IX.

125 16 0
                                    

Build đứng trước bồn rửa mặt. Anh dùng con dao gỉ sét, cứa từng nhát vào tay mình. Anh nhìn bản thân, bỗng thứ dịch vàng lại trào lên, anh cắm mặt xuống, nôn ra tất cả những thứ dơ bẩn ấy.

Build cảm thấy bản thân anh cũng là một thứ dơ bẩn.

Những ngày qua Build giam mình trong căn phòng tối. Anh gầy quá, hai má hóp lại, nhưng anh chẳng quan tâm. Build ước gì mình có thể theo Pete, anh sẽ chết đói ở trong đây, sẽ chẳng ai tìm ra anh.

Anh sẽ vẫn cô đơn cho đến khi chết đi.

Bỗng tiếng mở cửa phá tan suy nghĩ ấy của anh. Bible tiến đến nơi anh ngồi, nơi góc nhà u uất. Hắn khẽ thở dài, chạm vào khuôn mặt hốc hác của anh.

"Build, tôi đến trả đồ, vài thứ anh để quên ở nhà"

Build không nói gì, khuôn mặt xinh đẹp vô hồn nhìn hắn đăm đăm. Anh quên mất, Bible có chìa khoá dự phòng nhà anh.

Build đã nói lời chia tay với Bible vào ngày tang của Pete. Không hẳn là nói lời chia tay, anh chỉ đơn giản là biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của hắn.

Bible những ngày vắng anh cũng vật vờ như hồn ma. Rồi đến một ngày, ngày mà sợi dây điều khiển hắn đã hoàn toàn bị thắt nút lại.

"Build, tôi sẽ kết hôn"

Build ngỡ như mình nghe nhầm. Anh cười chua chát, rồi anh nhận ra qua khuôn mặt đau đớn của Bible. Lúc này anh mới hoàn hồn. Anh ôm lấy hắn chặt cứng, miệng lẩm nhẩm những điều vô nghĩa.

Dòng nước mắt chảy ra, không ngớt. Build cứ nghĩ anh sẽ chẳng thể khóc được nữa, hoá ra không phải.

Bible cố hớp lấy không khí. Hắn cũng ôm anh, khẽ vuốt nhẹ vào lưng anh. Miệng không ngừng xin lỗi.

Tôi xin lỗi, Build.

Tôi xin lỗi vì bản thân là một con rối.

Xin lỗi vì đã không thể bảo vệ Build như lời hứa.

Bible hôn lấy anh. Hắn hôn anh tựa như đây là lần cuối họ gặp nhau. Tâm trí Bible phức tạp, anh nghĩ đến cảnh mình cùng người khác, không phải anh, xây dựng nên một gia đình. Đó sẽ chẳng phải là tổ ấm mà anh từng đem đến, chẳng phải tia nắng xinh đẹp giữa lòng Bangkok xô bồ.

Nếu không phải anh, thì cuộc sống của hắn còn nghĩa lí gì nữa?

Build bỏ hắn ra, dòng suy nghĩ của hắn dừng lại. Bible thở hổn hển. Anh chạy ra khỏi nhà. Bóng đêm bao phủ anh, bao lấy cả tâm trí vốn đã tối đen của anh.

Build chạy, Build không biết mình đang đi đâu. Phía trước tối quá, đằng sau cũng thật tối.

Bỗng một bàn tay nắm lấy cổ áo anh lại. Bàn tay ấy lôi anh vào một con ngõ tối.

Người đàn bà khuôn mặt tối đen, nhìn anh đầy căm phẫn. Môi cô cắn chặt vào nhau, rỉ ra chút máu đỏ tươi. Người đàn bà xinh đẹp, nhưng lại bị sự ích kỉ của bản thân làm mất đi nhân tính.

"Mày, thằng khốn, mày đã cướp anh ấy khỏi tao"

Pan nặn ra từng câu chữ, vô cùng khó nghe. Build bị ghì mạnh vào tường, lúc này anh chẳng còn sức để chống cự nữa. Cơ thể anh buông thõng.

"Mày biết gì không, Build, mày nên biến mất cùng em trai mày, như vậy anh ấy mới không còn nghĩ đến mày nữa"

Pan đã nảy sinh nghi ngờ ngay từ lúc Bible làm đổ nước vào người Build.

Cô từ nhỏ đã mến Bible như vậy, nhưng không một lần nào, hắn quay lại, nhìn cô, nhìn người đã luôn yêu thương hắn.

Vậy mà Bible lại đem tấm lòng vốn đóng kín của mình, và mở nó ra cho một người khác đi vào.

Người ấy còn là một chàng trai.

Pan gào lên. Tiếng cô chát chúa, như một con thú bị thương. Cô cảm thấy nhục nhã, đau đớn.

"Mày biết không Build, tao là người một tay dàn dựng vụ việc của em trai mày"

Build thất thần, khuôn mặt trống rỗng của anh bỗng nhăn nhó, đôi mắt hằn lên tia căm phẫn. Nhưng anh không cử động được, người phụ nữ bóp lấy cổ anh.

"Hôm nay tao sẽ đích thân, khiến mày biến mất, cút đi, cút ra khỏi trái tim của Bible đi"

Người đàn bà khóc lớn. Lôi từ trong túi một vật sáng lấp lánh. Build nhân cơ hội chạy ra khỏi con ngõ nhỏ. Bỗng anh khựng lại.

Người phụ nữ găm con dao chuôi đỏ vào lưng anh.

Máu tuôn ra. In lên chiếc áo sơ mi của anh. Tựa như thiên thần sa ngã.

Pan lật ngược Build lại. Đâm liên tiếp từng nhát dao vào bụng Build.

Anh nhìn lên trời đêm. Hôm nay trời không có sao.

Máu cứ chảy thành dòng, tựa như ngày hôm ấy, Pete kết liễu bản thân trong bồn tắm.

Tựa như Vegas tự cứa từng nhát dao nhọn vào động mạch nơi cổ tay.

Build không hiểu sao, mình lại mỉm cười. Mắt anh mờ dần đi.

Trước khi bóng tối hoàn toàn che phủ tầm nhìn, anh bỗng thấy Bible. Khuôn mặt ấy đang hoảng hốt, đang không ngừng gọi tên anh.

Người anh yêu ơi.

Anh đưa tay vuốt lấy khuôn mặt ấy. Anh muốn trả lời hắn, nhưng có lẽ chẳng được nữa rồi.

Build nghe thấy tiếng xe cứu thương.

biblebuild: two of usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ