chuyện gì?"
Build ngẩng cao đầu. Đôi mắt cười cong cong như chú mèo nhỏ đang sưởi nắng.
"Tôi mang cơm cho anh, dạo này bận lắm sao?"
Bible cười hiền. Lâu lắm rồi hắn mới cười như thế.
"Bận chứ, còn cậu, bác sĩ? Sao mà rảnh rỗi đến mức mang cơm đến đây?"
Bible gãi đầu. Hôm nay hắn ăn mặc đơn giản hơn thường ngày, trông giống một người bạn trai.
Build đỏ mặt, khẽ lắc đầu để xoá đi suy nghĩ của mình.
"Hôm nay tôi được nghỉ, vừa về thăm ba mẹ một chút. Tối anh rảnh không, mình đi đâu chơi chút nhé?"
"Đi chơi? Cậu định rủ tôi lên giường chứ gì?"
Bible gõ nhẹ vào đầu Build một cái. Hành động trẻ con này bị những nhân viên trong sảnh thu hết vào tầm mắt. Build xoa đầu, thì thầm.
"Không phải thì thôi"
"Muốn đưa anh đi đâu đó thôi, đi dạo, vào trung tâm thương mại chẳng hạn"
Build hừ một tiếng. Đúng là tên bác sĩ khô khan, không dẫn người ta lên giường thì mang ra trung tâm thương mại. Đến khảo sát thị trường hay gì?
Dù vậy, Build vẫn nhẹ gật đầu. Bible mỉm cười, tạm biệt rồi hẹn gặp anh.
Build mang suất cơm lên văn phòng. Anh nuốt nước bọt, đưa từng miếng cơm vào miệng. Một lúc sau, thứ mật vàng ám ảnh trào lên cổ anh. Build lao thẳng vào nhà vệ sinh, cười chua chát.
Đến chiều tối, sau khi gần hoàn thành xong công việc cũng như xác nhận Pete đã về nhà an toàn, Build nằm dài trên bàn. Anh thở dài.
Chuông điện thoại reo lên, Build lười biếng nhấc máy. Nghe thấy giọng nói trầm ấm quen thuộc, anh ngóc đầu dậy, tiến về phía thang máy đi xuống.
Trước mặt anh là hình ảnh người đàn ông với chiếc áo khoác da, mái tóc vuốt ngược bồng bềnh. Hắn chăm chú vào điện thoại, rồi ngẩng lên ngay lập tức khi nghe thấy tiếng bước chân của anh.
"Cậu...cậu là Bible đấy hả?"
Bible cười, ném cho anh chiếc mũ bảo hiểm. Build vụng về chụp lấy, ngồi phía sau Bible. Bỗng hắn vụt chạy, khiến Build chưa kịp phản ứng. Anh vội vàng siết lấy eo hắn làm điểm tựa.
Từng ngọn gió mát luồn vào trong lớp sơ mi trắng muốt của Build. Lâu rồi anh mới được tự do đến thế, Build thấy mình giống như bay lên.
Bangkok hôm nay đẹp là thường, không còn khiến Build bức bối như mọi ngày nữa. Hương thơm thoang thoảng từ gáy người đàn ông phía trước khiến anh ngây người.
Bible thắng lại. Build vì thế mà ngả người về phía trước. Hai người dừng chân tại một khu phố ẩm thực, ánh đèn đỏ khiến Build cảm thấy quen quen.
Thì ra đó là khu phố nơi hai người gặp nhau.
Nhưng khác với vẻ ám muội vào buổi đêm, khu phố đông đúc với đủ các món ăn truyền thống thơm ngây ngất. Build nuốt nước bọt, anh bối rối.
"Tôi thấy anh đã quen với nhà hàng sang trọng và xe hơi đưa đón rồi, nên tôi muốn đưa anh đến đây"
"Mới mẻ chứ nhỉ"
Build mỉm cười, lộ ra má lúm đồng tiền xinh xắn. Không để anh kịp trả lời, hắn kéo tay anh vào từng sạp đồ ăn lớn nhỏ.
Bầu trời đêm nay đầy sao. Hai người đàn ông ngồi bệt trên bãi cỏ xanh rì, tận hưởng từng cơn gió mát thoang thoảng.
Build thấy lòng nhẹ tênh. Anh hít một hơi thật sâu, đôi mắt nhắm lại. Bible ở bên cạnh khẽ chạm vào tay anh. Build giật mình, quay sang nhìn hắn, lúc này đang ở rất gần anh rồi.
"Build...tôi thực sự thích Build"
Đôi mi cong của anh chớp nhẹ. Build nhìn ra phía xa, nơi thành phố náo nhiệt ồn ào. Anh nghĩ về những chuyện quá khứ, về Pete, về sự nghiệp của anh. Nhưng rồi Build lại nghĩ về người bên cạnh.
Hắn chân thành như thế, mến anh như thế.
Hai hàng nước mắt của anh không ngừng chảy dài. Chẳng ai biết chàng trai ấy đã trải qua những gì, để rồi khi muốn tiến đến một mối quan hệ mới, anh cũng phải đấu tranh.
Bible tiến đến gần anh. Hắn hôn vào dòng nước mắt lấp lánh.
Ngồi lặng hồi lâu, hai người quyết định về nhà. Bible chở Build về, trời đã tối đen.
"Biu, có thể tôi chưa thực sự hiểu rõ về anh, nhưng tôi biết chắng rằng, tôi yêu anh Build. Hãy để tôi có cơ hội ở bên anh lần này nhé..."
Build mỉm cười, anh không nói. Anh nhẹ đặt lên môi người đàn ông một nụ hôn phớt.
"Cậu về cẩn thận"
Build tiến vào trong ngôi nhà tối, để Bible một mình dưới ánh đèn đường vàng ấm áp. Hắn ngẩn ngơ nhìn theo anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
biblebuild: two of us
Fanfiction"Hai tiếng chúng ta là cái gì đó rất mong manh, chỉ cần một cú thúc nhẹ, cậu và tôi cũng có thể vỡ nát" Build trầm ngâm, nhìn người đàn ông trên thân mình. "Tôi tuyệt đối sẽ không để điều đó xảy ra" Bible đặt lên môi anh một nụ hôn.